Cơ quan Tập đoàn Điện lực Việt Nam triệt để triển khai báo cáo điện tử trong năm 2020

17:00, 18/02/2020

Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam vừa kí quyết định số 225/QĐ-EVN ngày 14/2/2020, phê duyệt Kế hoạch cải cách hành chính tại Cơ quan Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2020.

Theo Quyết định này, trong năm 2020, Cơ quan EVN sẽ triển khai thực hiện triệt để công tác báo cáo điện tử trên EVNPortal; đồng thời nghiên cứu tích hợp trên EVNPortal và E-Office tính năng cho phép các đơn vị thành viên theo dõi, đánh giá, nhắc nhở quá trình xử lý văn bản của Văn phòng/các Ban chuyên môn.

EVN cũng tập trung xây dựng lưu đồ giải quyết công việc tại các Ban, Văn phòng Cơ quan EVN, làm cơ sở triển khai thực hiện đến các đơn vị thành viên; hoàn thiện và triển khai có hiệu quả trang web hỗ trợ đàm phán các dự án năng lượng mặt trời áp mái, đảm bảo đơn giản hóa các thủ tục, thuận tiện trong việc sử dụng trang web đối với các chủ đầu tư và các bên có liên quan.

Xây dựng và đưa vào sử dụng Văn phòng số đảm bảo tiết kiệm chi phí, hiệu quả đầu tư; hiệu năng và tiện ích cho người sử dụng. Đảm bảo tính kết nối gửi/nhận liên thông với Chính phủ/các Bộ/ngành/tỉnh thành/đối tác theo định hướng/chỉ đạo của Chính phủ; triển khai đồng bộ chữ ký số nội bộ (EVNCA) trong toàn Tập đoàn...

Trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, EVN cung cấp 100% hợp đồng mua bán điện điện tử; thực hiện đồng bộ các nội dung liên quan đến cung cấp dịch vụ điện tương đương dịch vụ công cấp độ 4, thanh toán mọi lúc mọi nơi; tiếp tục đơn giản hóa thủ tục liên quan đến công tác dịch vụ khách hàng, triển khai các nhóm giải pháp để duy trì và nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng cũng như tăng cường việc minh bạch trong quá trình cung cấp dịch vụ điện.

Xem chi tiết trong file đính kèm.


Thùy Lê

Share

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…