Cơ quan Tập đoàn Điện lực Việt Nam triệt để triển khai báo cáo điện tử trong năm 2020

17:00, 18/02/2020

Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam vừa kí quyết định số 225/QĐ-EVN ngày 14/2/2020, phê duyệt Kế hoạch cải cách hành chính tại Cơ quan Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2020.

Theo Quyết định này, trong năm 2020, Cơ quan EVN sẽ triển khai thực hiện triệt để công tác báo cáo điện tử trên EVNPortal; đồng thời nghiên cứu tích hợp trên EVNPortal và E-Office tính năng cho phép các đơn vị thành viên theo dõi, đánh giá, nhắc nhở quá trình xử lý văn bản của Văn phòng/các Ban chuyên môn.

EVN cũng tập trung xây dựng lưu đồ giải quyết công việc tại các Ban, Văn phòng Cơ quan EVN, làm cơ sở triển khai thực hiện đến các đơn vị thành viên; hoàn thiện và triển khai có hiệu quả trang web hỗ trợ đàm phán các dự án năng lượng mặt trời áp mái, đảm bảo đơn giản hóa các thủ tục, thuận tiện trong việc sử dụng trang web đối với các chủ đầu tư và các bên có liên quan.

Xây dựng và đưa vào sử dụng Văn phòng số đảm bảo tiết kiệm chi phí, hiệu quả đầu tư; hiệu năng và tiện ích cho người sử dụng. Đảm bảo tính kết nối gửi/nhận liên thông với Chính phủ/các Bộ/ngành/tỉnh thành/đối tác theo định hướng/chỉ đạo của Chính phủ; triển khai đồng bộ chữ ký số nội bộ (EVNCA) trong toàn Tập đoàn...

Trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, EVN cung cấp 100% hợp đồng mua bán điện điện tử; thực hiện đồng bộ các nội dung liên quan đến cung cấp dịch vụ điện tương đương dịch vụ công cấp độ 4, thanh toán mọi lúc mọi nơi; tiếp tục đơn giản hóa thủ tục liên quan đến công tác dịch vụ khách hàng, triển khai các nhóm giải pháp để duy trì và nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng cũng như tăng cường việc minh bạch trong quá trình cung cấp dịch vụ điện.

Xem chi tiết trong file đính kèm.


Thùy Lê

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.