Công đoàn Điện lực Việt Nam: Ủng hộ hơn 200 triệu đồng cho công nhân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

15:58, 27/08/2021

Tại văn bản số 428/CV-CĐĐVN ngày 27/8/2021, Công đoàn Điện lực Việt Nam đề nghị các công đoàn trực thuộc hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về việc ủng hộ công nhân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Cùng ngày, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã trích 200 triệu đồng từ Quỹ phòng, chống COVID-19 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam để hưởng ứng lời kêu gọi.

 

Tham gia ủng hộ công nhân gặp khó khăn do bị ảnh hưởng bởi COVID-19 thông qua “Quỹ xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng” - Nguồn ảnh: https://laodong.vn.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, đặc biệt là khu vực miền Nam, ngày 25/8/2021, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã kêu gọi công chức, viên chức, người lao động cả nước, các doanh nghiệp, mọi tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, bằng tình cảm và trách nhiệm, đóng góp, ủng hộ khẩn cấp công nhân gặp khó khăn do bị ảnh hưởng bởi COVID-19.

Để kịp thời hỗ trợ cho hàng vạn công nhân các tỉnh phía Nam đang gặp  khó khăn đảm bảo duy trì cuộc sống, động viên họ yên tâm “ai ở đâu, ở đó”, chia sẻ trách nhiệm với chính quyền các cấp, Công đoàn Điện lực Việt Nam đề nghị các Công đoàn trực thuộc triển khai thực hiện hưởng ứng Lời kêu gọi của Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam bằng cách tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động tích tham gia hưởng ứng Chương trình “Ủng hộ khẩn cấp công nhân gặp khó khăn do bị ảnh hưởng bởi COVID-19”.

Công đoàn các đơn vị, đoàn viên, người lao động chủ động hỗ trợ gửi trực tiếp về “Quỹ xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng” bằng một trong các hình thức: liên hệ trực tiếp Quỹ Tấm lòng Vàng Lao động (số 51 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội, điện thoại: 024.39232756 - 024.39232748) hoặc các văn phòng đại diện Báo Lao động trên toàn quốc. Ngoài ra, Công đoàn các đơn vị, đoàn viên, người lao động có thể chuyển tiền qua các tài khoản mà “Quỹ xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng” đã công bố.

Được biết, để hưởng ứng Lời kêu gọi của Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, ngày 27/8, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã trích từ Quỹ phòng, chống COVID-19 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam ủng hộ cho “Quỹ xã hội từ thiện Tấm Lòng Vàng” với số tiền 200 triệu đồng.

Cách thức chuyển khoản ủng hộ “Quỹ xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng":

Chuyển khoản thông qua số tài khoản:

  • STK 113000000758 tại Vietinbank, chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • STK 0021000303088 tại Vietcombank, chi nhánh Hà Nội.
  • STK 12410001122556 tại BIDV, chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • STK 1005755579 tại SHB, chi nhánh Hà Nội.
  • Số tài khoản USD 115000196228 tại Vietinbank, chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Nội dung chuyển khoản: ủng hộ công nhân khó khăn do COVID-19.

Chi tiết văn bản số 428/CV-CĐĐVN tại đây.


Di Linh

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.