Công đoàn Điện lực Việt Nam hỗ trợ 60 triệu đồng cho Tổ tư vấn COVID-19 Tập đoàn Điện lực Việt Nam

Sáng 8/10, tại Hà Nội, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã có buổi làm việc với Tổ tư vấn COVID-19 Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Tại buổi làm việc, Ban Thường vụ Công đoàn Điện lực Việt Nam đã trao số tiền 60 triệu đồng hỗ trợ cho Tổ tư vấn tiếp tục thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe cho đoàn viên, người lao động bị nhiễm COVID-19.

Tổ tư vấn COVID-19 của EVN được thành lập ngày 22/08, gồm các y, bác sỹ có trình độ và tâm huyết đang công tác tại EVN và các đơn vị trực thuộc, có nhiệm vụ tư vấn, hỗ trợ các đồng nghiệp bị nhiễm COVID-19 trong quá trình điều trị.

Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng phát biểu tại buổi làm việc.

Thành lập hơn một tháng, Tổ tư vấn COVID-19 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã thực hiện trên 1.000 cuộc gọi trực tiếp, trên 2.500 cuộc gọi hoặc tin nhắn qua ứng dụng Zalo, để hỗ trợ điều trị từ xa cho những CBNV và người thân của họ bị nhiễm bệnh. Sự hỗ trợ kịp thời này đã góp phần ổn định tâm lý và điều trị hữu hiệu cho các bệnh nhân F0 trong tập đoàn khi tình hình dịch bệnh diễn ra căng thẳng ở các tỉnh, thành phía Nam.

Các thành viên tổ tư vấn đều chủ động gọi điện cho bệnh nhân 2-3 lần/ngày và luôn sát sao theo dõi kỹ các chuyển biến, nắm vững tình hình sức khoẻ của bệnh nhân mình đảm trách. Đến nay, tổ tư vấn đã tư vấn thành công và hỗ trợ điều trị khỏi bệnh cho hơn 60% bệnh nhân nhiễm COVID -19, bao gồm cả CBCNV EVN và người nhà của CBCNV. 

Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng (thứ hai từ trái sang) và Trưởng Ban Tổ chức và Nhân sự EVN Trần Việt Anh (ngoài cùng bên phải) trao số tiền hỗ trợ và bằng khen cho đại diện các y, bác sĩ Tổ tư vấn COVID-19 Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của Tổ tư vấn COVID-19 Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đã hỗ trợ điều trị rất tích cực, kịp thời cho CBCNV của EVN bị nhiễm bệnh.

Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam đánh giá, sự vào cuộc hiệu quả của tổ tư vấn trong thời gian qua đã cho thấy truyền thống tương thân, tương ái trong toàn ngành, góp phần tích cực vào công tác chăm sóc sức khỏe cho đoàn viên, người lao động trong EVN và hiệu quả của công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. 

Để động viên Tổ tư vấn COVID-19 Tập đoàn Điện lực Việt Nam tiếp tục chăm lo cho người lao động trong thời gian tới, thay mặt  Ban Thường vụ Công đoàn Điện lực Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng đã trao số tiền 60 triệu đồng hỗ trợ tổ tư vấn. Bên cạnh đó, Công đoàn Điện lực Việt Nam cũng tặng Bằng khen của Ban Chấp hành Công đoàn Điện lực Việt Nam kèm theo tiền thưởng (1 triệu đồng/cá nhân) cho 8 bác sỹ, y sỹ, điều dưỡng trong tổ tư vấn về thành tích trong công tác.

8 bác sỹ, y sỹ, điều dưỡng trong tổ tư vấn nhận Bằng khen của Ban Chấp hành Công đoàn Điện lực Việt Nam:

- Bác sĩ Đào Văn Lăng, Công đoàn Cơ quan Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

- Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai, Công đoàn Công ty Điện lực Hòa Bình.

- Y sĩ đa khoa Trần Thị Trợ, Công đoàn Công ty Điện lực Điện Biên.

- Điều dưỡng Trần Thị Thúy, Công đoàn Công ty Điện lực Bình Định.

- Điều dưỡng Đoàn Thị Nga, Công đoàn Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế.

- Y sĩ đa khoa Vũ Thị Hường, Công đoàn Công ty CP Nhiệt điện Quảng Ninh.

- Bác sĩ Nguyễn Quốc Độ, Công đoàn Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại.

- Bác sĩ Lê Thị Hài Phương, Công đoàn Công ty Thủy điện Ialy.


  • 08/10/2021 10:18
  • Thanh Huyền
  • 9376