Công đoàn Điện lực Việt Nam làm việc với Công đoàn Điện lực toàn nước Nga

19:13, 22/10/2024

Chiều 22/10, tại Hà Nội, đoàn công tác của Công đoàn Điện lực toàn nước Nga do ông Murushkin Aleksandr – Phó Chủ tịch Công đoàn làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Công đoàn Điện lực Việt Nam.

Tham dự buổi làm việc, về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có ông Phạm Hồng Phương - Phó Tổng giám đốc EVN. Về phía Công đoàn Điện lực Việt Nam có ông Đỗ Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam; các Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam: bà Nguyễn Kim Thanh, bà Đinh Thị Thanh Bình, cùng đại diện các ban của Công đoàn Điện lực Việt Nam.

Công đoàn Điện lực Việt Nam tiếp và làm việc với đoàn công tác của Công đoàn Điện lực toàn nước Nga (bên phải)

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng đã khẳng định mối quan hệ tốt đẹp trong suốt 19 năm qua giữa Công đoàn Điện lực Việt Nam với Công đoàn Điện lực toàn nước Nga. Hai bên thường xuyên trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động tổ chức công đoàn và cử các đoàn trao đổi học tập lẫn nhau.

Ông Murushkin Aleksandr – Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực toàn nước Nga mong muốn thúc đẩy sự hợp tác, mối quan hệ giữa 2 tổ chức công đoàn ngày càng phát triển.

Tại buổi làm việc, hai bên đã thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm về mô hình hoạt động công đoàn; hoạt động chăm lo bảo vệ quyền lợi người lao động; điều kiện và môi trường làm việc, các chế độ chính sách; công tác đảm bảo an toàn cho người lao động; những khó khăn thách thức khi triển khai công tác chuyển đổi số…

Hai bên cũng dành thời gian trao đổi về tình hình phát triển của ngành Điện tại Việt Nam và Nga. Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương đã thông tin tới đoàn công tác về quy mô hệ thống điện Việt Nam nói chung, EVN nói riêng, cũng như định hướng phát triển của EVN trong thời gian tới.

Thông qua buổi làm việc, hai tổ chức công đoàn ngành đã tăng cường hiểu biết lẫn nhau, duy trì và thúc đẩy mối quan hệ bền vững giữa 2 bên.


PV

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.