Công đoàn Điện lực Việt Nam làm việc với Tổng công ty Điện lực miền Trung về phong trào thi đua 10.000 sáng kiến

09:06, 07/10/2022

Sáng 7/10 tại Khánh Hòa, đoàn công tác của Công đoàn Điện lực Việt Nam có buổi làm việc với Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) về triển khai phong trào thi đua “10.000 sáng kiến trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam giai đoạn 2022 - 2023", hưởng ứng Chương trình “1 triệu sáng kiến” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Tham gia buổi làm việc có ông Uông Quang Huy - Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam; ông Nguyễn Văn Bình - Phó Trưởng Ban Truyền thông Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Theo ông Trần Đình Hà - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Trung, ngay sau phát động của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Công đoàn Điện lực Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã phối hợp cùng chuyên môn ban hành kế hoạch, tổ chức phát động thi đua trong toàn tổng công ty.

Trong giai đoạn 1 từ ngày 15/3 - 31/5/2022, EVNCPC đã thực hiện được 108 sáng kiến. Với giai đoạn 2 từ ngày 1/6/2022 - 1/9/2023, EVNCPC đặt mục tiêu hoàn thành và vượt chỉ tiêu 799 sáng kiến (theo kế hoạch được Công đoàn Điện lực Việt Nam giao).

Ông Trần Đình Hà cho biết: "Tính đến nay, Tổng công ty Điện lực miền Trung đã có 247 sáng kiến đăng ký tham gia chương trình ở giai đoạn 2, đạt 30,9% kế hoạch. Trong đó có một số đơn vị thực hiện tốt như: Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa, Công ty Điện lực Quảng Nam, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng, ..."

Cũng theo ông Trần Đình Hà, đối với đơn vị chưa có sáng kiến đăng ký tham gia chương trình, Công đoàn EVNCPC trực tiếp làm việc với Chủ tịch Công đoàn các đơn vị để nắm bắt khó khăn, hỗ trợ giải quyết vướng mắc, động viên CBCNV đơn vị hăng hái tham gia phong trào thi đua. 

Ông Uông Quang Huy - Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam, đánh giá cao kết quả hoạt động sáng kiến, sáng tạo của Tổng công ty Điện lực miền Trung đã đạt được trong giai đoạn vừa qua, đồng thời đề nghị lãnh đạo chuyên môn và Công đoàn EVNCPC tiếp tục tổ chức, triển khai có hiệu quả Chỉ thị Liên tịch số 3220 ngày 15/6/2022 giữa Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Ban Thường vụ Công đoàn Điện lực Việt Nam.

Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam nhấn mạnh: "Công đoàn EVNCPC cần thực hiện tốt một số giải pháp cụ thể như: tăng cường công tác chỉ đạo của lãnh đạo chuyên môn và Công đoàn đối với hoạt động sáng kiến, sáng tạo; kịp thời động viên, khen thưởng các cá nhân, tập thể có nhiều sáng kiến; hỗ trợ kịp thời cho người lao động trong công tác hoàn thiện hồ sơ sáng kiến..."

Ông Uông Quang Huy cũng ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của đơn vị để báo cáo lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam nhằm giải đáp, tháo gỡ khó khăn cho đơn vị. Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Trung tiếp tục động viên, khuyến khích người lao động có sáng kiến đủ điều kiện đăng ký tham gia Chương trình 10.000 sáng kiến trong EVN, phấn đấu hoàn thành và vượt chỉ tiêu 799 sáng kiến được giao trước ngày 1/9/2023.

Tại buổi làm việc, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã trao bằng khen cho Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Trung vì đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện phong trào thi đua 10.000 sáng kiến trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam giai đoạn 1.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

Ông Uông Quang Huy - Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam (giữa) phát biểu tại buổi làm việc

Ông Trần Đình Hà - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Trung, báo cáo đoàn công tác về tình hình thực hiện phong trào thi đua “10.000 sáng kiến”

Ông Uông Quang Huy - Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam (thứ 7 từ phải sang) trao bằng khen cho Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Trung vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua 10.000 sáng kiến trong EVN


Di Linh

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.