Công đoàn Điện lực Việt Nam tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội

12:03, 14/09/2021

Sáng 14/9, Công đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức Hội nghị “Tập huấn nghiệp vụ cộng tác viên dư luận xã hội” qua hình thức trực tuyến, với sự tham gia của hơn 100 đại biểu là thành viên đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội Công đoàn Điện lực Việt Nam và cán bộ công đoàn phụ trách công tác tuyên giáo, truyền thông tại các đơn vị trực thuộc.

Hội nghị có sự tham dự của các khách mời là Tiến sĩ Đỗ Thị Thanh Hà – Viện trưởng Viện Dư luận xã hội, Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Lê Anh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVNHANOI.

Về phía Công đoàn Điện lực Việt Nam có ông Đỗ Đức Hùng - Uỷ viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam và các phó chủ tịch công đoàn.

Hội nghị được tổ chức dưới hình thức trực tuyến qua nền tảng Zoom. Ảnh chụp màn hình.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng cho biết, cùng với các kênh truyền thông của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Công đoàn Điện lực Việt Nam, cuối tháng 8/2021, đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội của Công đoàn Điện lực Việt Nam gồm 44 thành viên đã chính thức ra mắt. Đội ngũ này sẽ triển khai nhiệm vụ định hướng thông tin, dư luận xã hội góp phần tạo sự thống nhất về tư tưởng, nhận thức cho cán bộ đoàn viên, người lao động không để hình thành “điểm nóng”, những xu hướng tiêu cực trên mạng xã hội. Đây được xem là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác tuyên giáo của Công đoàn Điện lực Việt Nam thời gian tới.

Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam tin tưởng, sự hoạt động của đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội của Công đoàn Điện lực Việt Nam trong thời gian tới sẽ góp phần thực hiện mục tiêu giữ vững sự đoàn kết trong đoàn viên, người lao động toàn tập đoàn, đồng thời giúp công tác chăm lo người lao động được kịp thời, sát sao hơn.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe Tiến sỹ Đỗ Thị Thanh Hà - Viện trưởng Viện Dư luận xã hội, Ban Tuyên giáo Trung ương truyền đạt về một số vấn đề chung trong công tác nghiên cứu dư luận xã hội; một số yếu tố tác động đến công tác dư luận xã hội hiện nay; cách thức đo lường, nắm bắt dư luận xã hội. Bên cạnh đó, ông Lê Anh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội cũng trao đổi với các đại biểu về kinh nghiệm “Tổ chức và hoạt động của đội ngũ báo cáo viên và dư luận xã hội tại Đảng bộ EVNHANOI”. Các khách mời cũng dành thời gian trao đổi và giải đáp ý kiến, thắc mắc của đại biểu.

Đứng trước những thách thức mới, yêu cầu phải làm sâu sắc hơn các hoạt động của công đoàn để đoàn viên, người lao động và xã hội hiểu rõ hơn, tin tưởng và gắn bó, công tác dư luận xã hội được Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Công đoàn Điện lực Việt Nam quan tâm xây dựng như một kênh quan trọng liên quan đến hoạt động đổi mới của tổ chức công đoàn.


Thanh Huyền

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.