Công đoàn Điện lực Việt Nam thăm hỏi, động viên CBCNV trực đảm bảo điện mùa nắng nóng

14:22, 11/06/2020

Ngày 11/6, Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng và đoàn công tác đã đến thăm, động viên cán bộ, công nhân viên đang trực đảm bảo điện mùa nắng nóng tại một số đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI).

Trong chương trình, đoàn công tác đã tới thăm hỏi, động viên Đội sửa chữa điện nóng (hotline) của Công ty Lưới điện Cao thế TP Hà Nội đang thực hiện nhiệm vụ tách lèo tạo điểm đấu TBA tại xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín. Áp dụng công nghệ này giúp tránh cho 3.000 hộ dân nơi đây không bị mất điện trong nhiều giờ đồng hồ. Đồng thời, ngành Điện kịp thời bổ sung nguồn, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dân. Cùng ngày, đoàn cũng đã tới thăm Đội Quản lý điện số 1, Công ty Điện lực Thường Tín đang thực hiện công tác tại TBA Vạn Điểm 14 - nơi cấp điện cho làng nghề mộc xã Vạn Điểm. 

Tại hai đơn vị, Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng ghi nhận sự tận tình, trách nhiệm của cán bộ, công nhân viên EVNHANOI đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho Thủ đô trong thời điểm nắng nóng khốc liệt bao trùm toàn miền Bắc. Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam cũng lắng nghe tâm tư nguyện vọng của đoàn viên công đoàn, người lao động về chế độ chính sách, công tác an toàn vệ sinh lao động tại các đơn vị.

Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng (thứ ba, từ phải sang) thăm hỏi, động viên Đội sửa chữa điện nóng của Công ty Lưới điện Cao thế TP Hà Nội 

Lãnh đạo Công đoàn Điện lực Việt Nam mong muốn cán bộ, nhân viên EVNHANOI tiếp tục phát huy, vượt mọi khó khăn để cung cấp điện ổn định cho người dân, đồng thời đề nghị Công đoàn EVNHANOI quan tâm, đảm bảo tốt chế độ, sức khỏe cho người lao động trong mùa nắng nóng.

Trao đổi với lãnh đạo Công đoàn Điện lực Việt Nam, Phó Tổng giám đốc EVNHANOI Nguyễn Anh Dũng cho biết, năm 2020 được dự báo là năm có diễn biến thời tiết hết sức phức tạp, liên tục xảy ra các đợt nắng nóng diện rộng với nền nhiệt cao hơn trung bình mọi năm. Toàn thể cán bộ công nhân viên EVNHANOI luôn nỗ lực và phấn đấu hết mình để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định, góp phần hoàn thành nhiệm vụ của EVN giao phó.

Phó Tổng giám đốc EVNHANOI Nguyễn Anh Dũng (thứ ba từ phải sang) trao đổi về các giải pháp đảm bảo cung cấp điện cho TP Hà Nội trong mùa nắng nóng 2020.

EVNHANOI đã thực hiện đánh giá lưới điện, từ đó xây dựng kịch bản cấp điện hè năm 2020, yêu cầu các công ty điện lực rà soát, cập nhập, tiến hành phân tích đánh giá số liệu phụ tải theo từng khu vực và tính chất phụ tải, từ đó dự báo phụ tải sát với thực tế, xây dựng kịch bản, giải pháp cấp điện phù hợp tại đơn vị.

Bên cạnh đó, EVNHANOI đã tăng cường hàng nghìn ca trực để kịp thời xử lý các sự cố về điện trên địa bàn thành phố; thường xuyên theo dõi tình hình diễn biến thời tiết, khi nhiệt độ môi trường ≥ 36°C (theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia).

Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng (thứ tư, từ phải sang) tặng phần quà động viên Đội quản lý điện số 1, Công ty Điện lực Thường Tín.

Ngay từ những ngày đầu nắng nóng, Công đoàn EVNHANOI cũng đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở trực thuộc phối hợp cùng chuyên môn đồng cấp kịp thời chăm lo, thăm hỏi, động viên CNVCLĐ, đặc biệt là công nhân lao động trực tiếp ngoài hiện trường, có biện pháp về tổ chức lao động và làm việc trong những ngày nắng nóng.

Các cấp công đoàn tăng cường công tác tuyên truyền đến toàn thể CBCNV trong đơn vị về say nắng, say nóng do thời tiết để có biện pháp tự bảo vệ trong sinh hoạt, công tác, tránh nguy cơ say nắng, say nóng; quan tâm chăm lo bữa ăn ca, cung cấp đủ nước uống và đảm bảo môi trường làm việc cho người lao động.


Di Linh

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.