Công đoàn Điện lực Việt Nam thăm hỏi, động viên CBCNV trực đảm bảo điện mùa nắng nóng

14:22, 11/06/2020

Ngày 11/6, Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng và đoàn công tác đã đến thăm, động viên cán bộ, công nhân viên đang trực đảm bảo điện mùa nắng nóng tại một số đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI).

Trong chương trình, đoàn công tác đã tới thăm hỏi, động viên Đội sửa chữa điện nóng (hotline) của Công ty Lưới điện Cao thế TP Hà Nội đang thực hiện nhiệm vụ tách lèo tạo điểm đấu TBA tại xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín. Áp dụng công nghệ này giúp tránh cho 3.000 hộ dân nơi đây không bị mất điện trong nhiều giờ đồng hồ. Đồng thời, ngành Điện kịp thời bổ sung nguồn, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dân. Cùng ngày, đoàn cũng đã tới thăm Đội Quản lý điện số 1, Công ty Điện lực Thường Tín đang thực hiện công tác tại TBA Vạn Điểm 14 - nơi cấp điện cho làng nghề mộc xã Vạn Điểm. 

Tại hai đơn vị, Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng ghi nhận sự tận tình, trách nhiệm của cán bộ, công nhân viên EVNHANOI đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho Thủ đô trong thời điểm nắng nóng khốc liệt bao trùm toàn miền Bắc. Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam cũng lắng nghe tâm tư nguyện vọng của đoàn viên công đoàn, người lao động về chế độ chính sách, công tác an toàn vệ sinh lao động tại các đơn vị.

Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng (thứ ba, từ phải sang) thăm hỏi, động viên Đội sửa chữa điện nóng của Công ty Lưới điện Cao thế TP Hà Nội 

Lãnh đạo Công đoàn Điện lực Việt Nam mong muốn cán bộ, nhân viên EVNHANOI tiếp tục phát huy, vượt mọi khó khăn để cung cấp điện ổn định cho người dân, đồng thời đề nghị Công đoàn EVNHANOI quan tâm, đảm bảo tốt chế độ, sức khỏe cho người lao động trong mùa nắng nóng.

Trao đổi với lãnh đạo Công đoàn Điện lực Việt Nam, Phó Tổng giám đốc EVNHANOI Nguyễn Anh Dũng cho biết, năm 2020 được dự báo là năm có diễn biến thời tiết hết sức phức tạp, liên tục xảy ra các đợt nắng nóng diện rộng với nền nhiệt cao hơn trung bình mọi năm. Toàn thể cán bộ công nhân viên EVNHANOI luôn nỗ lực và phấn đấu hết mình để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định, góp phần hoàn thành nhiệm vụ của EVN giao phó.

Phó Tổng giám đốc EVNHANOI Nguyễn Anh Dũng (thứ ba từ phải sang) trao đổi về các giải pháp đảm bảo cung cấp điện cho TP Hà Nội trong mùa nắng nóng 2020.

EVNHANOI đã thực hiện đánh giá lưới điện, từ đó xây dựng kịch bản cấp điện hè năm 2020, yêu cầu các công ty điện lực rà soát, cập nhập, tiến hành phân tích đánh giá số liệu phụ tải theo từng khu vực và tính chất phụ tải, từ đó dự báo phụ tải sát với thực tế, xây dựng kịch bản, giải pháp cấp điện phù hợp tại đơn vị.

Bên cạnh đó, EVNHANOI đã tăng cường hàng nghìn ca trực để kịp thời xử lý các sự cố về điện trên địa bàn thành phố; thường xuyên theo dõi tình hình diễn biến thời tiết, khi nhiệt độ môi trường ≥ 36°C (theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia).

Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng (thứ tư, từ phải sang) tặng phần quà động viên Đội quản lý điện số 1, Công ty Điện lực Thường Tín.

Ngay từ những ngày đầu nắng nóng, Công đoàn EVNHANOI cũng đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở trực thuộc phối hợp cùng chuyên môn đồng cấp kịp thời chăm lo, thăm hỏi, động viên CNVCLĐ, đặc biệt là công nhân lao động trực tiếp ngoài hiện trường, có biện pháp về tổ chức lao động và làm việc trong những ngày nắng nóng.

Các cấp công đoàn tăng cường công tác tuyên truyền đến toàn thể CBCNV trong đơn vị về say nắng, say nóng do thời tiết để có biện pháp tự bảo vệ trong sinh hoạt, công tác, tránh nguy cơ say nắng, say nóng; quan tâm chăm lo bữa ăn ca, cung cấp đủ nước uống và đảm bảo môi trường làm việc cho người lao động.


Di Linh

Share

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.