Công đoàn Điện lực Việt Nam thăm hỏi, động viên lực lượng trực điều độ hệ thống điện quốc gia

16:01, 13/07/2021

Chiều 13/7, tại Hà Nội, ông Đỗ Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam đến thăm, động viên và trao 100 triệu đồng hỗ trợ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia đang thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Báo cáo đoàn công tác, ông Vũ Xuân Khu – Chủ tịch Công đoàn Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia cho biết, để đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ chỉ huy, điều độ hệ thống điện an toàn, ổn định trước tình hình COVID-19 bùng phát lần thứ 4, ngay từ tháng 5/2021, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (EVNNLDC) đã thực hiện cách ly tại nơi làm việc lực lượng trực vận hành của Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia (A0) và các Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Bắc (A1), miền Nam (A2), miền Trung (A3).

Ông Đỗ Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam (thứ 3 từ trái sang) trao 100 triệu đồng hỗ trợ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia phòng chống dịch COVID-19

Để đội ngũ CBNV phải cách ly trực vận hành yên tâm công tác, Công đoàn Trung tâm đã bố trí hậu cần đầy đủ về chỗ ăn, nghỉ; giường/đệm; các thiết bị phục vụ công tác,... Trung tâm cũng ưu tiên cho lực lượng trực ca xét nghiệm, tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Đỗ Đức Hùng – Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam đánh giá cao sự chủ động của Công đoàn Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia trong việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho CBNV trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, đặc biệt là lực lượng trực vận hành hệ thống điện, thị trường điện phải cách ly tại nơi làm việc.

Ông Đỗ Đức Hùng đề nghị, Công đoàn Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia tiếp tục có sự hỗ trợ, động viên kịp thời cả về vật chất cũng như tinh thần để anh em yên tâm thực hiện nhiệm vụ, góp phần cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả.


H. Hoa

Share

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.