Công đoàn Điện lực Việt Nam tiếp tục hỗ trợ hơn 500 triệu đồng cho CBCNV bị ảnh hưởng dịch bệnh

13:41, 12/08/2021

Thêm 271 đoàn viên, người lao động tại các công đoàn trực thuộc Công đoàn Điện lực Việt Nam, bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 được nhận hỗ trợ. Đây là nội dung chính tại Quyết định số 225/QĐ-CĐĐVN vừa được Công đoàn Điện lực Việt Nam ban hành. Nguồn kinh phí hỗ trợ trích từ nguồn tài chính của Công đoàn Điện lực Việt Nam.

 

Ông Lê Văn Minh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (đứng giữa) trao phần quà hỗ trợ cho nhân viên trực điều độ đang cách ly tập trung phòng, chống dịch COVID-19 - Nguồn ảnh: ĐVCC.

Trong danh sách được hỗ trợ đợt này, có 110 người của Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh; 34 người của Tổng công ty Điện lực miền Bắc; 36 người thuộc Tổng công ty Điện lực miền Nam; 17 người của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội;  28 người của Công ty Tư vấn xây dựng điện 2; 12 người của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia; 11 người của Tổng công ty Điện lực miền Trung; 11 người của 3 tổng công ty phát điện (EVNGENCO 1, 2, 3) và một số đơn vị khác.

Trong dịch bệnh bùng phát lần thứ 4 kể từ cuối tháng 4 trở lại đây, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã có 2 đợt hỗ trợ dành cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng. Đợt 1, ngày 13/7/2021, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã hỗ trợ 1,1 tỷ đồng cho các đơn vị. Đợt 2, ngày 28/7/2021, Công đoàn Điện lực Việt Nam tiếp tục hỗ trợ 2,81 tỷ đồng cho 14 đơn vị và 72 cá nhân. Tổng số tiền cả 3 đợt hỗ trợ là hơn 4,5 tỷ đồng.

Hiện nay, để đảm bảo vận hành và cung ứng điện trên cả nước, nhiều đơn vị trong Tập đoàn đã thực hiện cách ly đối với lực lượng vận hành, làm nhiệm vụ trực tiếp tại trụ sở cơ quan, nhà máy, trạm biến áp,... Công tác chăm lo cho lực lượng CBCNV thực hiện cách ly tập trung này luôn được lãnh đạo các đơn vị và tổ chức công đoàn các cấp quan tâm, bố trí đủ cơ sở vật chất, hậu cần để anh, em yên tâm công tác hoàn thành "nhiệm vụ kép".


Di Linh

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.