Công đoàn Điện lực Việt Nam vận động CNVCLĐ tích cực tham gia quá trình chuyển đổi số của EVN

10:20, 04/08/2021

Công đoàn Điện lực Việt Nam ban hành Kế hoạch số 393/KH-CĐĐVN ngày 29/7/2021 về việc quán triệt, tuyên truyền và vận động công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tham gia thực hiện chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Ảnh minh hoạ.

Theo Kế hoạch, các cấp Công đoàn trong Công đoàn Điện lực Việt Nam cần tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền phổ biến sâu rộng đến 100% CNVCLĐ tham gia thực hiện chuyển đổi số theo Nghị quyết số 02-NQ/ĐU ngày 19/7/2021 của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW) về “Thực hiện chuyển đổi số tại các doanh nghiệp, đơn vị trong Khối DNTW đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” (Nghị quyết số 02); Nghị quyết số 03-NQ/ĐU ngày 11/01/2021 của Đảng ủy Tập đoàn “Về thực hiện chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam” (Nghị quyết số 03) và Chủ đề năm 2021 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Các nội dung triển khai bằng hình thức phù hợp, kết hợp và lồng ghép các cuộc họp, hội nghị của đơn vị đảm bảo nghiêm túc, thiết thực; tuyên truyền trên các trang tin nội bộ, trang thông tin điện tử của Tập đoàn, Công đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị. 

Bên cạnh đó, việc quán triệt, tuyên truyền và triển khai các Nghị quyết phải thực hiện một cách nghiêm túc, bài bản, chất lượng trong suốt giai đoạn từ năm 2021 đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030. Đây là nhiệm vụ trọng tâm của năm 2021 và các năm tiếp theo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. 

Ban Thường vụ, Ban Chấp hành các công đoàn trực thuộc đưa nội dung kiểm tra, giám sát về việc tổ chức học tập, quán triệt và tuyên truyền các Nghị quyết của Đảng uỷ cấp trên, của Công đoàn Điện lực Việt Nam về công tác chuyển đổi số vào trong chương trình kiểm tra, giám sát định kỳ năm. Lấy việc triển khai thực hiện chuyển đổi số là một trong những tiêu chí đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ và xếp loại khen thưởng các cấp công đoàn cuối năm.

Định kỳ và theo yêu cầu, Uỷ ban kiểm tra Công đoàn các đơn vị tổ chức sơ kết, tổng kết hoặc đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết của các cấp uỷ, báo cáo và đề xuất những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác này với Công đoàn Điện lực Việt Nam để xem xét và khen thưởng. Kịp thời phản ánh những tập thể, cá nhân làm tốt, các mô hình tiêu biểu trong công tác chuyển đổi số về Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, Công đoàn Điện lực Việt Nam để có hình thức tuyên truyền và nhân rộng các điển hình về công tác này.

Chi tiết Kế hoạch số 393/KH-CĐĐVN tại đây.


Đình Ngà

Share

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).