Công đoàn EVNHANOI thăm, tặng quà Trung tâm điều dưỡng Thương binh Duy Tiên, tỉnh Hà Nam

Đoàn công tác của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) do bà Nguyễn Thị Thúy Hạnh – Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty làm Trưởng đoàn vừa đến thăm và tặng quà Trung tâm điều dưỡng Thương binh Duy Tiên, tỉnh Hà Nam.

Thay mặt đoàn công tác, bà Nguyễn Thị Thúy Hạnh, Phó Chủ tịch Công đoàn EVNHANOI đã thăm hỏi tình hình sức khỏe, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh xương máu của các thương, bệnh binh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Chia sẻ với các thương binh, bệnh binh hằng ngày phải chịu thương tật dày vò, Phó Chủ tịch Công đoàn EVNHANOI mong muốn, các thương binh, bệnh binh tiếp tục giữ gìn sức khỏe, luôn rèn luyện, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ “Thương binh tàn nhưng không phế”, là tấm gương sáng để thế hệ sau học tập, noi theo.

Bà Nguyễn Thị Thúy Hạnh - Phó Chủ tịch Công đoàn EVNHANOI ân cần hỏi thăm sức khỏe các đồng chí thương bệnh binh. Ảnh: ĐVCC.

Đón nhận tình cảm của CBCNV EVNHANOI, bà Mã Thị Bích Nhạn, Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Duy Tiên bày tỏ sự xúc động trước sự động viên của CBCNV ngành Điện Thủ đô dành tới các thương, bệnh binh tại Trung tâm, đồng thời khẳng định công tác chăm sóc sức khỏe cho người có công với cách mạng là một nhiệm vụ chính trị và có ý nghĩa đặc biệt, thể hiện sự tri ân với các thế hệ đi trước đã chiến đấu hi sinh cả tuổi thanh xuân vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Nhân dịp này, Công đoàn EVNHANOI cũng gửi tặng các thương, bệnh binh đang được chăm sóc, điều trị tại Trung tâm các phần quà là những nhu yếu phẩm thiết yếu trong cuộc sống và một phần kinh phí để hỗ trợ trong quá trình điều trị, phục hồi tại Trung tâm.

Hiện nay, Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên – Hà Nam đang điều trị, chăm sóc cho 54 thương, bệnh binh và 01 thân nhân liệt sỹ. Các thương, bệnh binh có tỉ lệ thương tật 81% trở lên; thương, bệnh binh cao tuổi nhất là 92 tuổi, thấp nhất là 58 tuổi đến từ 15 tỉnh, thành phố trong cả nước. Do ảnh hưởng của chiến tranh, nhiều thương, bệnh binh mắc các bệnh về tim, mạch, hô hấp…

Đoàn công tác của EVNHANOI thăm, tặng quà thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên – Hà Nam. Ảnh: ĐVCC

Nằm trong chuỗi hoạt hướng đến kỷ niệm 77 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024), Công đoàn EVNHANOI còn tới thăm, tặng quà gia đình liệt sỹ Hoàng Thế Doãn – liệt sỹ ngành Điện; Hội người mù quận Ba Đình; gửi quà tặng Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành – Bắc Ninh, Quỹ đền ơn đáp nghĩa - Ủy ban Nhân dân phường Lý Thái Tổ.

Các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” là hoạt động thường niên được EVNHANOI duy trì tổ chức nhằm bày tỏ lòng biết ơn, tưởng nhớ những cống hiến, hy sinh của các anh hùng, liệt sỹ, các đồng chí thương, bệnh binh, đồng thời góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của toàn xã hội nói chung và của CBCNV tổng công ty nói riêng, làm tốt hơn nữa công tác tri ân và chăm sóc người có công với cách mạng.


  • 25/07/2024 09:55
  • PV
  • 55