Công đoàn EVNHANOI thăm, tặng quà Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh

Ngày 25/7, đoàn công tác của Công đoàn Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã đến thăm, tặng quà Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023).

 

Thay mặt đoàn công tác, bà Nguyễn Thị Thúy Hạnh, Phó Chủ tịch Công đoàn EVNHANOI đã thăm hỏi tình hình sức khỏe, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh xương máu của các thương, bệnh binh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Phó Chủ tịch Công đoàn EVNHANOI ân cần hỏi thăm sức khỏe cá đồng chí thương, bệnh binh. Ảnh: ĐVCC.

Chia sẻ với các thương binh, bệnh binh hằng ngày phải chịu thương tật dày vò, Phó Chủ tịch Công đoàn EVNHANOI mong muốn, các thương binh, bệnh binh tiếp tục giữ gìn sức khỏe, luôn rèn luyện, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ “Thương binh tàn nhưng không phế”, là tấm gương sáng để thế hệ sau học tập, noi theo.

Nhân dịp này, Công đoàn EVNHANOI cũng gửi tặng các thương, bệnh binh đang được chăm sóc, điều trị tại Trung tâm gần 100 phần quà là những nhu yếu phẩm thiết yếu trong cuộc sống và số tiền 10 triệu đồng. 

Đón nhận tình cảm của CBCNV EVNHANOI, ông Nguyễn Văn Hương – Bác sĩ, Giám đốc Trung điều dưỡng thương binh Thuận Thành cho biết, sự động viên của CBCNV ngành Điện Thủ đô đã góp phần chia sẻ với những đau đớn của các thương, bệnh binh để họ tiếp tục vươn lên trong cuộc sống, giữ gìn, phát huy và thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ.

Phó Chủ tịch Công đoàn EVNHANOI Nguyễn Thị Thúy Hạnh tặng quà các thương bệnh binh tại Trung tâm  điều dưỡng Thương binh Thuận Thành. Ảnh: ĐVCC.

Từ khi thành lập đến nay, Trung điều dưỡng thương binh Thuận Thành đã tiếp nhận, quản lý, nuôi dưỡng, điều trị và phục hồi chăm sóc sức khỏe cho hơn 1.000 thương, bệnh binh bị thương ở các chiến trường trên toàn quốc. Hiện tại, trung tâm đang nuôi dưỡng 95 thương bệnh binh đến từ 23 tỉnh thành.

Nằm trong chuỗi hoạt hướng đến kỷ niệm 76 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023), Công đoàn EVNHANOI còn tới thăm và tặng quà Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên, tỉnh Hà Nam; Quỹ đền ơn đáp nghĩa - Ủy ban Nhân dân phường Lý Thái Tổ; thăm hỏi gia đình liệt sỹ Hoàng Thế Doãn – liệt sỹ ngành Điện và Hội người mù Quận Ba Đình. 

Các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” là hoạt động thường niên được EVNHANOI duy trì tổ chức nhằm bày tỏ lòng biết ơn, tưởng nhớ những cống hiến, hy sinh của các anh hùng, liệt sỹ, các đồng chí thương, bệnh binh, đồng thời góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của toàn xã hội nói chung và của CBCNV tổng công ty nói riêng, làm tốt hơn nữa công tác tri ân và chăm sóc người có công với cách mạng.