Công đoàn EVNHCMC sơ kết thực hiện giai đoạn 1 chương trình 10.000 sáng kiến của EVN

08:29, 24/06/2022

Ngày 20/6, Công đoàn Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) sơ kết thực hiện giai đoạn 1 chương trình "10 nghìn sáng kiến" của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), "1 triệu sáng kiến" của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Thực hiện Kế hoạch số 97/KH-CĐĐVN ngày 14/02/2022 của Công đoàn Điện lực Việt Nam về việc triển khai thực hiện chương trình “10 nghìn sáng kiến” của EVN và “1 triệu sáng kiến” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn EVNHCMC được giao thực hiện 670 sáng kiến.

Kết thúc giai đoạn 1 (ngày 31/05/2022) Công đoàn EVNHCMC đã đạt 344/202 sáng kiến, vượt 142 sáng kiến và đạt 170%. Với kết quả này, Công đoàn EVNHCMC được Công đoàn Điện lực Việt Nam trao tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân.

Đồng chí Phạm Quốc Bảo - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNHCMC (thứ tư từ phải qua) trao thưởng cho các tập thể thực hiện tốt chương trình thi đua 1.000 sáng kiến trong tổng công ty.

Để đạt được kết quả trên, các công đoàn cơ sở đã phối hợp với chuyên môn cụ thể hóa chỉ đạo của Công đoàn Điện lực Việt Nam và tổng công ty, từ đó xây dựng kế hoạch, nhiệm vụ công tác của đơn vị, đề ra các mục tiêu, giải pháp để thi đua; tổ chức hướng dẫn đoàn viên, người lao động đăng ký sáng kiến, giải pháp của người lao động, hoàn thiện hồ sơ gửi sáng kiến trực tuyến trên hệ thống phần mềm của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Một số đơn vị đã có giải pháp, sáng kiến cập nhật sớm lên phần mềm của Tổng Liên đoàn như: Công đoàn Công ty Điện lực Hóc Môn, Thủ Đức, Bình Phú, Sài Gòn…

Công đoàn tổng công ty đã phối hợp với các ban chức năng, tham mưu lãnh đạo EVNHCMC ban hành Quyết định số 2807/QĐ-EVNHCMC ngày 17 tháng 6 năm 2022 về việc khen thưởng giai đoạn 1 đối với 25 tập thể và 30 cá nhân đã có đóng góp tích cực trong phong trào thi đua đăng ký thực hiện 1000 sáng kiến trong tổng công ty.

Tại buổi sơ kết, lãnh đạo chuyên môn, công đoàn các đơn vị đã đóng góp, đề xuất nhiều nội dung quan trọng nhằm thúc đẩy phong trào sáng kiến trong các đơn vị của EVNHCMC.

Công đoàn EVNHCMC tiếp tục tuyên truyền vận động người lao động tích cực phát huy sáng kiến, để hoàn thành vượt chỉ tiêu được giao giai đoạn 2, góp phần đạt 10.000 sáng kiến trong EVN giai đoạn 2022 - 2023 đóng góp vào Chương trình "1 triệu sáng kiến" của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.


Thuý Linh

Share

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.