Công đoàn EVNHCMC sơ kết thực hiện giai đoạn 1 chương trình 10.000 sáng kiến của EVN

08:29, 24/06/2022

Ngày 20/6, Công đoàn Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) sơ kết thực hiện giai đoạn 1 chương trình "10 nghìn sáng kiến" của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), "1 triệu sáng kiến" của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Thực hiện Kế hoạch số 97/KH-CĐĐVN ngày 14/02/2022 của Công đoàn Điện lực Việt Nam về việc triển khai thực hiện chương trình “10 nghìn sáng kiến” của EVN và “1 triệu sáng kiến” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn EVNHCMC được giao thực hiện 670 sáng kiến.

Kết thúc giai đoạn 1 (ngày 31/05/2022) Công đoàn EVNHCMC đã đạt 344/202 sáng kiến, vượt 142 sáng kiến và đạt 170%. Với kết quả này, Công đoàn EVNHCMC được Công đoàn Điện lực Việt Nam trao tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân.

Đồng chí Phạm Quốc Bảo - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNHCMC (thứ tư từ phải qua) trao thưởng cho các tập thể thực hiện tốt chương trình thi đua 1.000 sáng kiến trong tổng công ty.

Để đạt được kết quả trên, các công đoàn cơ sở đã phối hợp với chuyên môn cụ thể hóa chỉ đạo của Công đoàn Điện lực Việt Nam và tổng công ty, từ đó xây dựng kế hoạch, nhiệm vụ công tác của đơn vị, đề ra các mục tiêu, giải pháp để thi đua; tổ chức hướng dẫn đoàn viên, người lao động đăng ký sáng kiến, giải pháp của người lao động, hoàn thiện hồ sơ gửi sáng kiến trực tuyến trên hệ thống phần mềm của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Một số đơn vị đã có giải pháp, sáng kiến cập nhật sớm lên phần mềm của Tổng Liên đoàn như: Công đoàn Công ty Điện lực Hóc Môn, Thủ Đức, Bình Phú, Sài Gòn…

Công đoàn tổng công ty đã phối hợp với các ban chức năng, tham mưu lãnh đạo EVNHCMC ban hành Quyết định số 2807/QĐ-EVNHCMC ngày 17 tháng 6 năm 2022 về việc khen thưởng giai đoạn 1 đối với 25 tập thể và 30 cá nhân đã có đóng góp tích cực trong phong trào thi đua đăng ký thực hiện 1000 sáng kiến trong tổng công ty.

Tại buổi sơ kết, lãnh đạo chuyên môn, công đoàn các đơn vị đã đóng góp, đề xuất nhiều nội dung quan trọng nhằm thúc đẩy phong trào sáng kiến trong các đơn vị của EVNHCMC.

Công đoàn EVNHCMC tiếp tục tuyên truyền vận động người lao động tích cực phát huy sáng kiến, để hoàn thành vượt chỉ tiêu được giao giai đoạn 2, góp phần đạt 10.000 sáng kiến trong EVN giai đoạn 2022 - 2023 đóng góp vào Chương trình "1 triệu sáng kiến" của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.


Thuý Linh

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).