Công đoàn EVNHCMC tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 48 năm Ngày thành lập Sở quản lý và phân phối điện TPHCM

15:03, 08/08/2024

Ngày 7/8, tại TP.HCM, Công đoàn Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC) tổ chức Hội nghị sơ kết công tác công đoàn 6 tháng đầu năm, đề ra phương hướng nhiệm vụ trọng tâm các tháng cuối năm 2024 và tuyên dương cán bộ Công đoàn giỏi giai đoạn 2023 – 2024. Đây cũng là hoạt động hướng đến Ngày kỷ niệm 48 năm thành lập Sở quản lý và phân phối điện Thành phố Hồ Chí Minh (tiền thân của Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh).

Dự và chỉ đạo hội nghị có ông Đỗ Đức Hùng - Chủ tịch Công Đoàn Điện lực Việt Nam (EVN). Về phía Tổng công ty có ông Nguyễn Minh Tùng - Thành viên HĐTV; bà Đỗ Thị Xuân Chi -  Thành viên HĐTV; ông Lê Văn Minh - Chủ tịch Công Đoàn; các Phó Tổng giám đốc cùng đại diện Ban chấp Công đoàn EVNHCMC và các gương cán bộ Công đoàn giỏi được tuyên dương.

Toàn cảnh hội nghị - Ảnh: Duy Đoàn.

Báo cáo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Công đoàn EVNHCMC - Đặng Mỹ Ly cho biết, Công đoàn Tổng công ty đã thực hiện đạt các chỉ tiêu về an toàn lao động ở các đơn vị và hoàn thành công tác xếp hạng doanh nghiệp cho các đơn vị trực thuộc Tổng công ty giai đoạn 2022 - 2024. Bên cạnh đó, Công đoàn đã tổ chức nhiều lớp tập huấn, ngày hội ẩm thực, quan tâm đến người lao động với các hoạt động như: tổ chức thành công Hội nghị Người lao động Tổng công ty; hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà, chống ngập, thăm hỏi, trợ cấp cho người lao động mắc bệnh hiểm nghèo và hoàn cảnh khó khăn; thăm hỏi, động viên tặng 250 phần quà CNVCLĐ các đơn vị trực thuộc đang công tác tại hiện trường vào mùa nắng nóng; triển khai các hoạt động ý nghĩa trong “Tháng công nhân”...

Trong công tác an sinh xã hội, Công đoàn đã phối hợp cùng các ban ngành thực hiện một số hoạt động nổi bật như: Thăm hỏi và tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng; chăm sóc trẻ mồ côi đặc biệt khó khăn; ủng hộ Quỹ “Vì biển đảo Quê hương – Vì tuyến đầu Tổ quốc”; tặng quà và hỗ trợ các điểm sinh hoạt cộng đồng cho Đồn Biên phòng,…

Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị - Ảnh: Duy Đoàn.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch Công đoàn EVN Đỗ Đức Hùng ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được của Công đoàn EVNHCMC trong 6 tháng đầu năm 2024 với nhiều chỉ tiêu đã đạt và vượt kế hoạch. Chủ tịch Công đoàn EVN yêu cầu, Công đoàn EVNHCMC cần tiếp tục chăm lo tốt về cả vật chất lẫn tinh thần cho người lao động, góp phần tạo ra một môi trường làm việc hấp dẫn người lao động, đồng thời thu hút được nhân tài gắn bó cống hiến lâu dài cho EVN nói chung và EVNHCMC nói riêng. 

Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam - Đỗ Đức Hùng cũng đề nghị cán bộ công đoàn chủ chốt làm tốt công tác tuyên truyền về những chỉ đạo của lãnh đạo EVNHCMC, của Công đoàn EVNHCMC đến từng đoàn viên, người lao động để phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ, mục tiêu trong 6 tháng cuối năm 2024.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm với các gương cán bộ Công đoàn giỏi giai đoạn 2023 - 2024 - Ảnh: Duy Đoàn.

Dịp này, Công đoàn EVNHCMC cũng đã tuyên dương 107 cán bộ Công đoàn giỏi giai đoạn 2023 – 2024; trao kỷ niệm chương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” cho 43 đồng chí cán bộ lãnh đạo, cán bộ Công đoàn thuộc Công đoàn Điện lực Việt Nam.

Trước đó, các đại biểu tham dự hội nghị đã được theo dõi đoạn phim sơ kết các hoạt động 6 tháng đầu năm 2024 của phong trào công nhân và hoạt động Công đoàn EVNHCMC, cũng như được nghe đồng chí Lê Văn Minh - Chủ tịch Công đoàn EVNHCMC ôn lại truyền thống 95 thành lập Công đoàn Việt Nam và  bày tỏ sự tri ân đến các đồng chí lãnh đạo, các cán bộ công đoàn qua các thời kỳ, tập thể các đồng chí Cán bộ Công đoàn đương nhiệm trong Tổng công ty vì sự tận tâm và nỗ lực, đã nối tiếp đóng góp vào sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn Việt Nam ngày càng vững mạnh.

Ngoài ra, Công đoàn EVNHCMC còn tổ chức bữa cơm Công đoàn, tổ chức Hội thi tìm hiểu 95 năm Ngày thành lập Công Đoàn Việt Nam và 70 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam; tổ chức trao giải cuộc “Viết bài tuyên truyền sử dụng điện an toàn, hiệu quả và tiết kiệm” mùa khô năm 2024 do Công đoàn EVNHCMC và Hội Điện lực TPHCM tổ chức; trao giải chạy online “Chung bước – đồng lòng – thắp sáng niềm tin”; trao giải cuộc thi viết “Là con người thợ điện cấp Tổng công ty”…


Duy Đoàn - Song Giang

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.