Công đoàn EVNNPT thăm hỏi người lao động trực vận hành điện mùa nắng nóng

09:39, 06/07/2023

Ngày 5/7, ông Trịnh Tuấn Sơn – Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã đến thăm hỏi, động viên người lao động Truyền tải điện Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế thuộc Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) đang tham gia trực vận hành cung cấp điện mùa nắng nóng năm 2023 khu vực miền Trung.

Chủ tịch Công đoàn EVNNPT Trịnh Tuấn Sơn ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của tập thể cán bộ, đoàn viên, người lao động các đơn vị thuộc PTC2 đã triển khai nhiều giải pháp cấp bách, đồng bộ để đảm bảo vận hành an toàn lưới điện truyền tải trong mùa nắng nóng. Đồng thời, động viên cán bộ đoàn viên, người lao động tích cực tham gia hiệu quả đợt thi đua cao điểm hoàn thành Chương trình “10 nghìn sáng kiến” của Tập đoàn Điện lực Việt Nam do Công đoàn EVNNPT phát động.

Công đoàn EVNNPT động viên người lao động làm việc tại hiện trường

Chủ tịch Công đoàn EVNNPT Trịnh Tuấn Sơn cũng đề nghị các đơn vị, cá nhân tiếp tục thực hiện tốt việc tiết kiệm điện tại trụ sở làm việc cũng như tại gia đình. Các cấp Công đoàn tiếp tục đồng hành cùng chuyên môn, động viên người lao động đang tham gia quản lý vận hành, thi công, sửa chữa tại những công trình trọng điểm; tăng cường quản lý, kiểm tra giám sát, đẩy mạnh vai trò của mạng lưới an toàn vệ sinh viên trong công tác giám sát an toàn, vệ sinh lao động; tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, lao động sáng tạo, đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số, phấn đấu vượt mọi khó khăn nhằm đảm bảo cung cấp điện trong mùa nắng nóng cực đoan hiện nay.

Thời gian qua, EVNNPT đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tập trung thực hiện tốt công tác quản lý vận hành, nhằm đảm bảo vận hành an toàn hệ thống lưới truyền tải điện, đặc biệt là các đường dây 500kV. Bên cạnh đó, EVNNPT cũng đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng các công trình trọng điểm nhằm giảm tải cho các đường dây hiện có.

 


Nguyễn Quang Thắng

Share

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.