Công đoàn EVNSPC khen thưởng phong trào “10 nghìn sáng kiến”

16:08, 21/08/2023

Ngày 19/8, Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) tổ chức lễ khen thưởng cho tập thể có thành tích trong chương trình "10 nghìn sáng kiến” của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

Trước đó, vào tháng 12/2022 nhằm đóng góp vào chương trình '1 triệu sáng kiến' của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Công đoàn EVNSPC đã tổ chức phát động phong trào thi đua tích cực thực hiện thắng lợi '10 nghìn sáng kiến' công nhân, viên chức, lao động trong EVNSPC.

Trong giai đoạn từ tháng 5 - 7/2023, EVNSPC đã hoàn thành vượt mức lên đến 2550/2200 chỉ tiêu sáng kiến. Qua đó phát hiện được nhiều tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, điển hình là 5 đơn vị có thành tích tiêu biểu nhất: Công ty Công nghệ thông tin Điện lực miền Nam, Công ty dịch vụ Điện lực miền Nam, Công ty tư vấn điện miền Nam; Ban quản lý dự án Điện lực miền Nam và Ban quản lý Lưới điện miền Nam.

Đại diện công đoàn cơ sở có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "10 nghìn sáng kiến” của EVN được khen thưởng tại buổi gặp mặt. Ảnh: EVNSPC.

Là một trong những đơn vị xuất sắc được trao giải, đạt 32 sáng kiến, chiếm tỉ lệ 320% so với kế hoạch đặt ra, đại diện Công đoàn Công ty công nghệ thông tin Điện lực miền Nam – bà Phạm Thị Mỹ Hạnh chia sẻ: Để đạt được thành tích đó, cán bộ công nhân viên của công ty đã nổ lực tìm tòi những ý tưởng, kiến thức mới về công nghệ thông tin để đưa vào đề tài sáng kiến, áp dụng vào công tác quản lý, sản xuất kinh doanh trên toàn EVNSPC.

Ông Lê Xuân Thái – Chủ tịch Công đoàn EVNSPC cho biết, chúng tôi xem chương trình này như vườn ươm cho các ý tưởng nâng cao sản xuất kinh doanh. Trong thời gian tới, công đoàn EVNSPC sẽ tập hợp các sáng kiến tiêu biểu để áp dụng vào thực tế, nâng cao hiệu quả công tác. Thực tế chương trình không chỉ động viên tích cực thi đua lao động sản xuất mà còn động viên và giúp người lao động tự tin hơn trong công việc.


Ngọc Tuấn

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.