Công đoàn PC Gia Lai: Nhiều hoạt động thiết thực hướng về người lao động

10:38, 23/05/2024

Hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024, Công đoàn Công ty Điện lực Gia Lai (PC Gia Lai) đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng đến người lao động.

Hiện Công đoàn PC Gia Lai đang quản lý 28 tổ chức Công đoàn trực thuộc với tổng số 882 đoàn viên. Ngay từ đầu năm, Công đoàn PC Gia Lai đã phối hợp phát động các phong trào thi đua nhằm động viên CBCNV ra sức thi đua, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Các hoạt động chăm lo lợi ích vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động vẫn là một trong những nội dung cơ bản của Tháng Công nhân, bao gồm các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp...

Bà Hồ Thị Minh Hiếu - Phó Chủ tịch Công đoàn PC Gia Lai cho biết, nhân Tháng Công nhân năm 2024, Công đoàn PC Gia Lai đã trích kinh phí hỗ trợ 17 công đoàn trực thuộc tổ chức thăm hỏi, động viên và chăm sóc sức khỏe người lao động trong thời tiết nắng nóng cực đoan. Đồng thời, phối hợp với Công đoàn EVN thăm hỏi và tặng quà Điện lực Chư Prông và 05 cán bộ công nhân viên (CBCNV) có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp với Công đoàn EVNCPC thăm hỏi và tặng quà Điện lực AyunPa, Kông Chro và 02 CBCNV có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ 60 CBCNV có hoàn cảnh khó khăn trong đơn vị... Ngoài ra, Công đoàn đã trao nhà Mái ấm Công đoàn cho 5 CBCNV, trong đó, xây mới nhà cho 2 CBCNV và sửa chữa nhà cho 03 đoàn viên...”.

Công đoàn các đơn vị trực thuộc PC Gia Lai đã đến thăm hỏi, tặng quà cho CBCNV đang làm việc giữa thời tiết nắng nóng 

Song song đó, PC Gia Lai đã xây dựng kế hoạch chương trình hành động hưởng ứng Tháng hành động an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024, với thông điệp “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Đơn vị còn tổ chức thông tin tuyên truyền, phát động các phong trào về thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và phòng, chống cháy nổ (PCCN), văn hóa an toàn lao động tới phòng, ban, đơn vị, bộ phận; ứng dụng công nghệ thông tin, mạng xã hội, truyền thanh để thông tin, tuyên truyền các chế độ, chính sách, nguyên nhân, nguy cơ, rủi ro về ATVSLĐ, an toàn hành lang lưới điện cao áp, an toàn điện trong dân.

Trong thời gian tổ chức Tháng hành động về ATVSLĐ, PC Gia Lai đã phân công cán bộ lãnh đạo, quản lý, cán bộ an toàn tăng cường kiểm tra và giám sát công tác an toàn tại hiện trường; thường xuyên tổ chức kiểm tra phát hiện các vị trí nguy cơ mất an toàn, lãnh đạo đơn vị cơ sở phải có trách nhiệm đề ra các biện pháp để kịp thời loại trừ các mối nguy mất an toàn; khi phát hiện các lỗi vi phạm phải tổ chức rút kinh nghiệm, xử lý nghiêm khắc.

Trong 2 ngày 5 và 12/5/2024, Công ty đã tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho 876 CBCNV, kịp thời phát hiện bệnh nghề nghiệp cho đối tượng có nguy cơ; quán triệt thực hiện công tác quản lý và chăm sóc sức khỏe người lao động; tổ chức các lớp huấn, luyện thực hành sơ cấp cứu; diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, xử lý sự cố; tăng cường kiểm tra, giám sát công tác an toàn tại hiện trường nhằm phát hiện và ngăn chặn, xử lý kịp thời các nguy cơ mất an toàn lao động, sự cố, cháy nổ.

Anh Nguyễn Trung Hiếu - công nhân Điện lực Ia Grai chia sẻ: “ Đặc thù công việc của chúng tôi là phải làm ngoài trời với thời tiết nắng nóng và nhiều áp lực. Tuy vậy, chúng tôi luôn nhận được sự quan tâm, thăm hỏi, động viên kịp thời của lãnh đạo đơn vị. Đây là động lực để anh em vơi đi những mệt mỏi khi phải làm việc dưới thời tiết khắc nghiệt, là động lực để mỗi cá nhân nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình”.

Các hoạt động Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 của Công đoàn PC Gia Lai luôn hướng về người lao động, tạo điểm tựa tinh thần vững chắc để người lao động yên tâm công tác.


Tuấn Anh

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.