Công đoàn PC Quảng Nam tổng kết cuộc thi “Gia đình CBCNV và người thân tiết kiệm điện”

15:50, 14/09/2023

Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) vừa tổng kết và trao giải cuộc thi "Gia đình CBCNV và người thân tiết kiệm điện".

Với mục đích góp phần nâng cao nhận thức sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong mọi hoạt động của gia đình và xã hội, lan tỏa thông điệp “Tiết kiệm điện - thành thói quen” trong mỗi CBCNV và tạo khí thế thi đua sôi nổi, đề xuất các ý tưởng về tiết kiệm điện, Công đoàn PC Quảng Nam đã phát động cuộc thi “Gia đình CBCNV và người thân tiết kiệm điện”.

Đối tượng tham gia cuộc thi là CBCNV có nhà riêng đứng tên hợp đồng mua bán điện hoặc vợ/chồng đứng tên và người thân của CBCNV cũng có thể tham gia. Cuộc thi diễn ra trong thời gian từ tháng 6 đến tháng 8/2023, với sự hưởng ứng của 1.106 hộ gia đình CBCNV Công ty và người thân.

CBCNV nâng cao ý thức sử dụng điện tiết kiệm ngay cả trên cơ quan làm việc

Tiêu chí của cuộc thi là các hộ gia đình phải có tổng sản lượng của 03 tháng (5,6,7/2023) giảm trên 10% so với cùng kỳ 2022. Qua 03 tháng phát động, tổng sản lượng điện tiết kiệm được của những hộ tham gia là 48.873 kWh.

Ban tổ chức đã trao giải cho 5 tập thể và 10 cá nhân có tỉ lệ điện tiết kiệm cao nhất từ trên xuống. Theo đó, giải tập thể thuộc về các đơn vị: Điện lực Hội An - giải Nhất, Cơ quan Công ty 2 - giải Nhì, Điện lực Hiệp Đức - giải Ba, Điện lực Điện Bàn và Đông Giang đồng giải Khuyến khích.

Qua cuộc thi, mỗi CBCNV sẽ có dịp tìm hiểu kĩ hơn về những giải pháp tiết kiệm điện và những lợi ích mang lại của việc tiết kiệm điện, từ đó, góp phần lan tỏa thông điệp tiết kiệm điện sâu rộng đến người thân và cộng đồng.


 Minh Thắng

Share

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

Là chủ đề của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025, do Hội Điện lực Việt Nam (VEEA) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp tổ chức ngày 27-28/11, tại TP. Hồ Chí Minh.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".