Công đoàn PECC3 hỗ trợ nước sinh hoạt cho người dân miền Tây

16:02, 09/05/2024

Vừa qua, tại xã Bình Xuân, thị xã Gò Công (tỉnh Tiền Giang), Ban Nữ công Công đoàn Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng điện 3 (PECC3) phối hợp với các nhóm thiện nguyện địa phương tổ chức thăm hỏi và cung cấp nước ngọt miễn phí cho người dân nơi đây.

Những năm gần đây tình trạng hạn hán, xâm nhập mặn thường xuyên xảy ra tại các tỉnh, thành Tây Nam bộ. Tình trạng thiếu nước ngọt diễn ra trên vùng đất nhiều sông rạch đã trở nên thường xuyên vào mùa hạn, khiến người dân phải chắt chiu từng lít nước ngọt cho sinh hoạt hàng ngày.

Với tình hình nắng nóng kéo dài và do hạn hán, xâm nhập mặn dẫn đến tình trạng người dân tại một số địa phương ở Thị xã Gò Công – tỉnh Tiền Giang rơi vào tình trạng thiếu nước ngọt trầm trọng.

Trước tình hình đó, Công đoàn Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng điện 3 đã các nhóm thiện nguyện địa phương tổ chức thăm hỏi và cung cấp nước ngọt miễn phí cho các hộ dân trên địa bàn. Nước được chuyên chở bằng xe bồn 40m3 từ trạm cung cấp nước tại Long An và cung cấp miễn phí cho bà con tại các điểm tập trung thuộc Thị xã Gò Công – tỉnh Tiền Giang. Việc có nước ngọt cho sinh hoạt trong thời điểm này có ý nghĩa thiết thực đối với đời sống của người dân.

Ban Nữ công PECC3 cùng nhóm thiện nguyện tham gia vận chuyển nước đến hỗ trợ người dân. Ảnh: ĐVCC

Tại mỗi điểm đến, Ban Nữ công Công đoàn PECC3 đã thăm hỏi, động viên và chia sẻ khó khăn người dân đang bị ảnh hưởng hạn, nhiễm mặn. Năm nay, hiện tượng El Nino diễn ra trên một vùng rộng lớn đã gây ra nhiều khó khăn cho người dân miền Tây.

Hoạt động cung cấp nước ngọt miễn phí cho bà con nhân dân vùng chịu ảnh hưởng nhiễm mặn đã góp phần chung tay chia sẻ khó khăn với người dân đang thiếu nước sinh hoạt. Qua đó, góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp về nữ CBCNV ngành Điện luôn hướng đến đến cộng đồng.


PV

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.