Công đoàn Truyền tải điện Gia Lai: Nhiều hoạt động chăm lo đời sống cho người lao động trong Tháng Công nhân 2023

20:25, 26/04/2023

Hướng đến Tháng Công nhân năm 2023 với chủ đề “Mỗi Công đoàn cơ sở, một lợi ích đoàn viên”, trên tinh thần quán triệt thực hiện chủ đề năm “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”, Công đoàn Truyền tải điện Gia Lai (thuộc Công đoàn Công ty Truyền tải điện 3) đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống, tinh thần của công nhân viên chức lao động.

Ông Nguyễn Viết Trị - Chủ tịch Công đoàn Truyền tải điện Gia Lai cho biết: Tháng Công nhân gắn với Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2023, kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia, Ban chấp hành Công đoàn đơn vị đã tham mưu với chi bộ, chính quyền, phối hợp tổ chức các hoạt động cụ thể, thiết thực quan tâm, chăm lo người lao động với chủ đề “Mỗi Công đoàn cơ sở, một lợi ích đoàn viên”.

Theo đó, Công đoàn đơn vị đã tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà cho người lao động đang làm nhiệm vụ tại công trường với nhiều phần quà thiết thực; tổ chức thăm hỏi 5 trường hợp gia đình người lao động trong đơn vị bị ốm đau, có hoàn cảnh khó khăn… 

Công đoàn Truyền tải Điện Gia Lai tặng quà cho người lao động làm việc trực tiếp tại hiện trường

Song song đó, Công đoàn cũng phát động phong trào rèn luyện thể dục thể thao; gặp gỡ, lắng nghe tâm tư nguyện vọng, những kiến nghị cũng của người lao động tại các đội quản lý vận hành đường dây, các trạm biến áp..., chuẩn bị cho việc tổ chức chương trình “Đối thoại tháng 5” của cấp ủy Đảng và chuyên môn với người lao động.

Là một trong những công nhân được nhận quà đầu tiên trong các hoạt động của Tháng Công nhân năm 2023, anh Trần Xuân Ánh - nhân viên quản lý vận hành Đội Truyền tải điện Chư Pứh cho biết, được sự quan tâm động viên, chia sẻ khó khăn của các cấp công đoàn, anh rất cảm động. Đặc biệt trong dịp Tháng Công nhân, anh cùng anh em trong đội sẽ nỗ lực hơn trong thực thi nhiệm vụ, nâng cao tinh thần trách nhiệm, tận tâm với công việc, đoàn kết, phát huy sức mạnh tập thể, cố gắng tìm ra những ý tưởng sáng tạo để góp phần giúp công tác quản lý vận hành lưới truyền tải điện đạt hiệu quả cao hơn.

Các hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2023 của Công đoàn Truyền tải điện Gia Lai là nguồn động viên, tiếp thêm sức mạnh để người lao động tại đơn vị luôn nỗ lực, chủ động vượt lên mọi khó khăn, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tâm với công việc, với cơ quan hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý vận hành lưới truyền tải điện góp phần đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn phục vụ cho sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước.


 Trịnh Văn Hải

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.