Công nghệ số - Giải pháp để khách hàng kiểm soát lượng điện tiêu thụ tăng cao

17:10, 22/06/2022

Thời tiết nóng bức cực đoan đang diễn ra tại khu vực miền Bắc, miền Trung lại trùng với dịp với học sinh đang nghỉ hè, ôn thi đại học tại nhà đã khiến nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát, giải nhiệt, máy tính, thiết bị điện tử… trong gia đình tăng mạnh.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, từ tháng 5 đến tháng 7 năm nay sẽ liên tiếp xảy ra các đợt nắng nóng diện rộng. Đặc biệt, tại khu vực Trung Bộ từ Quảng Bình trở vào Phú Yên còn bị ảnh hưởng thêm gió phơn Tây Nam thổi mạnh, đã khiến nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao.

Ông Trần Văn Gia - Trưởng Ban Kinh doanh EVNCPC cho biết, thông thường vào mùa nắng nóng, lượng điện tiêu thụ trong mỗi gia đình đều tăng, khiến cho hóa đơn tiền điện của các hộ tăng từ 30-50%, thậm chí có hộ tăng 100%. 

Ông Trần Văn Gia khuyến nghị, khi thời tiết nắng nóng, người dân cần sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, chú ý kiểm soát các thiết bị điện có mức tiêu thụ điện lớn như điều hòa nhiệt độ, các thiết bị làm mát,… Đặc biệt, người dân miền Trung – Tây Nguyên có thể sử dụng công cụ số để kiểm soát lượng điện tiêu thụ mỗi ngày.

Cụ thể, khi truy cập website https://cskh.cpc.vn/ hoặc app CSKH EVNCPC, khách hàng của EVNCPC có thể chủ động kiểm tra mức tiêu thụ điện hàng ngày. Qua đó, chủ động kiểm soát, điều chỉnh lượng điện năng tiêu thụ một cách hiệu quả.

Các công ty điện lực đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện đến khách hàng; hướng dẫn khách hàng cài đặt app CSKH EVNCPC

Hiện EVNCPC phục vụ nhu cầu sử dụng điện của 4,58 triệu khách hàng trên địa bàn 13 tỉnh, thành phố miền Trung – Tây Nguyên. Đến nay đã có 4,415 triệu khách hàng sử dụng điện (chiếm tỷ lệ  96,4%) được lắp đặt công tơ điện tử, trong đó gần 4,326 triệu công tơ điện tử có đo xa, chiếm tỷ lệ 98% tổng số công tơ điện tử toàn EVNCPC. Có 100% khách hàng ở  4/13 tỉnh, thành đã được lắp đặt toàn bộ công tơ điện tử và đo xa là Đà Nẵng, Phú Yên, Kon Tum và Khánh Hòa.

EVNCPC triển khai truyền dữ liệu công tơ về trung tâm quản lý từ 4 đến 48 chu kỳ/ngày và khai thác số liệu hiệu quả, cung cấp giải pháp số hữu hiệu để khách hàng kiểm soát lượng điện tiêu thụ từng ngày.

Ngoài ra, để chủ động cảnh báo những trường hợp khách hàng có sản lượng điện tăng cao đột biết, hàng ngày, 13 công ty điện lực thuộc EVNCPC sử dụng chương trình giám sát sản lượng tăng bất thường để rà soát. Chỉ cần sản lượng điện tiêu thụ của khách hàng tăng bất thường từ 30% trở lên so với cùng kỳ, Điện lực sẽ gửi email khuyến cáo đến khách hàng. Đối với những trường hợp sản lượng điện tăng quá cao, nhân viên Điện lực sẽ chủ động trao đổi, phối hợp với khách hàng để tìm hiểu nguyên nhân, kiểm tra hệ thống điện khách hàng. Điện lực cũng hỗ trợ xử lý cho khách hàng khi có chạm chập, rò rỉ đường dây sau công tơ, đảm bảo an toàn điện, giảm tổn thất tiền điện cho khách hàng.

“24/7, khách hàng có thể gọi đến số tổng đài Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung 19001909 để được tư vấn, giải đáp kịp thời các vướng mắc về mức tiêu thụ điện, hóa đơn tiền điện”, ông Trần Văn Gia - Trưởng Ban Kinh doanh EVNCPC khuyến nghị.


PV

Share

Tái diễn tình trạng mạo danh nhân viên điện lực để lừa đảo

Tái diễn tình trạng mạo danh nhân viên điện lực để lừa đảo

Thời gian gần đây, tình trạng các đối tượng xấu mạo danh cán bộ điện lực để lừa đảo người dân tăng đột biến.


Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về thiết bị điện dùng cho lắp đặt điện trong gia đình và hệ thống lắp đặt tương tự

Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về thiết bị điện dùng cho lắp đặt điện trong gia đình và hệ thống lắp đặt tương tự

Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành Thông tư số 01/2025/TT-BKHCN ngày 14/02/2025 ban hành “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về thiết bị điện dùng cho lắp đặt điện trong gia đình và hệ thống lắp đặt tương tự” (QCVN 25:2025/BKHCN).


Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng: Sẵn sàng cấp điện mùa khô

Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng: Sẵn sàng cấp điện mùa khô

Để chuẩn bị cung ứng đủ điện cho mùa khô 2025 đang đến gần, Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng đã triển khai rất nhiều giải pháp.


Giải chạy online hưởng ứng Giờ Trái đất 2025 vẫn đang 'rộng cửa' với các vận động viên

Giải chạy online hưởng ứng Giờ Trái đất 2025 vẫn đang 'rộng cửa' với các vận động viên

Vận động viên vẫn có thể tiếp tục đăng ký và gia nhập đường đua trực tuyến "Toàn dân tiết kiệm năng lượng hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2025" đến hết ngày 31/3/2025.


Nhiều điểm mới tại Luật Công đoàn và Luật Bảo hiểm xã hội năm 2024

Nhiều điểm mới tại Luật Công đoàn và Luật Bảo hiểm xã hội năm 2024

Việc sửa đổi, bổ sung các quy định trong hai bộ luật này không chỉ giúp tăng cường vai trò của tổ chức Công đoàn mà còn góp phần bảo đảm quyền lợi của người lao động, nâng cao chất lượng cuộc sống và an sinh xã hội - Đây là một trong những thông tin từ Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Luật Công đoàn và Luật Bảo hiểm xã hội năm 2024 do Công đoàn Điện lực Việt Nam (ĐLVN) tổ chức vào ngày 13/3, tại Hà Nội.