Công nhân Công ty Điện lực Thanh Hóa kịp thời cứu người dân bị điện giật

16:35, 20/07/2023

Chiều 19/7, nhóm công tác của Điện lực Nga Sơn - Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đã phát hiện và kịp thời cứu sống một người đàn ông bị tai nạn điện trong sinh hoạt.

Anh Mai Văn Sinh (bên trái) rất xúc động và bày tỏ lòng biết ơn vì nhóm thợ điện đã cứu mạng anh.

Cụ thể, vào khoảng 15h30’ chiều ngày 19/7, nhóm công tác của Điện lực Nga Sơn làm việc tại khu vực thôn Chiến Thắng, xã Ba Đình, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa và đã phát hiện một người đàn ông có biểu hiện bị điện giật. Bằng kinh nghiệm thực tiễn, kỹ năng, nghiệp vụ được đào tạo, nhóm công tác đã nhanh chóng kịp thời tiếp cận, tách nguồn điện ra khỏi người và thiết bị, sau đó tiến hành kiểm tra, sơ cứu giúp nạn nhân thoát khỏi nguy hiểm.

Được biết, nạn nhân là anh Mai Văn Sinh (sinh năm 1974) đang vận hành máy trộn bê tông trong sân nhà, do không sử dụng trang bị bảo hộ lao động cộng với việc thiết bị thiếu đảm bảo an toàn dẫn đến bị điện giật. 

Gặp gỡ nhóm công nhân đã cứu mình vào sáng 20/7, anh Sinh xúc động chia sẻ: “Cảm ơn các anh công nhân của Điện lực Nga Sơn đã có mặt ứng cứu kịp thời, nếu không có các anh chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra”.

Cũng theo anh Sinh, hành động dũng cảm cứu người của công nhân Điện lực Nga Sơn thật đáng biểu dương, khen ngợi. Các anh đã góp phần xây dựng hình ảnh người thợ điện văn minh, gần gũi, thân thiện và hết lòng vì cuộc sống cộng đồng. 

Được biết, trong nhiều năm qua, trên địa bàn huyện Nga Sơn nói riêng và toàn tỉnh Thanh Hóa nói chung số vụ và mức độ xảy ra tai nạn điện trong dân ngày càng đã giảm đi đáng kể. Có được điều đó, bên cạnh các giải pháp về chuyên môn, ngành Điện còn luôn luôn chú trọng đến công tác phối hợp cùng chính quyền các cấp địa phương tăng cường tuyên truyền về những nguy cơ gây mất an toàn và hướng dẫn sử dụng điện an toàn trong dân.


Trường Giang

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.