Công trình giải tỏa công suất Nhà máy Nhiệt điện BOT Nghi Sơn 2 chưa giải phóng xong mặt bằng

08:00, 03/03/2020

Theo tiến độ, dự án đường dây 500kV đấu nối Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) BOT Nghi Sơn 2 phải hoàn thành trong tháng 6/2020 để giải tỏa công suất NMNĐ BOT Nghi Sơn 2. Nhưng hiện tại, vẫn còn 13 vị trí cột chưa bàn giao mặt bằng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Nhà máy Nhiệt điện BOT Nghi Sơn 2 đang xây dựng

Theo Ban QLDA các công trình điện miền Trung (CPMB), dự án được khởi công ngày 9/4/2018 và phải hoàn thành trong tháng 6/2020 (đồng bộ với tiến độ phát điện của NMNĐ BOT Nghi Sơn 2). Dự án có quy mô xây dựng mới 2 tuyến đường dây (ĐD) mạch kép 500kV dài 39,6km (219 vị trí), đấu nối từ NMNĐ BOT Nghi Sơn 2 với ĐD 500kV Nho Quan - Hà Tĩnh mạch 1 và 2 và thi công các trụ đảo pha trên tuyến ĐD 500kV mạch 1 và 2.

Tuyến đường dây đi trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có 98 vị trí móng, bao gồm 4 vị trí cột đảo pha thuộc địa bàn các huyện: Thiệu Hóa, Như Xuân, Ngọc Lặc và 94 vị trí đi qua các xã: Hải Thượng, Mai Lâm và Trường Lâm thuộc huyện Tĩnh Gia với chiều dài tuyến 16,25km.

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã vận động bàn giao được 85/98 vị trí. Phần hành lang tuyến đã kiểm đếm xong 66/68 khoảng cột có đất, tài sản và cây trồng phải bồi thường hỗ trợ theo quy định. Đã phê duyệt phương án bồi thường 51/68 khoảng cột.

Vướng mắc chính của dự án là các hộ dân yêu cầu tăng mức hỗ trợ diện tích đất hành lang và diện tích đất xen kẹp giữa 2 tuyến ĐD 500kV. Cùng với đó, các hộ dân có đất rừng sản xuất, đất trồng cây lâu năm (RSX, CLN) ảnh hưởng trong hành lang tuyến không đồng thuận mức hỗ trợ đất 30%. Ngoài ra, UBND huyện Tĩnh Gia chưa hoàn thiện thủ tục để triển khai thi công xây dựng hạ tầng khu tái định cư để bố trí đất cho 41 hộ dân có nhà ở bị ảnh hưởng bởi dự án. 

CPMB cho biết, đã kiến nghị UBND tỉnh Thanh Hóa sớm chỉ đạo giải quyết các vướng mắc để đơn vị triển khai dự án. 


Huyền Thương

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.