Công ty CP Điện lực Khánh Hòa: Sửa chữa hotline, đảm bảo cung cấp điện liên tục

17:22, 24/09/2017

Sau gần 1 năm chính thức triển khai công tác sửa chữa lưới điện đang mang điện (sửa chữa hotline), Công ty CP Điện lực Khánh Hoà (PC Khánh Hòa) đã tiết kiệm được sức người, sức của, mang lại hiệu quả tích cực trong việc đảm bảo cung cấp điện an toàn và liên tục cho thành phố du lịch Nha Trang.

Khi chính thức triển khai hoạt động này, PC Khánh Hoà là một trong 3 địa phương đầu tiên trên toàn quốc áp dụng thiết bị và trình độ kỹ thuật tiến tiến của sửa chữa hotline vào thực tế. Từ đầu năm 2015, song song với chú trọng đầu tư xe chuyên dụng “sửa chữa lưới điện đang mang điện” trị giá nhiều tỷ đồng, PC Khánh Hòa còn tập trung tuyển chọn, thành lập đội công nhân kỹ thuật gồm 12 người; cử đi tập huấn, đào tạo tại Công ty Lưới điện cao thế, trực thuộc Tổng công ty Điện lực TP.Hồ Chí Minh.  

Hiện nay, công tác sửa chữa hotline thay cho phương pháp cắt điện phổ biến trước đây đã và đang mang đến những hiệu quả tích cực. Ước tính, PC Khánh Hòa sẽ giảm được 400 lượt công tác/năm đối với số lượng trung bình cắt điện trên các xuất tuyến, giảm được 5 giờ/lượt công tác đối với thời gian thi công nếu phải cắt điện, giảm chỉ số về thời gian mất điện trung bình của lưới điện phân phối (SAIDI) được 190 phút/khách hàng/năm. Khả năng sẽ tiết kiệm được một lượng điện năng là 3,4 triệu kWh/năm.

Đặc biệt, khi PC Khánh Hòa vận hành sửa chữa hotline, chỉ số độ tin cậy của lưới điện sẽ tăng lên, giảm thiểu tối đa thời gian mất điện, giảm tổn thất điện năng, đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân và doanh nghiệp.

Anh Ngô Trần Chinh - công nhân của đội hotline cho biết: "Đặc thù công việc của chúng tôi là công việc nguy hiểm, nên cho dù được đào tạo trang bị kiến thức thi công vận hành hotline bài bản, chúng tôi luôn áp dụng nghiêm ngặt các quy định về an toàn trong quy trình vận hành".

Ông Hồ Văn - một người dân phường Lộc Thọ, TP. Nha Trang, nhận xét, được tận mắt nhìn thấy xe chuyên dụng sửa chữa lưới điện, nhìn các công nhân đang thao tác trên cao, bằng thiết bị của chiếc xe, ông thấy rất an toàn. Công tác vận hành sửa chữa điện hotline của PC Khánh Hòa không những mang lại hiệu quả kinh tế cho ngành Điện, cho địa phương mà thật sự mang đến cho người dân và du khách một cảm giác an toàn về điện.  


Theo Báo Công Thương

Share

Công đoàn EVNEIC: Xác định khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2025 - 2030

Công đoàn EVNEIC: Xác định khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2025 - 2030

Sáng ngày 18/11, tại Hà Nội, đã diễn ra Đại hội Công đoàn Trung tâm Truyền thông và Thông tin Điện lực (EVNEIC) lần thứ X, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Để tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ, Đại hội xác định khâu đột phá trong nhiệm kỳ mới là: Đổi mới các hoạt động Công đoàn, xây dựng các chương trình, sự kiện, hoạt động hấp dẫn nhằm thu hút sự tham gia hưởng ứng của toàn thể đoàn viên, người lao động, nhất là đoàn viên trẻ.


Miền Trung – Tây Nguyên tái ngập lụt: EVNCPC chủ động cắt điện đảm bảo an toàn cho người dân

Miền Trung – Tây Nguyên tái ngập lụt: EVNCPC chủ động cắt điện đảm bảo an toàn cho người dân

Trước tình hình mưa lớn kéo dài gây ngập lụt trên diện rộng tại nhiều tỉnh miền Trung - Tây Nguyên, đến sáng ngày 17/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã chủ động cắt điện gần 31.000 khách hàng nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và thiết bị điện.


Hòa lưới thành công tổ máy số 2 Dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng

Hòa lưới thành công tổ máy số 2 Dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng

Vào lúc 16h20', ngày 14/11/2025, tổ máy số 2 (H10) thuộc dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng đã chính thức hoà lưới thành công vào hệ thống điện quốc gia. Trước đó, vào lúc 11h12' ngày 14/11/2025, máy biến áp AT2 (T10) và trạm phân phối GIS 500kV (thuộc phạm vi tổ máy số 2) cũng đã được đóng điện xung kích thành công.


Thư khen của Chủ tịch Hội đồng Thành viên EVN Đặng Hoàng An gửi tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC)

Thư khen của Chủ tịch Hội đồng Thành viên EVN Đặng Hoàng An gửi tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC)

Ngày 14/11/2025, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN Đặng Hoàng An đã gửi thư khen tới tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) vì đã nỗ lực rất lớn, kịp thời hành động, không ngại khó khăn, đạt được kết quả tích cực trong công tác khắc phục hậu quả thiên tai gây ra.


EVNCPC đảm bảo an toàn điện, kịp thời khôi phục cấp điện cho gần 132.000 khách hàng bị ảnh hưởng ngập lụt

EVNCPC đảm bảo an toàn điện, kịp thời khôi phục cấp điện cho gần 132.000 khách hàng bị ảnh hưởng ngập lụt

Mưa lũ diễn biến phức tạp tại các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên, gây ảnh hưởng tới vận hành hệ thống điện. Tính đến 07h00 ngày 18/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 132.000 khách hàng, đạt tỷ lệ hơn 63%.