Công ty CP Nhiệt điện Quảng Ninh sẵn sàng cho sản xuất điện mùa khô 2024

15:26, 18/01/2024

Ngày 18/1 tại Quảng Ninh, ông Đặng Huy Cường – Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) chủ trì buổi làm việc về công tác chuẩn bị nhiên liệu cho vận hành, sản xuất điện mùa khô năm 2024 của Công ty CP Nhiệt điện Quảng Ninh.

Tham dự cuộc họp có đại diện Cục Điều tiết Điện lực (Bộ Công Thương). 

Về phía EVN còn có ông Đinh Thế Phúc – Thành viên HĐTV EVN, cùng lãnh đạo các ban chuyên môn EVN, lãnh đạo Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1).

Ông Đặng Huy Cường, Thành viên Hội đồng thành viên EVN chủ trì cuộc họp - Ảnh: Ng.Tuấn.

Theo ông Ngô Sinh Nghĩa - Tổng giám đốc Công ty CP Nhiệt điện Quảng Ninh, ngay từ giữa năm 2023, Công ty đã tập trung chỉ đạo các đơn vị quyết liệt thực hiện đồng bộ các giải pháp khắc phục những tồn tại khiếm khuyết để nâng cao độ tin cậy thiết bị các tổ máy nhằm đảm bảo phát điện đáp ứng yêu cầu của hệ thống, nhất là trong mùa khô 2024.

Về chuẩn bị nguồn nhiên liệu cho sản xuất điện, Công ty đáp ứng định mức than tồn kho theo quy định của EVN. Trong công tác chuẩn bị vật tư thiết bị, Công ty đã thực hiện rà soát danh mục, số lượng các vật tư thiết bị cấp thiết phục vụ cho phát điện mùa khô năm 2024. Công tác củng cố máy móc thiết bị phục vụ phát điện mùa khô cũng đã triển khai từ quý III/2023 và đang tiếp tục thực hiện theo kế hoạch.

Ông Ngô Sinh Nghĩa, Tổng giám đốc Công ty CP Nhiệt điện Quảng Ninh báo cáo tại cuộc họp - Ảnh: Ng.Tuấn.

Năm 2024, Công ty được Bộ Công Thương/Cục Điều tiết điện lực giao sản lượng điện sản xuất là 7,727 tỷ kWh. Với mức sản lượng điện này, Công ty đã xây dựng Phương án kế hoạch vận hành hàng tháng và cho cả năm 2024. 

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Đặng Huy Cường – Thành viên Hội đồng thành viên EVN đánh giá cao công tác chuẩn bị của Công ty CP Nhiệt điện Quảng Ninh, nhất là kế hoạch sửa chữa, bảo dưỡng trong điều kiện các tổ máy đã trải qua nhiều năm vận hành.

Ông Đặng Huy Cường yêu cầu Công ty nỗ lực khắc phục các khiếm khuyết của thiết bị, đồng thời tiếp tục trao đổi, làm việc với đơn vị tư vấn về kế hoạch nâng cấp cải tạo giai đoạn ngắn hạn, trung hạn và dài hạn. 

Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo Cục Điều tiết Điện lực (Bộ Công Thương), cũng như các ban chuyên môn EVN, Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia đã có những góp ý, kiến nghị đối với Công ty nhằm đảm bảo công tác vận hành trong mùa khô năm 2024.


Ngọc Tuấn

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.