Công ty ĐHĐ đảm bảo cung ứng điện và cấp nước hạ du mùa khô năm 2024

14:18, 01/04/2024

Nhằm đảm bảo hài hòa giữa mục tiêu phát điện và đảm bảo cấp nước, ngay từ đầu mùa khô, Công ty Thuỷ điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi (ĐHĐ) đã chủ động làm việc với địa phương để thống nhất kế hoạch cấp nước phục vụ sản xuất và sinh hoạt trong giai đoạn mùa khô năm 2024.

Công ty CP Thuỷ điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi (ĐHĐ) đang quản lý vận hành hồ 02 hồ thủy điện, trong đó hồ Đơn Dương thuộc cụm nhà máy Thuỷ điện Đa Nhim - Sông Pha (247,5MW) và hồ Hàm Thuận thuộc cụm thuỷ điện Hàm Thuận - Đa Mi (475MW).

Theo thông tin dự báo khí tượng thủy văn, hiện tượng El Nino diễn ra mạnh gây nắng nóng gay gắt, hạn hán có thể kéo dài đến giữa năm 2024.

Thời gian qua, Công ty ĐHĐ đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong việc trao đổi, cung cấp thông tin kịp thời về kế hoạch chạy máy, cấp nước hàng ngày; nhờ đó người dân vùng hạ du đã chủ động hơn trong sản xuất nông nghiệp, sử dụng hiệu quả nguồn nước cung cấp từ các nhà máy thủy điện của Công ty.

Cụ thể, Công ty đã vận hành các tổ máy phát điện để cấp nước cho đồng bằng tỉnh Ninh Thuận từ tháng 01 đến tháng 03/2024 với lưu lượng trung bình ngày khoảng 13-15m3/s, xả dòng chảy tối thiểu về huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng khoảng 2,1m3/s và cấp cho đồng bằng tỉnh Bình Thuận với lưu lượng khoảng 32 - 40 m3/s.

 

Công ty ĐHĐ họp với Sở NN&PTNT tỉnh Bình Thuận và các huyện Đức Linh, Tánh Linh về kế hoạch cấp nước năm 2024 - Nguyễn Tám.

Được biết, năm 2024, Công ty phấn đấu sản xuất đạt sản lượng 2 tỷ 884 triệu kWh trong. Để đạt được kế hoạch đề ra, Công ty đã chủ động trong công tác duy tu, bảo dưỡng hệ thống thiết bị công trình để các tổ máy luôn sẵn sàng đáp ứng phương thức vận hành hệ thống điện của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia.


Nguyễn Tám

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.