Công ty Điện lực Bắc Kạn chế tạo máy rửa tay sát khuẩn tự động phòng chống COVID-19

Công ty Điện lực Bắc Kạn (PC Bắc Kạn) vừa nghiên cứu và chế tạo thành công máy rửa tay sát khuẩn tự động. Người dùng không cần phải chạm tay trực tiếp lên dụng cụ đựng dung dịch sát khuẩn.

Do dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, công ty đã trang bị dung dịch sát khuẩn để CBCNV và khách hàng có thể sát khuẩn tay trước khi vào làm việc. Tuy nhiên, thao tác cầm hoặc ấn trực tiếp lên chai sát khuẩn để lấy dung dịch lại tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Ông Lê Bá Phong - Chánh Văn phòng PC Bắc Kạn, một thành viên trong nhóm chế tạo, cho biết: Với sản phẩm đã chế tạo thành công, người dùng chỉ cần đưa tay vào gần vị trí máy, cảm biến sẽ phát ra tín hiệu và bơm một lượng dung dịch vừa đủ (theo khuyến cáo của Bộ Y tế) cho người sử dụng trong thời gian khoảng 3 giây. 

Đặc biệt, trong phạm vi tối đa 5m tính từ vị trí đặt máy, cảm biến có thể phát hiện người đến gần và phát thông báo ra loa:“Đề nghị đeo khẩu trang và sát khuẩn tay để phòng chống dịch bệnh COVID-19, xin cảm ơn!”. 

Máy rửa tay sát khuẩn tự động do PC Bắc Kạn nghiên cứu và chế tạo

Máy rửa tay sát khuẩn tự động gồm hai bộ phận chính: Hộp kỹ thuật và giá đỡ. Trong đó, giá đỡ được thiết kế hình người thợ điện; mặt ngoài in các dòng chữ khuyến cáo như: “Đề nghị đeo khẩu trang và sát khuẩn tay khi vào Công ty” và hướng dẫn sử dụng máy sát khuẩn. 

Hiện tại, máy rửa tay sát khuẩn tự động đang được Công ty Điện lực Bắc Kạn sử dụng tại trụ sở chính và các đơn vị trực thuộc. 


  • 17/08/2020 10:44
  • Phan Thảo
  • 4400