Công ty Điện lực Bến Tre khánh thành công trình thắp sáng đường quê tại xã Phú Long

Vừa qua, Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Bến Tre phối hợp với Công đoàn cơ sở - Ban dân vận Tỉnh ủy, Đoàn cơ sở - Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh tỉnh Bến Tre (Agribank Bến Tre) tổ chức hoạt động trồng cây xanh và khánh thành công trình “Thắp sáng tuyến đường giao thông nông thôn” tại xã Phú Long, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

Theo đó, Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Bến Tre đã thi công lắp 30 bóng đèn năng lượng mặt trời trên tuyến đường từ hương lộ Giồng Tre đến tiếp giáp đường Giồng Kiến, thuộc xã Phú Long huyện Bình Đại với tổng chiều dài 1.900m, kinh phí 45 triệu đồng.

Đoạn đường này dù có lưu lượng xe cộ và người qua lại khá đông nhưng không có điện chiếu sáng nên việc đi lại của người dân vào ban đêm gặp nhiều khó khăn, không đảm bảo an toàn giao thông, đặc biệt là về an ninh trật tự, tình trạng mất cắp xảy ra thường xuyên.

Lắp đèn năng lượng mặt trời tại xã Phú Long

Trước nhu cầu của người dân địa phương, các tổ chức đoàn thể, Công ty Điện lực Bến Tre đã triển khai công trình thắp sáng tuyến đường giao thông nông thôn, tạo thuận lợi cho bà con đi lại và sinh hoạt vào ban đêm.

Bên cạnh đó Đoàn cơ sở, Công đoàn cơ sở và lãnh đạo của các đơn vị cũng đã tổ chức hoạt động trồng cây xanh trên các tuyến đường thuộc địa phận xã nhằm góp phần giảm thiểu hiệu ứng khí nhà kính và các tác hại do biến đổi khí hậu và môi trường.

“Bà con rất vui mừng khi công trình “Thắp sáng tuyến đường giao thông nông thôn” tại xã Phú Long được đưa vào sử dụng, bởi đường sẽ không còn tối nữa, nguy hiểm sẽ không tiềm ẩn, rình rập. Sau này cây xanh lớn lên sẽ tỏa bóng mát để môi trường trong lành và thân thiện hơn” - một người dân địa phương chia sẻ.