Công ty Điện lực Đắk Lắk tăng cường xử lý vi phạm sử dụng điện

10:50, 20/12/2018

Trong năm 2018, Công ty Điện lực Đắk Lắk đã triển khai nhiều biện pháp quản lý, kiểm tra, giám sát về sử dụng điện nhằm bảo đảm an toàn trong quản lý vận hành lưới điện và nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh. Nhờ đó đã phát hiện, xử lý trên 2.500 vụ vi phạm sử dụng điện, đạt 211,34% kế hoạch giao với tổng số tiền truy thu được gần 3 tỷ đồng.

Lãnh đạo Công ty Điện lực Đắk Lắk (PC Đắk Lắk) cho biết, nhằm bảo đảm an toàn trong quản lý vận hành lưới điện và nâng cao hiệu quả của hoạt động kinh doanh, thời gian qua Công ty đã triển khai nhiều biện pháp quản lý, kiểm tra, giám sát về sử dụng điện. Trong đó chú trọng tăng cường kiểm tra, rà roát tổn thất điện năng để chống thất thoát, theo dõi sản lượng điện của khách hàng để kịp thời ngăn chặn khi có biến động bất thường.

Bên cạnh đó, các Điện lực trực thuộc thường xuyên phối hợp với chính quyền địa phương nêu rõ về tác hại, nguy cơ xảy ra tai nạn đối với các hành vi tự ý tác động vào hệ thống điện, thiết bị điện để cảnh báo, kêu gọi người dân cung cấp thông tin khi có nghi vấn về sử dụng điện... Kết quả đã phát hiện, xử lý trên 2.500 vụ vi phạm sử dụng điện, đạt 211,34% kế hoạch giao với tổng số tiền truy thu được gần 3 tỷ đồng.

Cũng theo PC Đắk Lắk, các hành vi vi phạm sử dụng điện xảy ra ở nhiều hình thức như: Vi phạm giá điện, vi phạm số hộ sử dụng điện, trộm cắp điện, phá hoại thiết bị điện…. Riêng về trộm cắp điện có nhiều hành vi khác nhau như lấy điện trước công tơ bằng cách câu điện tại vị trí đấu nối vào công tơ, mổ cáp để lấy điện trực tiếp, thay đổi sơ đồ đấu dây lấy nguội ngoài, phá chì niêm nắp che dây đấu tắt cực tính. Ngoài ra còn có những hành vi như khoan vào công tơ để làm giảm sản lượng điện, đấu nối tại vị trí có vật che khuất hoặc chỉ thực hiện việc trộm cắp điện sau khi Điện lực đã ghi chỉ số công tơ và thu tiền điện xong v.v…

Hiện PC Đắk Lắk đang trực tiếp bán điện đến hơn 520.000 khách hàng, trong đó hơn 451.000 khách hàng sử dụng điện vào mục đích sinh hoạt và hơn 64.000 khách hàng sử dụng điện vào mục đích sản xuất, hành chính sự nghiệp, kinh doanh dịch vụ… Nhằm tiếp tục vận hành lưới điện an toàn, cũng như đảm bảo hiệu quả kinh doanh, PC Đắk Lắk đang tiếp tục triển khai nhiều giải pháp. Trong đó chú trọng nâng cao hiệu quả hoạt động của lực lượng kiểm tra viên Điện lực chuyên trách, khuyến khích CBCNV ngành Điện và nhân dân kịp thời cung cấp thông tin nghi vấn, có hình thức khen thưởng kịp thời nhằm động viên những người cùng tham gia vào công tác này.

 


Theo Danviet.vn

Share

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ khẩn trương chuẩn bị phương án vận hành điều tiết nước qua tràn đúng quy trình

Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ khẩn trương chuẩn bị phương án vận hành điều tiết nước qua tràn đúng quy trình

Trước tình hình mưa lũ tại các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk và Khánh Hòa đang diễn biến rất phức tạp, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ (SBH) đã chủ động triển khai công tác điều tiết nước qua tràn theo đúng Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Ba và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự – Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Lắk.


Thợ điện EVN kịp thời cứu một người dân bị lũ cuốn trôi tại Gia Lai

Thợ điện EVN kịp thời cứu một người dân bị lũ cuốn trôi tại Gia Lai

Chiều 18/11/2025, trong quá trình xử lý sự cố lưới điện sau bão, tại khu vực tràn Lạc Điền (thôn Lạc Điền, xã Tuy Phước Đông, Gia Lai), anh Lê Thanh Tấn – Tổ trưởng Tổ Quản lý kỹ thuật, Đội Quản lý Điện Tuy Phước, Công ty Điện lực Gia Lai đã kịp thời cứu một người dân bị nước lũ cuốn trôi.


Thư chúc mừng của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN nhân Nhà giáo Việt Nam (20/11)

Thư chúc mừng của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN nhân Nhà giáo Việt Nam (20/11)

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, đồng chí Đặng Hoàng An – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã gửi Thư chúc mừng tới các thầy cô giáo, lãnh đạo và CBCNV tại các Trường Cao đẳng Điện lực, cùng đội ngũ giảng viên nội bộ trong toàn Tập đoàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.