Công ty Điện lực Đắk Lắk tăng cường xử lý vi phạm sử dụng điện

10:50, 20/12/2018

Trong năm 2018, Công ty Điện lực Đắk Lắk đã triển khai nhiều biện pháp quản lý, kiểm tra, giám sát về sử dụng điện nhằm bảo đảm an toàn trong quản lý vận hành lưới điện và nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh. Nhờ đó đã phát hiện, xử lý trên 2.500 vụ vi phạm sử dụng điện, đạt 211,34% kế hoạch giao với tổng số tiền truy thu được gần 3 tỷ đồng.

Lãnh đạo Công ty Điện lực Đắk Lắk (PC Đắk Lắk) cho biết, nhằm bảo đảm an toàn trong quản lý vận hành lưới điện và nâng cao hiệu quả của hoạt động kinh doanh, thời gian qua Công ty đã triển khai nhiều biện pháp quản lý, kiểm tra, giám sát về sử dụng điện. Trong đó chú trọng tăng cường kiểm tra, rà roát tổn thất điện năng để chống thất thoát, theo dõi sản lượng điện của khách hàng để kịp thời ngăn chặn khi có biến động bất thường.

Bên cạnh đó, các Điện lực trực thuộc thường xuyên phối hợp với chính quyền địa phương nêu rõ về tác hại, nguy cơ xảy ra tai nạn đối với các hành vi tự ý tác động vào hệ thống điện, thiết bị điện để cảnh báo, kêu gọi người dân cung cấp thông tin khi có nghi vấn về sử dụng điện... Kết quả đã phát hiện, xử lý trên 2.500 vụ vi phạm sử dụng điện, đạt 211,34% kế hoạch giao với tổng số tiền truy thu được gần 3 tỷ đồng.

Cũng theo PC Đắk Lắk, các hành vi vi phạm sử dụng điện xảy ra ở nhiều hình thức như: Vi phạm giá điện, vi phạm số hộ sử dụng điện, trộm cắp điện, phá hoại thiết bị điện…. Riêng về trộm cắp điện có nhiều hành vi khác nhau như lấy điện trước công tơ bằng cách câu điện tại vị trí đấu nối vào công tơ, mổ cáp để lấy điện trực tiếp, thay đổi sơ đồ đấu dây lấy nguội ngoài, phá chì niêm nắp che dây đấu tắt cực tính. Ngoài ra còn có những hành vi như khoan vào công tơ để làm giảm sản lượng điện, đấu nối tại vị trí có vật che khuất hoặc chỉ thực hiện việc trộm cắp điện sau khi Điện lực đã ghi chỉ số công tơ và thu tiền điện xong v.v…

Hiện PC Đắk Lắk đang trực tiếp bán điện đến hơn 520.000 khách hàng, trong đó hơn 451.000 khách hàng sử dụng điện vào mục đích sinh hoạt và hơn 64.000 khách hàng sử dụng điện vào mục đích sản xuất, hành chính sự nghiệp, kinh doanh dịch vụ… Nhằm tiếp tục vận hành lưới điện an toàn, cũng như đảm bảo hiệu quả kinh doanh, PC Đắk Lắk đang tiếp tục triển khai nhiều giải pháp. Trong đó chú trọng nâng cao hiệu quả hoạt động của lực lượng kiểm tra viên Điện lực chuyên trách, khuyến khích CBCNV ngành Điện và nhân dân kịp thời cung cấp thông tin nghi vấn, có hình thức khen thưởng kịp thời nhằm động viên những người cùng tham gia vào công tác này.

 


Theo Danviet.vn

Share

Lũ ngập nóc nhà, thợ điện Đắk Lắk cạy ngói, giúp 6 người dân thoát nạn khỏi dòng nước xiết

Lũ ngập nóc nhà, thợ điện Đắk Lắk cạy ngói, giúp 6 người dân thoát nạn khỏi dòng nước xiết

Trong đợt lũ lịch sử tại Đắk Lắk vừa qua, bắt gặp 6 người dân mắc kẹt trong nhà, anh Phạm Trung – nhân viên Tổ quản lý kinh doanh thuộc Đội quản lý điện Đồng Xuân, Công ty Điện lực Đắk Lắk – đã dũng cảm phối hợp cùng người dân địa phương cạy mái ngói, đưa người gặn nạn bơi qua dòng nước lũ, đi tới nơi an toàn.


"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

Là chủ đề của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025, do Hội Điện lực Việt Nam (VEEA) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp tổ chức ngày 27-28/11, tại TP. Hồ Chí Minh.


Công đoàn Điện lực Hàn Quốc ký kết thỏa thuận hợp tác song phương với Công đoàn Điện lực Việt Nam

Công đoàn Điện lực Hàn Quốc ký kết thỏa thuận hợp tác song phương với Công đoàn Điện lực Việt Nam

Chiều 01/12, tại Hà Nội, Công đoàn Điện lực Việt Nam (ĐLVN) có buổi làm việc và ký kết thỏa thuận hợp tác song phương với Công đoàn Điện lực Hàn Quốc, nhằm chia sẻ thông tin và trao đổi kinh nghiệm liên quan đến hoạt động của Công đoàn ngành Điện hai bên.


Bộ Công Thương phê duyệt phương thức vận hành hệ thống điện năm 2026

Bộ Công Thương phê duyệt phương thức vận hành hệ thống điện năm 2026

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã ký Quyết định số 3477/QĐ-BCT ngày 28/11/2025 phê duyệt phương thức vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2026.


Tập đoàn Điện lực Việt Nam triển khai thực hiện Tháng tri ân khách hàng năm 2025

Tập đoàn Điện lực Việt Nam triển khai thực hiện Tháng tri ân khách hàng năm 2025

Hướng tới kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2025), Tập đoàn Điện lực Việt Nam triển khai thực hiện chương trình Tháng tri ân khách hàng năm 2025 với chủ đề “Tiếp tục chung tay khắc phục hậu quả thiên tai, đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, ổn định”.