Công ty Điện lực Đắk Lắk tăng cường xử lý vi phạm sử dụng điện

10:50, 20/12/2018

Trong năm 2018, Công ty Điện lực Đắk Lắk đã triển khai nhiều biện pháp quản lý, kiểm tra, giám sát về sử dụng điện nhằm bảo đảm an toàn trong quản lý vận hành lưới điện và nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh. Nhờ đó đã phát hiện, xử lý trên 2.500 vụ vi phạm sử dụng điện, đạt 211,34% kế hoạch giao với tổng số tiền truy thu được gần 3 tỷ đồng.

Lãnh đạo Công ty Điện lực Đắk Lắk (PC Đắk Lắk) cho biết, nhằm bảo đảm an toàn trong quản lý vận hành lưới điện và nâng cao hiệu quả của hoạt động kinh doanh, thời gian qua Công ty đã triển khai nhiều biện pháp quản lý, kiểm tra, giám sát về sử dụng điện. Trong đó chú trọng tăng cường kiểm tra, rà roát tổn thất điện năng để chống thất thoát, theo dõi sản lượng điện của khách hàng để kịp thời ngăn chặn khi có biến động bất thường.

Bên cạnh đó, các Điện lực trực thuộc thường xuyên phối hợp với chính quyền địa phương nêu rõ về tác hại, nguy cơ xảy ra tai nạn đối với các hành vi tự ý tác động vào hệ thống điện, thiết bị điện để cảnh báo, kêu gọi người dân cung cấp thông tin khi có nghi vấn về sử dụng điện... Kết quả đã phát hiện, xử lý trên 2.500 vụ vi phạm sử dụng điện, đạt 211,34% kế hoạch giao với tổng số tiền truy thu được gần 3 tỷ đồng.

Cũng theo PC Đắk Lắk, các hành vi vi phạm sử dụng điện xảy ra ở nhiều hình thức như: Vi phạm giá điện, vi phạm số hộ sử dụng điện, trộm cắp điện, phá hoại thiết bị điện…. Riêng về trộm cắp điện có nhiều hành vi khác nhau như lấy điện trước công tơ bằng cách câu điện tại vị trí đấu nối vào công tơ, mổ cáp để lấy điện trực tiếp, thay đổi sơ đồ đấu dây lấy nguội ngoài, phá chì niêm nắp che dây đấu tắt cực tính. Ngoài ra còn có những hành vi như khoan vào công tơ để làm giảm sản lượng điện, đấu nối tại vị trí có vật che khuất hoặc chỉ thực hiện việc trộm cắp điện sau khi Điện lực đã ghi chỉ số công tơ và thu tiền điện xong v.v…

Hiện PC Đắk Lắk đang trực tiếp bán điện đến hơn 520.000 khách hàng, trong đó hơn 451.000 khách hàng sử dụng điện vào mục đích sinh hoạt và hơn 64.000 khách hàng sử dụng điện vào mục đích sản xuất, hành chính sự nghiệp, kinh doanh dịch vụ… Nhằm tiếp tục vận hành lưới điện an toàn, cũng như đảm bảo hiệu quả kinh doanh, PC Đắk Lắk đang tiếp tục triển khai nhiều giải pháp. Trong đó chú trọng nâng cao hiệu quả hoạt động của lực lượng kiểm tra viên Điện lực chuyên trách, khuyến khích CBCNV ngành Điện và nhân dân kịp thời cung cấp thông tin nghi vấn, có hình thức khen thưởng kịp thời nhằm động viên những người cùng tham gia vào công tác này.

 


Theo Danviet.vn

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.