Công ty Điện lực Hà Tĩnh: Cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ mới trong sản xuất kinh doanh

17:02, 13/06/2022

Đây là một trong những chỉ đạo của ông Dương Quang Thành – Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tại buổi làm việc với Công ty Điện lực Hà Tĩnh vào ngày 11/6, tại tỉnh Hà Tĩnh.

Chủ tịch HĐTV EVN đánh giá cao nỗ lực của Công ty Điện lực Hà Tĩnh trong việc hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, góp phần cung cấp điện an toàn, tin cậy phục vụ phát triển kinh tế, xã hội cho địa phương. Trong thời gian tới, Công ty Điện lực Hà Tĩnh cần tiếp tục nâng cao hiệu quả quản lý vận hành hệ thống lưới điện; triển khai đồng bộ các giải pháp để giảm tổn thất, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

Ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV EVN (hàng đầu, thứ 2 từ trái sang) thăm quan Trung tâm Điều khiển xa của Công ty Điện lực Hà Tĩnh - Nguồn ảnh: ĐVCC

Lãnh đạo EVN cũng yêu cầu Công ty Điện lực Hà Tĩnh cần thực hiện tốt chương trình chuyển đổi số theo lộ trình; tăng cường ứng dụng các công nghệ mới, tiên tiến, nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư, sửa chữa, nâng cấp các công trình điện; quyết liệt xử lý các tồn tại trong quản lý kỹ thuật; thực hiện hiệu quả chủ đề năm của Tập đoàn Điện lực Việt Nam “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”.

Theo báo cáo của Công ty Điện lực Hà Tĩnh, công ty đang từng bước triển khai chuyển đổi số trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh như: Điều khiển xa, ứng dụng phần mềm Quản lý lưới điện trên bản đồ (GIS); quản lý máy biến áp - quản lý nguồn và lưới điện PMIS; số hóa quy trình xét duyệt sáng kiến, môi trường, công tác thí nghiệm và kiểm tra hiện trường,… Trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, công ty đã cung cấp 100% dịch vụ điện bằng phương thức điện tử; triển khai số hóa hợp đồng mua bán điện, hóa đơn điện tử....

Trong 5 tháng đầu năm 2022, Công ty Điện lực Hà Tĩnh thực hiện tốt các chỉ tiêu dịch vụ khách hàng. Toàn công ty không để xảy ra tai nạn lao động và sự cố cháy nổ, không có vi phạm về an toàn lao động.


Nguyễn Thủy

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).