Công ty Điện lực Hà Tĩnh: Đảm bảo an toàn lưới điện trong mưa lũ

08:48, 03/11/2016

Cập nhật đến 7 giờ sáng nay (3/11), Công ty Điện lực Hà Tĩnh buộc phải cắt điện của 6.484/424.757 khách hàng tại huyện Hương Khê - địa bàn bị ngập lụt nghiêm trọng nhất do mưa lớn trong những ngày qua. Dự kiến, hết ngày 4/11/2016, Điện lực Hương Khê mới có thể cấp điện trở lại hoàn toàn.

Do ảnh hưởng mưa lớn trong các ngày từ 30/10 đến 2/11/2016, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh diễn ra tình trạng ngập lụt cục bộ, nghiêm trọng nhất là huyện Hương Khê và Kỳ Anh. Trong đó, tại huyện Hương Khê gồm các xã Hà Linh, Phương Mỹ, Hương Thủy, Lộc Yên, Phương Điền, Hương Giang, Phúc Đồng,  Hương Đô, Gia Phố, Phú Phong.

Ông Phan Đức Hùng, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hà Tĩnh cho biết, tại huyện Hương Khê, nước rút rất chậm. Do tình hình mưa lũ đang diễn biến phức tạp, nên dự kiến hết ngày 4/11/2016, Điện lực Hương Khê mới có thể cấp điện trở lại hoàn toàn cho các phụ tải.

Thợ điện Hà Tĩnh trực 24/24h tại các xã đang ngập lụt. Nguồn ảnh: PC Hà Tĩnh

Hiện, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã và đang ứng trực phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) 24/24h để xử lý kịp thời các tình huống sự cố ảnh hưởng đến lưới điện, đảm bảo cung cấp điện, an toàn tuyệt đối cho người, thiết bị, công trình và cho nhân dân.

Ngày 1/11, Ban chỉ  huy PCTT&TKCN Tổng công ty Điện lực miền Bắc do ông Lê Minh Tuấn - Phó Tổng giám đốc, Trưởng Ban chỉ huy PCTT&TKCN Tổng công ty cùng đoàn công tác đã xuống chỉ đạo, kiểm tra công tác đảm bảo điện, thực hiện các phương án phòng chống thiên tai, mưa  lớn, ngập úng tại Hà Tĩnh. 

Ông Lê Minh Tuấn chỉ đạo Công ty Điện Hà Tĩnh, Điện lực Hương Khê, Điện lực Kỳ Anh ngay khi nước rút phải nhanh chóng cấp điện trở lại và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho nhân dân cũng như công nhân điện lực.

Lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc đến các xã ngập lụt tại huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh để trực tiếp chỉ đạo công tác vận hành trong mùa mưa lũ. Nguồn ảnh: PC Hà Tĩnh

Trước và trong mùa mưa lũ, Công ty Điện lực Hà tĩnh đã phối hợp với cơ quan báo chí, đài truyền thanh địa phương để viết bài, phát phóng sự trên truyền hình, truyền thanh, thực hiện treo hàng nghìn pano tuyên truyền khổ lớn tại các UBND phường xã, thôn, xóm, chợ, trường học, các vị trí đông dân cư để tuyên truyền an toàn điện trong nhân dân.

Gần đây nhất, Công ty Điện lực Hà Tĩnh cũng đã in 11.000 tờ rơi hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm để phát trực tiếp đến tận tay người dân; phối hợp với UBND các xã, phường tuyên truyền về an toàn điện trong mùa mưa lũ trên loa truyền thanh của địa phương. 


HT

Share

Lãnh đạo EVNSPC kiểm tra tình hình cấp điện tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang

Lãnh đạo EVNSPC kiểm tra tình hình cấp điện tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang

Ngày 3/12, tại đặc khu Phú Quốc (tỉnh An Giang), ông Bùi Quốc Hoan – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và đoàn công tác đã kiểm tra tình hình cung ứng điện, làm việc với một số khách hàng và động viên CBCNV đang khẩn trương triển khai các giải pháp cấp điện cho khách hàng.


Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Sự cố đứt cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc những ngày qua khiến đặc khu Phú Quốc rơi vào tình trạng mất điện diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Trong lúc ngành Điện huy động tối đa lực lượng, thiết bị để khắc phục sự cố, nhiều doanh nghiệp và người dân "đảo ngọc" đã chủ động vận hành máy phát, tiết giảm phụ tải, điều chỉnh sinh hoạt… Qua đó thể hiện tinh thần đồng hành cùng ngành Điện vượt qua giai đoạn khó khăn.


Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Sự cố đứt cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc những ngày qua khiến đặc khu Phú Quốc rơi vào tình trạng mất điện diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Trong lúc ngành Điện huy động tối đa lực lượng, thiết bị để khắc phục sự cố, nhiều doanh nghiệp và người dân "đảo ngọc" đã chủ động vận hành máy phát, tiết giảm phụ tải, điều chỉnh sinh hoạt… Qua đó thể hiện tinh thần đồng hành cùng ngành Điện vượt qua giai đoạn khó khăn.


EVNGENCO3: Hỗ trợ 7 tỷ đồng cho các địa phương miền Trung - Tây Nguyên khắc phục hậu quả thiên tai

EVNGENCO3: Hỗ trợ 7 tỷ đồng cho các địa phương miền Trung - Tây Nguyên khắc phục hậu quả thiên tai

Các đợt mưa lũ tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên thời gian vừa qua đã để lại hậu quả nặng nề cho nhiều tỉnh thành. Nhằm hỗ trợ công tác khắc phục, tái thiết cuộc sống cho người dân các địa phương khu vực này, Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) đã huy động lực lượng từ các đơn vị trực thuộc triển khai 2 đợt hỗ trợ khẩn cấp dành cho các địa phương bị ảnh hưởng, với tổng số tiền hỗ trợ là hơn 7 tỷ đồng.


Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Ngày 2/12, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát các điều kiện nghiệm thu, hoàn tất những công việc cuối cùng để khánh thành Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng trong tháng 12/2025.