Công ty Điện lực Hà Tĩnh: Đảm bảo an toàn lưới điện trong mưa lũ

08:48, 03/11/2016

Cập nhật đến 7 giờ sáng nay (3/11), Công ty Điện lực Hà Tĩnh buộc phải cắt điện của 6.484/424.757 khách hàng tại huyện Hương Khê - địa bàn bị ngập lụt nghiêm trọng nhất do mưa lớn trong những ngày qua. Dự kiến, hết ngày 4/11/2016, Điện lực Hương Khê mới có thể cấp điện trở lại hoàn toàn.

Do ảnh hưởng mưa lớn trong các ngày từ 30/10 đến 2/11/2016, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh diễn ra tình trạng ngập lụt cục bộ, nghiêm trọng nhất là huyện Hương Khê và Kỳ Anh. Trong đó, tại huyện Hương Khê gồm các xã Hà Linh, Phương Mỹ, Hương Thủy, Lộc Yên, Phương Điền, Hương Giang, Phúc Đồng,  Hương Đô, Gia Phố, Phú Phong.

Ông Phan Đức Hùng, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hà Tĩnh cho biết, tại huyện Hương Khê, nước rút rất chậm. Do tình hình mưa lũ đang diễn biến phức tạp, nên dự kiến hết ngày 4/11/2016, Điện lực Hương Khê mới có thể cấp điện trở lại hoàn toàn cho các phụ tải.

Thợ điện Hà Tĩnh trực 24/24h tại các xã đang ngập lụt. Nguồn ảnh: PC Hà Tĩnh

Hiện, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã và đang ứng trực phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) 24/24h để xử lý kịp thời các tình huống sự cố ảnh hưởng đến lưới điện, đảm bảo cung cấp điện, an toàn tuyệt đối cho người, thiết bị, công trình và cho nhân dân.

Ngày 1/11, Ban chỉ  huy PCTT&TKCN Tổng công ty Điện lực miền Bắc do ông Lê Minh Tuấn - Phó Tổng giám đốc, Trưởng Ban chỉ huy PCTT&TKCN Tổng công ty cùng đoàn công tác đã xuống chỉ đạo, kiểm tra công tác đảm bảo điện, thực hiện các phương án phòng chống thiên tai, mưa  lớn, ngập úng tại Hà Tĩnh. 

Ông Lê Minh Tuấn chỉ đạo Công ty Điện Hà Tĩnh, Điện lực Hương Khê, Điện lực Kỳ Anh ngay khi nước rút phải nhanh chóng cấp điện trở lại và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho nhân dân cũng như công nhân điện lực.

Lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc đến các xã ngập lụt tại huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh để trực tiếp chỉ đạo công tác vận hành trong mùa mưa lũ. Nguồn ảnh: PC Hà Tĩnh

Trước và trong mùa mưa lũ, Công ty Điện lực Hà tĩnh đã phối hợp với cơ quan báo chí, đài truyền thanh địa phương để viết bài, phát phóng sự trên truyền hình, truyền thanh, thực hiện treo hàng nghìn pano tuyên truyền khổ lớn tại các UBND phường xã, thôn, xóm, chợ, trường học, các vị trí đông dân cư để tuyên truyền an toàn điện trong nhân dân.

Gần đây nhất, Công ty Điện lực Hà Tĩnh cũng đã in 11.000 tờ rơi hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm để phát trực tiếp đến tận tay người dân; phối hợp với UBND các xã, phường tuyên truyền về an toàn điện trong mùa mưa lũ trên loa truyền thanh của địa phương. 


HT

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.