Công ty Điện lực Hà Tĩnh: Đảm bảo an toàn lưới điện trong mưa lũ

08:48, 03/11/2016

Cập nhật đến 7 giờ sáng nay (3/11), Công ty Điện lực Hà Tĩnh buộc phải cắt điện của 6.484/424.757 khách hàng tại huyện Hương Khê - địa bàn bị ngập lụt nghiêm trọng nhất do mưa lớn trong những ngày qua. Dự kiến, hết ngày 4/11/2016, Điện lực Hương Khê mới có thể cấp điện trở lại hoàn toàn.

Do ảnh hưởng mưa lớn trong các ngày từ 30/10 đến 2/11/2016, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh diễn ra tình trạng ngập lụt cục bộ, nghiêm trọng nhất là huyện Hương Khê và Kỳ Anh. Trong đó, tại huyện Hương Khê gồm các xã Hà Linh, Phương Mỹ, Hương Thủy, Lộc Yên, Phương Điền, Hương Giang, Phúc Đồng,  Hương Đô, Gia Phố, Phú Phong.

Ông Phan Đức Hùng, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hà Tĩnh cho biết, tại huyện Hương Khê, nước rút rất chậm. Do tình hình mưa lũ đang diễn biến phức tạp, nên dự kiến hết ngày 4/11/2016, Điện lực Hương Khê mới có thể cấp điện trở lại hoàn toàn cho các phụ tải.

Thợ điện Hà Tĩnh trực 24/24h tại các xã đang ngập lụt. Nguồn ảnh: PC Hà Tĩnh

Hiện, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã và đang ứng trực phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) 24/24h để xử lý kịp thời các tình huống sự cố ảnh hưởng đến lưới điện, đảm bảo cung cấp điện, an toàn tuyệt đối cho người, thiết bị, công trình và cho nhân dân.

Ngày 1/11, Ban chỉ  huy PCTT&TKCN Tổng công ty Điện lực miền Bắc do ông Lê Minh Tuấn - Phó Tổng giám đốc, Trưởng Ban chỉ huy PCTT&TKCN Tổng công ty cùng đoàn công tác đã xuống chỉ đạo, kiểm tra công tác đảm bảo điện, thực hiện các phương án phòng chống thiên tai, mưa  lớn, ngập úng tại Hà Tĩnh. 

Ông Lê Minh Tuấn chỉ đạo Công ty Điện Hà Tĩnh, Điện lực Hương Khê, Điện lực Kỳ Anh ngay khi nước rút phải nhanh chóng cấp điện trở lại và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho nhân dân cũng như công nhân điện lực.

Lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc đến các xã ngập lụt tại huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh để trực tiếp chỉ đạo công tác vận hành trong mùa mưa lũ. Nguồn ảnh: PC Hà Tĩnh

Trước và trong mùa mưa lũ, Công ty Điện lực Hà tĩnh đã phối hợp với cơ quan báo chí, đài truyền thanh địa phương để viết bài, phát phóng sự trên truyền hình, truyền thanh, thực hiện treo hàng nghìn pano tuyên truyền khổ lớn tại các UBND phường xã, thôn, xóm, chợ, trường học, các vị trí đông dân cư để tuyên truyền an toàn điện trong nhân dân.

Gần đây nhất, Công ty Điện lực Hà Tĩnh cũng đã in 11.000 tờ rơi hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm để phát trực tiếp đến tận tay người dân; phối hợp với UBND các xã, phường tuyên truyền về an toàn điện trong mùa mưa lũ trên loa truyền thanh của địa phương. 


HT

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Ngày 11/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức cuộc họp nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng công trình cấp điện từ lưới điện quốc gia cho Côn Đảo. Sau quá trình kiểm tra, kiểm soát chất lượng chặt chẽ trên tất cả các hạng mục công trình, Hội đồng nghiệm thu cấp chủ đầu tư đã thống nhất nghiệm thu hoàn thành và đưa công trình vào khai thác sử dụng.