Công ty Điện lực Hà Tĩnh đẩy nhanh tiến độ thay công tơ điện tử

14:40, 22/03/2021

Hướng đến mục tiêu số hóa hoạt động mua bán điện, Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) đã và đang chỉ đạo quyết liệt các đơn vị trực thuộc đẩy nhanh tiến độ thay thế công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử.

Theo kế hoạch, năm 2021, PC Hà Tĩnh sẽ thay thế khoảng 170.000 công tơ điện tử và hệ thống đo xa. Từ đầu năm đến nay, công ty đã thay thế được 150.000 công tơ điện tử và hệ thống đo xa. Dự kiến, đến 31/12/202, sẽ có 358.000 công tơ điện tử và hệ thống đo xa đưa vào hoạt động, chiếm gần 80% số công tơ do công ty quản lý.

Việc ứng dụng công tơ điện tử đo xa vào quản lý vận hành lưới điện mang nhiều lợi ích thiết thực như: công tác ghi chỉ số nhanh hơn so với ghi thủ công; sản lượng điện được chốt tự động, chính xác, làm giảm nguy cơ sai sót, nhầm lẫn trong quá trình ghi chỉ số; nâng cao năng suất lao động, đảm bảo an toàn lao động trong quá trình ghi và quản lý công tơ, góp phần tăng hiệu quả trong sản xuất kinh doanh…

Công nhân PC Hà Tĩnh thực hiện thay thế công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử

Ngoài ra, số liệu công tơ đo đếm thu thập từ xa cũng giúp giám sát chất lượng điện năng; thuận tiện cho việc tính toán và cải thiện các chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện; giám sát tình trạng vận hành của trạm biến áp… Qua đó, từng bước hiện đại hóa trong sản xuất kinh doanh, thuận tiện cho việc phát triển các ứng dụng trong quá trình chuyển đổi số, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Ông Nguyễn Thanh Hoa - Giám đốc Điện lực Thạch Hà (PC Hà Tĩnh) cho biết, để triển khai hiệu quả công tác thay thế công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử, Điện lực Thạch Hà đã bố trí, phân công các nhóm công tác tiến hành khảo sát hiện trường trước khi thực hiện, nhằm tối ưu hóa công tác lắp đặt. Đồng thời, lựa chọn các vị trí lắp thiết bị đo xa sao cho phù hợp với từng trạm biến áp, thống kê chi tiết các hạng mục cần thay thế như thay hộp, thay dây nguồn, sắp xếp lại công tơ đúng thứ tự theo quy định…

Ông Nguyễn Thanh Hoa cho biết thêm, khi tiến hành thay thế công tơ, công ty cũng chuẩn hóa thông tin cho khách hàng theo chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc. Ngoài ra, bộ phận nghiệp vụ tại đơn vị cũng được huy động tối đa để thực hiện các công việc như: Nhập dữ liệu biên bản treo tháo công tơ, giải quyết các vướng mắc phát sinh, quyết toán vật tư,… nhằm hỗ trợ hiệu quả nhất cho công tác thay thế công tơ điện tử đo xa.


Phương Thảo

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.