Công ty Điện lực Hà Tĩnh đẩy nhanh tiến độ thay công tơ điện tử

14:40, 22/03/2021

Hướng đến mục tiêu số hóa hoạt động mua bán điện, Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) đã và đang chỉ đạo quyết liệt các đơn vị trực thuộc đẩy nhanh tiến độ thay thế công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử.

Theo kế hoạch, năm 2021, PC Hà Tĩnh sẽ thay thế khoảng 170.000 công tơ điện tử và hệ thống đo xa. Từ đầu năm đến nay, công ty đã thay thế được 150.000 công tơ điện tử và hệ thống đo xa. Dự kiến, đến 31/12/202, sẽ có 358.000 công tơ điện tử và hệ thống đo xa đưa vào hoạt động, chiếm gần 80% số công tơ do công ty quản lý.

Việc ứng dụng công tơ điện tử đo xa vào quản lý vận hành lưới điện mang nhiều lợi ích thiết thực như: công tác ghi chỉ số nhanh hơn so với ghi thủ công; sản lượng điện được chốt tự động, chính xác, làm giảm nguy cơ sai sót, nhầm lẫn trong quá trình ghi chỉ số; nâng cao năng suất lao động, đảm bảo an toàn lao động trong quá trình ghi và quản lý công tơ, góp phần tăng hiệu quả trong sản xuất kinh doanh…

Công nhân PC Hà Tĩnh thực hiện thay thế công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử

Ngoài ra, số liệu công tơ đo đếm thu thập từ xa cũng giúp giám sát chất lượng điện năng; thuận tiện cho việc tính toán và cải thiện các chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện; giám sát tình trạng vận hành của trạm biến áp… Qua đó, từng bước hiện đại hóa trong sản xuất kinh doanh, thuận tiện cho việc phát triển các ứng dụng trong quá trình chuyển đổi số, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Ông Nguyễn Thanh Hoa - Giám đốc Điện lực Thạch Hà (PC Hà Tĩnh) cho biết, để triển khai hiệu quả công tác thay thế công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử, Điện lực Thạch Hà đã bố trí, phân công các nhóm công tác tiến hành khảo sát hiện trường trước khi thực hiện, nhằm tối ưu hóa công tác lắp đặt. Đồng thời, lựa chọn các vị trí lắp thiết bị đo xa sao cho phù hợp với từng trạm biến áp, thống kê chi tiết các hạng mục cần thay thế như thay hộp, thay dây nguồn, sắp xếp lại công tơ đúng thứ tự theo quy định…

Ông Nguyễn Thanh Hoa cho biết thêm, khi tiến hành thay thế công tơ, công ty cũng chuẩn hóa thông tin cho khách hàng theo chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc. Ngoài ra, bộ phận nghiệp vụ tại đơn vị cũng được huy động tối đa để thực hiện các công việc như: Nhập dữ liệu biên bản treo tháo công tơ, giải quyết các vướng mắc phát sinh, quyết toán vật tư,… nhằm hỗ trợ hiệu quả nhất cho công tác thay thế công tơ điện tử đo xa.


Phương Thảo

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.