Công ty Điện lực Hà Tĩnh sẵn sàng cung ứng điện trong mùa nắng nóng 2021

10:48, 31/03/2021

Tỉnh Hà Tĩnh là một trong những tâm điểm nắng nóng của khu vực miền Trung. Công ty Điện lực (PC) Hà Tĩnh đã và đang chủ động triển khai các phương án cung ứng điện chuẩn bị cho mùa nắng nóng đang đến gần.

Công nhân PC Hà Tĩnh tiến hành củng cố lưới điện chuẩn bị cho mùa nắng nóng 2021

Theo PC Hà Tĩnh, dự kiến, nhu cầu sử dụng điện toàn tỉnh Hà Tĩnh mùa nắng nóng 2021 sẽ tăng khoảng 15-20% so với những thời điểm khác trong năm, chủ yếu là điện sinh hoạt thuộc các khu vực trung tâm đô thị.

Công ty đang đẩy nhanh tiến độ triển khai thi công các hạng mục đầu tư xây dựng, cũng như cải tạo sửa chữa lưới điện để phục vụ cấp điện ổn định, an toàn trong mùa nắng nóng với 72 danh mục, tổng mức đầu tư trên 361 tỷ đồng.

Đồng thời, các Điện lực đã tổng kiểm tra toàn bộ hệ thống đường dây; vệ sinh, bảo dưỡng lưới điện; theo dõi tình trạng mang tải các trạm biến áp; khắc phục các khiếm khuyết trên đường dây.

PC Hà Tĩnh cũng tổ chức theo dõi thông số vận hành trạm biến áp qua phần mềm Amiss, Amione, từ đó có kế hoạch cân pha san tải, luân chuyển kịp thời đối với các trạm biến áp đầy tải, non tải.

Những công nghệ mới được áp dụng triệt để như: Vệ sinh sứ cách điện hotline, sửa chữa lưới điện không cần cắt điện. Từ đó, tăng năng suất lao động, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm thời gian mất điện của khách hàng. 

Tính từ đầu năm đến nay, công ty đã thực hiện 32 lượt sửa chữa điện hotline; vệ sinh cách điện 598 vị trí cột điện cao/trung thế; thay thế 223 sứ hỏng và phụ kiện; thí nghiệm định kỳ 307 trạm biến áp phân phối; chỉnh trang 125 km lưới điện cao trung thế và 138 trạm biến áp phân phối,...

Cũng theo kế hoạch hoàn thành trước mùa nắng nóng năm nay, PC Hà Tĩnh sẽ đóng điện 111 TBA phân phối thuộc dự án chống quá tải lưới điện để phục vụ đảm bảo cấp điện cho nhân dân trên địa bàn.

Ông Đinh Quang Chung - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hà Tĩnh cho biết, việc đảm bảo cung cấp điện song song với công tác nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Nhu cầu sử dụng điện của khách hàng ngày càng cao, do đó đảm bảo cấp điện ổn định, liên tục trong mùa nắng nóng là nhiệm vụ không ít thách thức. Tuy nhiên, với phương án cụ thể, kế hoạch chi tiết đi cùng những giải pháp thực thi hiệu quả, kết hợp với công tác tuyên truyền vận động người dân nâng cao ý thức trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, công tác đảm bảo cung ứng điện trong mùa nắng nóng 2021 trên địa bàn toàn tỉnh sẽ được đảm bảo.


Phương Thảo

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.