Công ty Điện lực Hà Tĩnh sẵn sàng cung ứng điện trong mùa nắng nóng 2021

10:48, 31/03/2021

Tỉnh Hà Tĩnh là một trong những tâm điểm nắng nóng của khu vực miền Trung. Công ty Điện lực (PC) Hà Tĩnh đã và đang chủ động triển khai các phương án cung ứng điện chuẩn bị cho mùa nắng nóng đang đến gần.

Công nhân PC Hà Tĩnh tiến hành củng cố lưới điện chuẩn bị cho mùa nắng nóng 2021

Theo PC Hà Tĩnh, dự kiến, nhu cầu sử dụng điện toàn tỉnh Hà Tĩnh mùa nắng nóng 2021 sẽ tăng khoảng 15-20% so với những thời điểm khác trong năm, chủ yếu là điện sinh hoạt thuộc các khu vực trung tâm đô thị.

Công ty đang đẩy nhanh tiến độ triển khai thi công các hạng mục đầu tư xây dựng, cũng như cải tạo sửa chữa lưới điện để phục vụ cấp điện ổn định, an toàn trong mùa nắng nóng với 72 danh mục, tổng mức đầu tư trên 361 tỷ đồng.

Đồng thời, các Điện lực đã tổng kiểm tra toàn bộ hệ thống đường dây; vệ sinh, bảo dưỡng lưới điện; theo dõi tình trạng mang tải các trạm biến áp; khắc phục các khiếm khuyết trên đường dây.

PC Hà Tĩnh cũng tổ chức theo dõi thông số vận hành trạm biến áp qua phần mềm Amiss, Amione, từ đó có kế hoạch cân pha san tải, luân chuyển kịp thời đối với các trạm biến áp đầy tải, non tải.

Những công nghệ mới được áp dụng triệt để như: Vệ sinh sứ cách điện hotline, sửa chữa lưới điện không cần cắt điện. Từ đó, tăng năng suất lao động, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm thời gian mất điện của khách hàng. 

Tính từ đầu năm đến nay, công ty đã thực hiện 32 lượt sửa chữa điện hotline; vệ sinh cách điện 598 vị trí cột điện cao/trung thế; thay thế 223 sứ hỏng và phụ kiện; thí nghiệm định kỳ 307 trạm biến áp phân phối; chỉnh trang 125 km lưới điện cao trung thế và 138 trạm biến áp phân phối,...

Cũng theo kế hoạch hoàn thành trước mùa nắng nóng năm nay, PC Hà Tĩnh sẽ đóng điện 111 TBA phân phối thuộc dự án chống quá tải lưới điện để phục vụ đảm bảo cấp điện cho nhân dân trên địa bàn.

Ông Đinh Quang Chung - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hà Tĩnh cho biết, việc đảm bảo cung cấp điện song song với công tác nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Nhu cầu sử dụng điện của khách hàng ngày càng cao, do đó đảm bảo cấp điện ổn định, liên tục trong mùa nắng nóng là nhiệm vụ không ít thách thức. Tuy nhiên, với phương án cụ thể, kế hoạch chi tiết đi cùng những giải pháp thực thi hiệu quả, kết hợp với công tác tuyên truyền vận động người dân nâng cao ý thức trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, công tác đảm bảo cung ứng điện trong mùa nắng nóng 2021 trên địa bàn toàn tỉnh sẽ được đảm bảo.


Phương Thảo

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.