Công ty Điện lực Hà Tĩnh truy thu hơn 600 triệu đồng từ nạn 'ăn cắp' điện

11:29, 12/01/2021

Năm 2020, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã phát hiện, xử lý 92 vụ “ăn cắp” điện, truy thu 188.449 kWh điện, tương đương hơn 603 triệu đồng.

Ông Trần Sỹ Bưởi - Trưởng phòng Kiểm tra, giám sát mua bán điện, Công ty Điện lực Hà Tĩnh thông tin, nhờ triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp như: đầu tư thiết bị chống gian lận sử dụng điện, tuyên truyền nâng cao ý thức của khách hàng trong sử dụng điện, tăng cường kiểm tra lưới, xử phạt nghiêm hành vi vi phạm nên tình trạng “ăn cắp” điện giảm thiểu rõ rệt. Theo đó, năm 2020, công ty đã phát hiện, xử lý 92 vụ, truy thu 188.449 kWh điện, tương đương trên 603 triệu đồng (năm 2019 là 134 vụ, truy thu 269.170 kWh điện, tương đương trên 857 triệu đồng).

Thay mới, niêm phong hòm hộp công tơ là một trong những giải pháp chống gian lận sử dụng điện

Theo phản ánh, những đơn vị có tình trạng “ăn cắp" điện lớn như: Điện lực Kỳ Anh (29 vụ, truy thu 37.831 kWh điện, tương đương trên 119 triệu đồng), Điện lực Cẩm Xuyên (19 vụ, truy thu 37.940 kWh điện, tương đương trên 122 triệu đồng), Điện lực Thạch Hà (11 vụ, truy thu 11.562 kWh điện, trị giá trên 37 triệu đồng)…

Thực tế cho thấy, các hành vi gian lận sử dụng điện chủ yếu thời gian qua vẫn là câu móc trực tiếp trên lưới điện; phá niêm phong, mở hộp công tơ, đấu vào trong cực của hộp công tơ; đảo cực tính của công tơ, câu nguội ngoài… Trong đó, nhiều trường hợp diễn ra tinh vi, khó phát hiện nên tình trạng “ăn cắp” kéo dài với khối lượng điện tương đối lớn.

Để tiếp tục giảm thiểu tình trạng “ăn cắp" điện, ngành Điện sẽ đẩy mạnh tuyên truyền việc sử dụng điện an toàn, hiệu quả bằng nhiều hình thức; tăng cường kiểm tra lưới, kiểm tra công tơ khách hàng có dấu hiệu nghi ngờ để kịp thời phát hiện và xử lý; tiếp tục đưa các thiết bị chống gian lận sử dụng điện vào hoạt động, phối hợp chính quyền địa phương xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm để tạo sức răn đe... Như vậy, vừa không gây thất thoát tài sản của Nhà nước, vừa đảm bảo sự an toàn trong Nhân dân - ông Trần Sỹ Bưởi cho biết thêm.

Link gốc


Theo baohatinh.vn

Share

Lãnh đạo EVNSPC kiểm tra tình hình cấp điện tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang

Lãnh đạo EVNSPC kiểm tra tình hình cấp điện tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang

Ngày 3/12, tại đặc khu Phú Quốc (tỉnh An Giang), ông Bùi Quốc Hoan – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và đoàn công tác đã kiểm tra tình hình cung ứng điện, làm việc với một số khách hàng và động viên CBCNV đang khẩn trương triển khai các giải pháp cấp điện cho khách hàng.


EVNGENCO3: Hỗ trợ 7 tỷ đồng cho các địa phương miền Trung - Tây Nguyên khắc phục hậu quả thiên tai

EVNGENCO3: Hỗ trợ 7 tỷ đồng cho các địa phương miền Trung - Tây Nguyên khắc phục hậu quả thiên tai

Các đợt mưa lũ tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên thời gian vừa qua đã để lại hậu quả nặng nề cho nhiều tỉnh thành. Nhằm hỗ trợ công tác khắc phục, tái thiết cuộc sống cho người dân các địa phương khu vực này, Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) đã huy động lực lượng từ các đơn vị trực thuộc triển khai 2 đợt hỗ trợ khẩn cấp dành cho các địa phương bị ảnh hưởng, với tổng số tiền hỗ trợ là hơn 7 tỷ đồng.


Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Ngày 2/12, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát các điều kiện nghiệm thu, hoàn tất những công việc cuối cùng để khánh thành Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng trong tháng 12/2025.


Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Sự cố đứt cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc những ngày qua khiến đặc khu Phú Quốc rơi vào tình trạng mất điện diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Trong lúc ngành Điện huy động tối đa lực lượng, thiết bị để khắc phục sự cố, nhiều doanh nghiệp và người dân "đảo ngọc" đã chủ động vận hành máy phát, tiết giảm phụ tải, điều chỉnh sinh hoạt… Qua đó thể hiện tinh thần đồng hành cùng ngành Điện vượt qua giai đoạn khó khăn.


Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Sự cố đứt cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc những ngày qua khiến đặc khu Phú Quốc rơi vào tình trạng mất điện diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Trong lúc ngành Điện huy động tối đa lực lượng, thiết bị để khắc phục sự cố, nhiều doanh nghiệp và người dân "đảo ngọc" đã chủ động vận hành máy phát, tiết giảm phụ tải, điều chỉnh sinh hoạt… Qua đó thể hiện tinh thần đồng hành cùng ngành Điện vượt qua giai đoạn khó khăn.