Công ty Điện lực Hậu Giang đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục

09:24, 15/05/2024

Nhằm cung cấp thông tin chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV, ông Trần Văn Khải, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hậu Giang, cùng lãnh đạo Công ty đã gặp gỡ, làm việc với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh để báo cáo về tình hình đầu tư cấp điện, cung ứng điện, kinh doanh và dịch vụ khách hàng, tiết kiệm điện trên địa bàn. Bà Lê Thị Thanh Lam, Phó Trưởng đoàn phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đã tiếp và làm việc.

Tại buổi gặp, Công ty Điện lực Hậu Giang cảm ơn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã quan tâm chỉ đạo và hỗ trợ Công ty hoàn thành tốt nhiệm vụ cung cấp điện đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà trong thời gian qua.

Trong những năm qua, Công ty Điện lực Hậu Giang đã phối hợp với địa phương trong việc nắm bắt nhu cầu sử dụng điện của người dân trên địa bàn tỉnh, bám sát quy hoạch phát triển điện lực để có kế hoạch đầu tư lưới điện đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Năm 2023, Tổng công ty Điện lực miền Nam và Công ty Điện lực Hậu Giang triển khai thực hiện đầu tư trên địa bàn tỉnh Hậu Giang tổng số 8 dự án, công trình lưới điện phân phối trên địa bàn 8 huyện, thị xã, thành phố với tổng mức đầu tư 100,335 tỉ đồng. Thực hiện đầu tư nhiều tuyến điện trục chính tăng cường năng lực cung cấp điện cho các khu công nghiệp, các tuyến điện cấp điện cho các hộ dân khu vực nông thôn, các khu vực bức xúc, xóa hộ câu đuôi, chống quá tải các trạm biến áp phân phối. Ngoài ra, triển khai công trình sửa chữa lớn cải tạo lại lưới điện trên địa bàn tỉnh với tổng số vốn dự kiến thực hiện là 12,036 tỉ đồng từ nguồn vốn sửa chữa lớn (vốn tự có) của ngành điện. Tính đến hết tháng 4-2024, tỷ lệ thanh toán qua các tổ chức trung gian (không dùng tiền mặt) theo số khách toàn công ty thực hiện đạt 100%.

Bà Lê Thị Thanh Lam, Phó Trưởng đoàn phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đánh giá cao kết quả hoạt động của Công ty Điện lực Hậu Giang và ngành điện nói chung. Với tinh thần trách nhiệm cao, vượt qua khó khăn, thách thức để đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, chính vì vậy, mà ý kiến của cử tri liên quan đến lĩnh vực điện qua các đợt tiếp xúc đã giảm rất nhiều.

Bà Lê Thị Thanh Lam mong muốn ngành Điện tiếp tục quan tâm, xem xét để đầu tư, trên cơ sở phù hợp với khả năng của công ty. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân sử dụng điện hiệu quả, an toàn và tiết kiệm trong mùa nắng nóng…

Link gốc


Theo: baohaugiang.com.vn

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.