Công ty Điện lực Hưng Yên tăng cường ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất kinh doanh

11:35, 21/02/2022

Số hóa hợp đồng mua bán điện, chuẩn hóa thông tin khách hàng, ứng dụng hiệu quả các phần mềm dùng chung, phần mềm kiểm tra định kỳ trạm biến áp và trên lưới điện,…Công ty Điện lực Hưng Yên đã và đang đẩy mạnh chuyển đổi số trên tất cả mọi lĩnh vực, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

Hiện nay, Công ty Điện lực Hưng Yên (PC Hưng Yên) đang quản lý gần 394.000 hợp đồng mua bán điện sinh hoạt. Đến hết năm 2021, PC Hưng Yên đã hoàn thành số hóa 100% hợp đồng này. Việc số hóa hợp đồng mua bán điện vừa nâng cao hiệu quả khai thác sử dụng phần mềm phục vụ công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, vừa thuận tiện cho khách hàng theo dõi, tra cứu trên các thiết bị di động hoặc máy tính.

CBNV PC Hưng Yên hướng dẫn khách hàng tra cứu hóa đơn trên thiết bị di động

Song song, PC Hưng Yên cũng chuẩn hoá thông tin khách hàng, chuẩn hoá cột, lộ đường dây, trạm biến áp trên phần mềm và ngoài lưới điện đạt 100%. Đặc biệt, hiện nay, công tác phát triển khách hành mới được công ty thực hiện hoàn toàn bằng phương thức điện tử.

PC Hưng Yên cũng đã số hóa toàn bộ quy trình nghiệp vụ, thông tin khách hàng trên hệ thống CMIS 3.0; đẩy nhanh lắp đặt hệ thống đo đếm điện tử, ghi chỉ số qua hệ thống đo xa; cung cấp 100% dịch vụ điện bằng phương thức điện tử; cung cấp dịch vụ điện cấp độ 3 và 4 trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và trang web chăm sóc khách hàng…

Trong quản trị doanh nghiệp, công ty đã ứng dụng hiệu quả các phần mềm như: hệ thống quản lý tài chính (ERP); hệ thống quản lý nhân sự (HMRS)...

Năm 2022, PC Hưng Yên tiếp tục tăng cường ứng dụng các giải pháp mới để cải thiện độ tin cậy cung cấp điện phục vụ sinh hoạt và sản xuất, kinh doanh trên địa bàn. 


Nghi Viên

Share

EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Với tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách”, sẵn sàng sẻ chia và đồng hành cùng đồng bào vùng lũ, EVN đã quyết định hỗ trợ 2 tỷ đồng, trong đó trao mỗi địa phương Huế và Đà Nẵng 1 tỷ đồng, nhằm góp phần giúp người dân sớm ổn định cuộc sống sau mưa lũ, thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Với tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách”, sẵn sàng sẻ chia và đồng hành cùng đồng bào vùng lũ, EVN đã quyết định hỗ trợ 2 tỷ đồng, trong đó trao mỗi địa phương Huế và Đà Nẵng 1 tỷ đồng, nhằm góp phần giúp người dân sớm ổn định cuộc sống sau mưa lũ, thiên tai.


Mưa lũ lịch sử ở Huế: Cán bộ công nhân viên EVN sát cánh cùng người dân

Mưa lũ lịch sử ở Huế: Cán bộ công nhân viên EVN sát cánh cùng người dân

Giữa biển nước mênh mông, những cán bộ công nhân viên Điện lực Huế vừa kiên cường bám trụ giữ an toàn cho lưới điện, vừa giúp đỡ người dân đến nơi tránh trú an toàn…


Thêm gần 170.000 khách hàng miền Trung đã được cấp điện trở lại sau lũ

Thêm gần 170.000 khách hàng miền Trung đã được cấp điện trở lại sau lũ

Đến 7h ngày 31/10/2025, toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) còn gần 310.000 khách hàng mất điện tại 4 tỉnh, thành phố miền Trung. So với cùng thời điểm sáng 30/10, đã có gần 170.000 khách hàng được khôi phục cấp điện, đây là nỗ lực rất lớn của các đơn vị điện lực trong điều kiện mưa lũ phức tạp.


Tổng giám đốc EVNCPC thăm, động viên người lao động khắc phục hậu quả mưa lũ tại Huế, Đà Nẵng

Tổng giám đốc EVNCPC thăm, động viên người lao động khắc phục hậu quả mưa lũ tại Huế, Đà Nẵng

Trước tình hình mưa lũ gây thiệt hại nặng nề tại khu vực miền Trung, ngày 30/10, ông Ngô Tấn Cư – Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã đến hiện trường thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Huế) và Công ty Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng). Đây là lực lượng đang ngày đêm nỗ lực khắc phục sự cố lưới điện, khôi phục cung cấp điện cho nhân dân.