Công ty Điện lực Nam Định cung cấp nhiều tiện ích nộp tiền điện cho khách hàng

09:15, 18/02/2021

Với việc đa dạng hóa các hình thức thu tiền điện, đặc biệt là ứng dụng công nghệ, Công ty Điện lực Nam Định đã và đang giúp việc nộp tiền điện của người dân, doanh nghiệp trở nên thuận tiện, nhanh chóng, an toàn…

Trong cuộc sống bận rộn ngày nay thời gian “quý hơn vàng”, các tiêu chí thuận tiện, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, an toàn là yêu cầu số 1, nhất là đối với các dịch vụ thiết thực. Đáp ứng yêu cầu này, Công ty Điện lực Nam Định đã và đang thực hiện dạng hóa các hình thức thu tiền điện, đặc biệt là ứng dụng công nghệ để giúp người dân, doanh nghiệp ở địa phương có thêm nhiều sự lựa chọn, tiện ích, thuận tiện, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian trong việc nộp tiền điện.

Công ty đã ký kết, hợp tác với các tổ chức Ngân hàng đóng trên địa bàn tỉnh Nam Định, như: Ngân hàng Vietinbank, Agribank, BIDV, Lienvietpostbank, Vietcombank... để mở rộng, đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện. Cụ thể, là ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ thu tiền điện, với các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt như: Trích nợ tự động, SMS&Mobile banking, Internetbanking, ví điện tử, thẻ ATM, ủy nhiệm thu-ủy nhiệm chi, thanh toán qua website chăm sóc khách hàng. Đây cũng là giải pháp nhằm thúc đẩy việc thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn toàn tỉnh, là một trong những giao dịch thuận tiện, hiệu quả, có nhiều ưu thế vượt trội hơn so với giao dịch thanh toán tiền điện truyền thống, đem lại nhiều tiện ích, lựa chọn cho khách hàng, tránh được rủi ro, tiết kiệm thời gian và nhân lực.

Khách hàng có thể thanh toán tiền điện tại bất cứ điểm giao dịch nào của  các ngân hàng trên địa bàn tỉnh Nam Định, cũng như toàn quốc với các hình thức như chuyển khoản từng lần hoặc tự động, nộp tiền mặt. Khách hàng có thể đăng ký dịch vụ ủy quyền cho ngân hàng tự động thanh toán tiền điện hàng tháng chỉ với một lần đăng kí dịch vụ duy nhất.

Sau đó, cứ đến kỳ thanh toán hóa đơn, ngân hàng kiểm tra số dư của khách hàng và tự động trích tiền từ tài khoản của khách hàng, chuyển sang tài khoản của Công ty hoặc Điện lực để thanh toán hóa đơn tiền điện.

Ngoài việc thanh toán tiền điện trực tuyến qua ngân hàng, khách hàng cũng có thể thanh toán tiền điện qua cổng dịch vụ công Quốc gia trang http://dichvucong.gov.vn; thanh toán tiền điện qua điểm thu tiền điện tại các cửa hàng tiện ích, mua sắm như Thế giới di động, Điện máy xanh, FPT…

Ngoài ra đơn vị còn hợp tác với Bưu điện tỉnh Nam Định, Viettell để triển khai các hình thức thu hộ tiền điện. Tận dụng các nhà bưu điện văn hoá xã, phường, thị trấn làm điểm thu tiền điện. Khách hàng có thể tới bất kỳ điểm giao dịch nào gần nhất. Đến nay, việc thu tiền điện qua bưu điện nhận được sự đồng thuận của đông đảo khách hàng, với số lượng ngày càng tăng cao. Hình thức thanh toán tiền điện qua các kênh của bưu điện hiện nay đã phát huy nhiều lợi thế.

Công ty Điện lực Nam Định và Bưu điện tỉnh Nam Định đã tích cực phối hợp  đảm bảo tổ chức tốt công tác thu tiền; công tác quyết toán giữa hai bên đúng quy định; làm tốt công tác chăm sóc khách hàng, phong cách phục vụ văn minh, tận tình chu đáo. Việc triển khai thu tiền sử dụng điện qua mạng lưới Bưu điện với mục đích củng cố lại công tác tổ chức thu tiền điện một cách hợp lý, nâng cao tính chuyên nghiệp, đảm bảo tính pháp lý trong công tác tài chính, tránh rủi ro trong thu, nộp tiền điện; nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng của ngành điện. Cùng với đó là sự phối hợp với ECPay triển khai thêm hình thức thanh toán tiền điện, đồng thời phối hợp chặt chẽ trong công tác thanh quyết toán tiền điện thu hộ…

Không thể phủ nhận những lợi ích to lớn của việc phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trong đời sống kinh tế-xã hội, tuy nhiên, thói quen tiêu dùng tiền mặt ăn sâu từ lâu kết hợp với tâm lí lo sợ rủi ro khi giao dịch điện tử… đang là những rào cản lớn khiến loại hình thanh toán này chưa thể phát triển như kỳ vọng.

Do đó, thời gian tới, Công ty Điện lực Nam Định sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân, các khách hàng thấy được tiện ích của việc thanh toán không dùng tiền mặt, nâng cao hiểu biết của người dùng về giao dịch an toàn với thẻ và ngân hàng điện tử, đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng trong công tác sản xuất kinh doanh, dịch vụ khách hàng, cung cấp các giải pháp tối ưu, thuận lợi để phục vụ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Nam Định với chất lượng tốt nhất.

Link gốc


Theo daidoanket.vn

Share

Thợ điện EVN kịp thời cứu một người dân bị lũ cuốn trôi tại Gia Lai

Thợ điện EVN kịp thời cứu một người dân bị lũ cuốn trôi tại Gia Lai

Chiều 18/11/2025, trong quá trình xử lý sự cố lưới điện sau bão, tại khu vực tràn Lạc Điền (thôn Lạc Điền, xã Tuy Phước Đông, Gia Lai), anh Lê Thanh Tấn – Tổ trưởng Tổ Quản lý kỹ thuật, Đội Quản lý Điện Tuy Phước, Công ty Điện lực Gia Lai đã kịp thời cứu một người dân bị nước lũ cuốn trôi.


Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ khẩn trương chuẩn bị phương án vận hành điều tiết nước qua tràn đúng quy trình

Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ khẩn trương chuẩn bị phương án vận hành điều tiết nước qua tràn đúng quy trình

Trước tình hình mưa lũ tại các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk và Khánh Hòa đang diễn biến rất phức tạp, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ (SBH) đã chủ động triển khai công tác điều tiết nước qua tràn theo đúng Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Ba và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự – Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Lắk.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Thư chúc mừng của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN nhân Nhà giáo Việt Nam (20/11)

Thư chúc mừng của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN nhân Nhà giáo Việt Nam (20/11)

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, đồng chí Đặng Hoàng An – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã gửi Thư chúc mừng tới các thầy cô giáo, lãnh đạo và CBCNV tại các Trường Cao đẳng Điện lực, cùng đội ngũ giảng viên nội bộ trong toàn Tập đoàn.