Công ty Điện lực Nam Định cung cấp nhiều tiện ích nộp tiền điện cho khách hàng

Với việc đa dạng hóa các hình thức thu tiền điện, đặc biệt là ứng dụng công nghệ, Công ty Điện lực Nam Định đã và đang giúp việc nộp tiền điện của người dân, doanh nghiệp trở nên thuận tiện, nhanh chóng, an toàn…

Trong cuộc sống bận rộn ngày nay thời gian “quý hơn vàng”, các tiêu chí thuận tiện, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, an toàn là yêu cầu số 1, nhất là đối với các dịch vụ thiết thực. Đáp ứng yêu cầu này, Công ty Điện lực Nam Định đã và đang thực hiện dạng hóa các hình thức thu tiền điện, đặc biệt là ứng dụng công nghệ để giúp người dân, doanh nghiệp ở địa phương có thêm nhiều sự lựa chọn, tiện ích, thuận tiện, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian trong việc nộp tiền điện.

Công ty đã ký kết, hợp tác với các tổ chức Ngân hàng đóng trên địa bàn tỉnh Nam Định, như: Ngân hàng Vietinbank, Agribank, BIDV, Lienvietpostbank, Vietcombank... để mở rộng, đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện. Cụ thể, là ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ thu tiền điện, với các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt như: Trích nợ tự động, SMS&Mobile banking, Internetbanking, ví điện tử, thẻ ATM, ủy nhiệm thu-ủy nhiệm chi, thanh toán qua website chăm sóc khách hàng. Đây cũng là giải pháp nhằm thúc đẩy việc thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn toàn tỉnh, là một trong những giao dịch thuận tiện, hiệu quả, có nhiều ưu thế vượt trội hơn so với giao dịch thanh toán tiền điện truyền thống, đem lại nhiều tiện ích, lựa chọn cho khách hàng, tránh được rủi ro, tiết kiệm thời gian và nhân lực.

Khách hàng có thể thanh toán tiền điện tại bất cứ điểm giao dịch nào của  các ngân hàng trên địa bàn tỉnh Nam Định, cũng như toàn quốc với các hình thức như chuyển khoản từng lần hoặc tự động, nộp tiền mặt. Khách hàng có thể đăng ký dịch vụ ủy quyền cho ngân hàng tự động thanh toán tiền điện hàng tháng chỉ với một lần đăng kí dịch vụ duy nhất.

Sau đó, cứ đến kỳ thanh toán hóa đơn, ngân hàng kiểm tra số dư của khách hàng và tự động trích tiền từ tài khoản của khách hàng, chuyển sang tài khoản của Công ty hoặc Điện lực để thanh toán hóa đơn tiền điện.

Ngoài việc thanh toán tiền điện trực tuyến qua ngân hàng, khách hàng cũng có thể thanh toán tiền điện qua cổng dịch vụ công Quốc gia trang http://dichvucong.gov.vn; thanh toán tiền điện qua điểm thu tiền điện tại các cửa hàng tiện ích, mua sắm như Thế giới di động, Điện máy xanh, FPT…

Ngoài ra đơn vị còn hợp tác với Bưu điện tỉnh Nam Định, Viettell để triển khai các hình thức thu hộ tiền điện. Tận dụng các nhà bưu điện văn hoá xã, phường, thị trấn làm điểm thu tiền điện. Khách hàng có thể tới bất kỳ điểm giao dịch nào gần nhất. Đến nay, việc thu tiền điện qua bưu điện nhận được sự đồng thuận của đông đảo khách hàng, với số lượng ngày càng tăng cao. Hình thức thanh toán tiền điện qua các kênh của bưu điện hiện nay đã phát huy nhiều lợi thế.

Công ty Điện lực Nam Định và Bưu điện tỉnh Nam Định đã tích cực phối hợp  đảm bảo tổ chức tốt công tác thu tiền; công tác quyết toán giữa hai bên đúng quy định; làm tốt công tác chăm sóc khách hàng, phong cách phục vụ văn minh, tận tình chu đáo. Việc triển khai thu tiền sử dụng điện qua mạng lưới Bưu điện với mục đích củng cố lại công tác tổ chức thu tiền điện một cách hợp lý, nâng cao tính chuyên nghiệp, đảm bảo tính pháp lý trong công tác tài chính, tránh rủi ro trong thu, nộp tiền điện; nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng của ngành điện. Cùng với đó là sự phối hợp với ECPay triển khai thêm hình thức thanh toán tiền điện, đồng thời phối hợp chặt chẽ trong công tác thanh quyết toán tiền điện thu hộ…

Không thể phủ nhận những lợi ích to lớn của việc phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trong đời sống kinh tế-xã hội, tuy nhiên, thói quen tiêu dùng tiền mặt ăn sâu từ lâu kết hợp với tâm lí lo sợ rủi ro khi giao dịch điện tử… đang là những rào cản lớn khiến loại hình thanh toán này chưa thể phát triển như kỳ vọng.

Do đó, thời gian tới, Công ty Điện lực Nam Định sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân, các khách hàng thấy được tiện ích của việc thanh toán không dùng tiền mặt, nâng cao hiểu biết của người dùng về giao dịch an toàn với thẻ và ngân hàng điện tử, đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng trong công tác sản xuất kinh doanh, dịch vụ khách hàng, cung cấp các giải pháp tối ưu, thuận lợi để phục vụ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Nam Định với chất lượng tốt nhất.

Link gốc


  • 18/02/2021 09:15
  • Theo daidoanket.vn
  • 6176