Công ty Điện lực Phú Thọ diễn tập xử lý các tình huống phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

16:30, 10/04/2024

Ngày 10/4, tại huyện Phù Ninh, Công ty Điện lực Phú Thọ đã tổ chức diễn tập xử lý các tình huống phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, xử lý sự cố an toàn cấp công ty năm 2024.

Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Công ty Điện lực Phú Thọ đã triển khai nội dung diễn tập bao gồm 4 chuyên đề với 5 tình huống làm thực tế tại hiện trường và hai tình huống giả định gắn với công việc của các đơn vị. Tất cả các tình huống giả định đều đã bám sát với thực tế xảy ra ở các địa phương trong mùa mưa bão, nắng nóng như: Mưa bão làm đứt cáp quang, mất tín hiệu SCADA, hư hỏng hòm công tơ, hỏng máy biến áp, vệ sinh đường dây 22kV đang mang điện bằng nước áp lực cao, sơ cứu công nhân bị tai nạn...

Khắc phục sự cố thay máy biến áp bị hư hỏng tại trạm An Đạo

Theo đánh giá, cuộc diễn tập đã đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, an toàn tuyệt đối về người và trang thiết bị. Đặc biệt, trình độ tổ chức, chỉ huy của lãnh đạo công ty và phối hợp hành động giữa các đơn vị điện lực trực thuộc nhịp nhàng, ăn khớp với từng tình huống. Quá trình thực hành xử lý các tình huống nhanh gọn, đúng kỹ thuật, quy trình.

Cuộc diễn tập đã góp phần nâng cao khả năng tổ chức thực hiện công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, ứng phó kịp thời với mọi tình huống thiên tai như lũ lụt, bão xảy ra, bảo đảm cung cấp điện an toàn ổn định, rút ngắn thời gian mất điện. Đồng thời, nâng cao nhận thức cho cán bộ, nhân viên trong công tác nhận diện sự cố, hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra đối với lưới điện, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định.

Link gốc


Theo baophutho.vn

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.