Công ty Điện lực Phú Thọ diễn tập xử lý các tình huống phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

16:30, 10/04/2024

Ngày 10/4, tại huyện Phù Ninh, Công ty Điện lực Phú Thọ đã tổ chức diễn tập xử lý các tình huống phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, xử lý sự cố an toàn cấp công ty năm 2024.

Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Công ty Điện lực Phú Thọ đã triển khai nội dung diễn tập bao gồm 4 chuyên đề với 5 tình huống làm thực tế tại hiện trường và hai tình huống giả định gắn với công việc của các đơn vị. Tất cả các tình huống giả định đều đã bám sát với thực tế xảy ra ở các địa phương trong mùa mưa bão, nắng nóng như: Mưa bão làm đứt cáp quang, mất tín hiệu SCADA, hư hỏng hòm công tơ, hỏng máy biến áp, vệ sinh đường dây 22kV đang mang điện bằng nước áp lực cao, sơ cứu công nhân bị tai nạn...

Khắc phục sự cố thay máy biến áp bị hư hỏng tại trạm An Đạo

Theo đánh giá, cuộc diễn tập đã đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, an toàn tuyệt đối về người và trang thiết bị. Đặc biệt, trình độ tổ chức, chỉ huy của lãnh đạo công ty và phối hợp hành động giữa các đơn vị điện lực trực thuộc nhịp nhàng, ăn khớp với từng tình huống. Quá trình thực hành xử lý các tình huống nhanh gọn, đúng kỹ thuật, quy trình.

Cuộc diễn tập đã góp phần nâng cao khả năng tổ chức thực hiện công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, ứng phó kịp thời với mọi tình huống thiên tai như lũ lụt, bão xảy ra, bảo đảm cung cấp điện an toàn ổn định, rút ngắn thời gian mất điện. Đồng thời, nâng cao nhận thức cho cán bộ, nhân viên trong công tác nhận diện sự cố, hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra đối với lưới điện, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định.

Link gốc


Theo baophutho.vn

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).