Theo thống kê của Công ty Điện lực Quảng Bình, có 10 trạm biến áp bị hư hỏng, hàng chục cột điện trung và hạ thế bị gãy đổ, nhiều nghìn mét đường dây bị hư hỏng. Đặc biệt, do nước lũ ngập nhiều ngày khiến 7.554 hộp công tơ và gần 4.000 công tơ các loại bị hỏng. Nhiều tủ điện hạ áp, tủ điều khiển máy cắt, tủ tụ bù hạ áp bị ngập nước. Các thiết bị văn phòng khác như bàn ghế, tủ tài liệu,... cũng bị hư hỏng nhiều. Ước tính giá trị thiệt hại trên 25 tỷ đồng.
Đoàn công tác của EVN, Công đoàn Điện lực Việt Nam tặng quà động viên CBCNV PC Quảng Bình
|
Với phương châm, “nước rút đến đâu sẽ đóng điện đến đó”, từ ngày 19/10 đến nay, các Điện lực tập trung toàn lực triển khai theo phương án đã chuẩn bị, ưu tiên khôi phục cấp điện các phụ tải quan trọng trước. Tình hình khôi phục thường xuyên cập nhật lên trang web http://phongchongthientai.evn.com.vn của EVN.
Để đẩy nhanh tiến độ khắc phục cấp điện, các Điện lực chủ động liên hệ với chính quyền địa phương, các nhà thầu thi công, dịch vụ bán lẻ điện năng, lực lượng lao động phổ thông trên địa bàn tham gia công tác khắc phục sự cố thiên tai. Đến tính chiều ngày 29/10, PC Quảng Bình đã cơ bản cấp điện trở lại cho khách hàng trên toàn tỉnh và phấn đấu trong hôm nay sẽ hoàn thành cấp điện cho các khách hàng còn lại.
Đoàn công tác của EVN kiểm tra công tác ứng dụng thiết bị bay không người lái và camera giám sát đường dây phục vụ công tác quản lý vận hành và phòng chống thiên tai tại Đội Truyền tải điện Đồng Hới
|
Cũng trong thời gian mưa lũ vừa qua, 240/621 gia đình CBCNV PC Quảng Bình bị thiệt hại do ngập lụt. Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Bình phối hợp với chuyên môn đã kịp thời thăm hỏi, động viên CBCNV khắc phục bão lụt và hỗ trợ gia đình người lao động bị thiệt hại do mưa lũ. Ngoài ra, công ty cũng đã phối hợp cùng với các doanh nghiệp khác trong tỉnh hỗ trợ 4 tấn gạo, 400 suất quà nhu yếu phẩm và 100 triệu tiền mặt cho các địa phương bị thiệt hại trong tỉnh Quảng Bình.
Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành ghi nhận những nỗ lực của CBCNV PC Quảng Bình đã vượt qua đợt mưa lũ, ngập lụt lịch sử, đảm bảo cung cấp điện an toàn, không để xảy ra tai nạn điện trong nhân dân và từng bước khôi phục cấp điện trở lại sau khi nước rút. Mặc dù nhiều gia đình của CBCNV công ty bị ngập lụt, nhưng anh chị em đã gác lại việc nhà để tập trung khôi phục cấp điện trở lại cho khách hàng.
Tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV EVN đề nghị Tổng công ty Điện lực miền Trung/Công ty Điện lực Quảng Bình cần kịp thời thay thế công tơ mới cho khách hàng, trong đó sẽ từng bước thay thế bằng công tơ điện tử. Đối với những vùng ngập lụt chưa khôi phục được, cần có kế hoạch khôi phục vừa đảm bảo an toàn cho CBCNV và nhân dân. Tiếp tục thực hiện tốt vận động tuyên truyền, phối hợp người dân kiểm tra hệ thống điện trong nhà để đảm bảo an toàn cho nhân dân.
Đối với thiệt hại của các hộ gia đình CBCNV, Chủ tịch HĐTV EVN đề nghị Tổng công ty Điện lực miền Trung, Công đoàn các cấp cần tiếp tục hỗ trợ để gia đình CBCNV ổn định cuộc sống, làm tốt nhiệm vụ trong thời gian tới.
Trong chương trình công tác, Đoàn công tác của EVN đã thăm và động viên CBCNV Đội Truyền tải điện Đồng Hới (Truyền tải điện Quảng Bình, Công ty Truyền tải điện 2).
Đoàn công tác của EVN tặng quà CBCNV Đội Truyền tải điện Đồng Hới (Truyền tải điện Quảng Bình, Công ty Truyền tải điện 2).
Ngân Hà
Share