Công ty Điện lực Quảng Bình kịp thời khắc phục sự cố, cấp điện trở lại cho hơn 1.000 khách hàng trong đêm

15:40, 10/09/2020

Với sự nỗ lực của gần 50 cán bộ kỹ thuật, công nhân Điện lực Đồng Hới (thuộc Công ty Điện lực Quảng Bình) cùng nhiều máy móc, thiết bị, tiến hành xử lý liên tục trong đêm trên cơ sở bảo đảm tuyệt đối an toàn, nhằm cấp điện trở lại cho 1.121 khách hàng tại TP. Đồng Hới.

Theo đó, chiều ngày 5/9, một xe ô tô 7 chỗ đang chạy trên đường Lý Thường Kiệt (TP. Đồng Hới) bất ngờ mất lái, đâm mạnh vào cột điện có trạm biến áp bên đường. Hậu quả đã làm gãy 1 cột điện, hư hỏng 1 máy biến áp tại vị trí xuất tuyến 471 Bắc Đồng Hới. Vụ tai nạn đã làm ảnh hưởng trực tiếp mất điện 228 hộ dân, với 1.121 khách hàng.

Sau nhiều giờ tích cực của gần 50 công nhân, trong thời gian ngắn 1 cột điện mới, máy biến áp đã được lắp đặt trong đêm

Sau khi khảo sát tình trạng lưới điện, Điện lực Đồng Hới lên phương án xử lý sự cố trên tinh thần giảm tối thiểu khách hàng bị ảnh hưởng. Theo đó, Điện lực Đồng Hới đã tiến hành tách lèo tại vị trí 138 thuộc xuất tuyến 471 trạm 110kV Bắc Đồng Hới, số khách hàng bị ảnh hưởng trong thời gian tháo lèo từ 1.121 khách hàng xuống còn 369 khách hàng. Với quyết tâm đóng điện trở lại cho khách hàng ngay trong đêm, Điện lực Đồng Hới đã huy động tối đa nhân lực, máy móc và thiết bị kỹ thuật. Đối với cột điện bị đâm gãy, Điện lực Đồng Hới tiến hành thay cột mới, sau đó lắp đặt lại hệ thống xà, trạm biến áp, đấu nối hệ thống dây dẫn hạ thế.

Ông Lý Đình Đức – Phó Giám đốc Điện lực Đồng Hới cho biết, sự cố xảy ra ở vị trí 137 đã làm mất điện trên diện rộng. Để đảm bảo an toàn cho quá trình thi công và nhanh hóng cấp điện trở lại, mặc dù khối lượng công việc rất lớn nhưng với sự quyết tâm cao, đến 23h30 tối 5/9, hàng nghìn người dân ở thành phố đã được cấp điện trở lại.

Ông Hoàng Hiếu Trung – Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình cho biết, vụ tai nạn xe ô tô 7 chỗ đâm gãy cột, hư hỏng 1 máy biến áp là một trong những sự cố bất thường của ngành Điện, buộc phải huy động nhân lực, vật lực để khắc phục. Bên cạnh đó, vào mùa mưa lũ hay những lúc gặp hiện tượng thời tiết cực đoan gây gãy cột, cháy máy biến áp,…, công nhân ngành Điện phải vất vả ngày đêm. Với đặc thù nghề nghiệp ai cũng cố gắng, nỗ lực khắc phục khó khăn, xử lý mọi tình huống để cấp điện trở lại nhanh nhất có thể, ông Hoàng Hiếu Trung chia sẻ.

Link gốc


Nguồn: congthuong.vn

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.