Công ty Điện lực Quảng Bình kịp thời khắc phục sự cố, cấp điện trở lại cho hơn 1.000 khách hàng trong đêm

15:40, 10/09/2020

Với sự nỗ lực của gần 50 cán bộ kỹ thuật, công nhân Điện lực Đồng Hới (thuộc Công ty Điện lực Quảng Bình) cùng nhiều máy móc, thiết bị, tiến hành xử lý liên tục trong đêm trên cơ sở bảo đảm tuyệt đối an toàn, nhằm cấp điện trở lại cho 1.121 khách hàng tại TP. Đồng Hới.

Theo đó, chiều ngày 5/9, một xe ô tô 7 chỗ đang chạy trên đường Lý Thường Kiệt (TP. Đồng Hới) bất ngờ mất lái, đâm mạnh vào cột điện có trạm biến áp bên đường. Hậu quả đã làm gãy 1 cột điện, hư hỏng 1 máy biến áp tại vị trí xuất tuyến 471 Bắc Đồng Hới. Vụ tai nạn đã làm ảnh hưởng trực tiếp mất điện 228 hộ dân, với 1.121 khách hàng.

Sau nhiều giờ tích cực của gần 50 công nhân, trong thời gian ngắn 1 cột điện mới, máy biến áp đã được lắp đặt trong đêm

Sau khi khảo sát tình trạng lưới điện, Điện lực Đồng Hới lên phương án xử lý sự cố trên tinh thần giảm tối thiểu khách hàng bị ảnh hưởng. Theo đó, Điện lực Đồng Hới đã tiến hành tách lèo tại vị trí 138 thuộc xuất tuyến 471 trạm 110kV Bắc Đồng Hới, số khách hàng bị ảnh hưởng trong thời gian tháo lèo từ 1.121 khách hàng xuống còn 369 khách hàng. Với quyết tâm đóng điện trở lại cho khách hàng ngay trong đêm, Điện lực Đồng Hới đã huy động tối đa nhân lực, máy móc và thiết bị kỹ thuật. Đối với cột điện bị đâm gãy, Điện lực Đồng Hới tiến hành thay cột mới, sau đó lắp đặt lại hệ thống xà, trạm biến áp, đấu nối hệ thống dây dẫn hạ thế.

Ông Lý Đình Đức – Phó Giám đốc Điện lực Đồng Hới cho biết, sự cố xảy ra ở vị trí 137 đã làm mất điện trên diện rộng. Để đảm bảo an toàn cho quá trình thi công và nhanh hóng cấp điện trở lại, mặc dù khối lượng công việc rất lớn nhưng với sự quyết tâm cao, đến 23h30 tối 5/9, hàng nghìn người dân ở thành phố đã được cấp điện trở lại.

Ông Hoàng Hiếu Trung – Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình cho biết, vụ tai nạn xe ô tô 7 chỗ đâm gãy cột, hư hỏng 1 máy biến áp là một trong những sự cố bất thường của ngành Điện, buộc phải huy động nhân lực, vật lực để khắc phục. Bên cạnh đó, vào mùa mưa lũ hay những lúc gặp hiện tượng thời tiết cực đoan gây gãy cột, cháy máy biến áp,…, công nhân ngành Điện phải vất vả ngày đêm. Với đặc thù nghề nghiệp ai cũng cố gắng, nỗ lực khắc phục khó khăn, xử lý mọi tình huống để cấp điện trở lại nhanh nhất có thể, ông Hoàng Hiếu Trung chia sẻ.

Link gốc


Nguồn: congthuong.vn

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.