Công ty Điện lực Quảng Bình kịp thời khắc phục sự cố, cấp điện trở lại cho hơn 1.000 khách hàng trong đêm

15:40, 10/09/2020

Với sự nỗ lực của gần 50 cán bộ kỹ thuật, công nhân Điện lực Đồng Hới (thuộc Công ty Điện lực Quảng Bình) cùng nhiều máy móc, thiết bị, tiến hành xử lý liên tục trong đêm trên cơ sở bảo đảm tuyệt đối an toàn, nhằm cấp điện trở lại cho 1.121 khách hàng tại TP. Đồng Hới.

Theo đó, chiều ngày 5/9, một xe ô tô 7 chỗ đang chạy trên đường Lý Thường Kiệt (TP. Đồng Hới) bất ngờ mất lái, đâm mạnh vào cột điện có trạm biến áp bên đường. Hậu quả đã làm gãy 1 cột điện, hư hỏng 1 máy biến áp tại vị trí xuất tuyến 471 Bắc Đồng Hới. Vụ tai nạn đã làm ảnh hưởng trực tiếp mất điện 228 hộ dân, với 1.121 khách hàng.

Sau nhiều giờ tích cực của gần 50 công nhân, trong thời gian ngắn 1 cột điện mới, máy biến áp đã được lắp đặt trong đêm

Sau khi khảo sát tình trạng lưới điện, Điện lực Đồng Hới lên phương án xử lý sự cố trên tinh thần giảm tối thiểu khách hàng bị ảnh hưởng. Theo đó, Điện lực Đồng Hới đã tiến hành tách lèo tại vị trí 138 thuộc xuất tuyến 471 trạm 110kV Bắc Đồng Hới, số khách hàng bị ảnh hưởng trong thời gian tháo lèo từ 1.121 khách hàng xuống còn 369 khách hàng. Với quyết tâm đóng điện trở lại cho khách hàng ngay trong đêm, Điện lực Đồng Hới đã huy động tối đa nhân lực, máy móc và thiết bị kỹ thuật. Đối với cột điện bị đâm gãy, Điện lực Đồng Hới tiến hành thay cột mới, sau đó lắp đặt lại hệ thống xà, trạm biến áp, đấu nối hệ thống dây dẫn hạ thế.

Ông Lý Đình Đức – Phó Giám đốc Điện lực Đồng Hới cho biết, sự cố xảy ra ở vị trí 137 đã làm mất điện trên diện rộng. Để đảm bảo an toàn cho quá trình thi công và nhanh hóng cấp điện trở lại, mặc dù khối lượng công việc rất lớn nhưng với sự quyết tâm cao, đến 23h30 tối 5/9, hàng nghìn người dân ở thành phố đã được cấp điện trở lại.

Ông Hoàng Hiếu Trung – Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình cho biết, vụ tai nạn xe ô tô 7 chỗ đâm gãy cột, hư hỏng 1 máy biến áp là một trong những sự cố bất thường của ngành Điện, buộc phải huy động nhân lực, vật lực để khắc phục. Bên cạnh đó, vào mùa mưa lũ hay những lúc gặp hiện tượng thời tiết cực đoan gây gãy cột, cháy máy biến áp,…, công nhân ngành Điện phải vất vả ngày đêm. Với đặc thù nghề nghiệp ai cũng cố gắng, nỗ lực khắc phục khó khăn, xử lý mọi tình huống để cấp điện trở lại nhanh nhất có thể, ông Hoàng Hiếu Trung chia sẻ.

Link gốc


Nguồn: congthuong.vn

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).