Công ty Điện lực Quảng Nam bàn giao nhà tình nghĩa tại phường Điện Phương

15:18, 22/08/2024

Mới đây, Công ty Điện lực Quảng Nam đã phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phường Điện Phương tổ chức bàn giao ngôi nhà tình nghĩa cho chị Võ Thị Hạ - khối phố Đông Khương 2, phường Điện Phương, thị xã Điện Bàn.

Chị Võ Thị Hạ có hoàn cảnh gia đình khó khăn, chồng mất sớm khi tuổi đời còn trẻ, hai đứa con thơ dại. Công việc của chị không ổn định, làm giúp việc quán ăn trên địa bàn. Cuộc sống của ba mẹ con thiếu thốn, miếng ăn lo chưa xong, các con của chị giờ đã bước vào lớp 6 và lớp 9, chi phí học hành của các con đè nặng trên vai chị.

Từ nguồn tiền hỗ trợ của Tổng công ty Điện lực miền Trung và các mạnh thường quân, sự động viên của gia đình, bạn bè và hàng xóm, năm 2024 chị mạnh dạn bắt tay xây dựng nhà. Qua vài tháng thi công, ngôi nhà đã hoàn thiện trước sự vui mừng của gia đình và những người đã quan tâm, yêu thương chị.

Quang cảnh buổi bàn giao nhà tình nghĩa

Tại buổi bàn giao nhà, không kiềm nén được sự xúc động, những giọt nước mắt vui mừng, hạnh phúc của chị liên tục rơi. Chị chân thành nói lời cảm ơn đến lãnh đạo Công ty Điện lực Quảng Nam, Điện lực Điện Bàn, địa phương và những nhà hảo tâm đã cùng chung tay, hỗ trợ tiền để chị xây dựng ngôi nhà mới khang trang.

Ông Nguyễn Hữu Khánh - Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Nam cho biết, số tiền hỗ trợ của Tổng công ty không nhiều, nhưng là tiền đề để địa phương cùng gia đình có động lực để biến ước mơ thành hiện thực "xóa nhà tạm". Có căn nhà mới khang trang, vững chãi, mong chị Hạ tiếp tục vững tay chèo để làm chỗ dựa vững chắc, nuôi nấng các con học hành thành tài.


Việt Hà

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.