Công ty Điện lực Quảng Trị chuẩn bị ứng phó bão số 5

23:00, 10/09/2021

Dự báo, Quảng Trị là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão CONSON. Trao đổi với evn.com.vn tối 10/9, ông Phan Văn Vĩnh – Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Trị cho biết, công ty vẫn đang theo dõi chặt chẽ, đồng thời các bản tin cảnh báo, dự báo thiên tai, thời tiết và diễn biến dịch bệnh COVID-19 để chủ động có các biện pháp ứng phó kịp thời.

Công ty đã rà soát, hiệu chỉnh phương án ứng phó thiên tai phù hợp với tình hình dịch bệnh. Đặc biệt, trước bão, công ty đã tập trung phát quang hành lang lưới điện, củng cố lưới điện, xử lý các tồn tại, gia cố các điểm xung yếu có nguy cơ bị sự cố nếu bão ảnh hưởng. 

Từ ngày 11/9, công ty sẽ huy động các lực lượng xung kích tập trung tại các đội, trạm, sẵn sàng ứng phó trong tình huống bão đổ bộ sớm hơn dự kiến. “Chúng tôi chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực, trang thiết bị, phương tiện, vật tư để khắc phục kịp thời sự cố, thiệt hại do thiên tai gây ra trong thời gian nhanh nhất; thực hiện tốt phương châm phòng, chống thiên tai trong bối cảnh dịch bệnh là “4 tại chỗ + 5K + Vắc xin” – ông Vĩnh cho hay.

Công ty đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong việc thực hiện tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho lực lượng tham gia công tác PCTT&TKCN. Lực lượng trực tiếp “trực chiến” ứng phó với bão COVID-19 của công ty có khoảng 370 người và đều đã được tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin phòng COVID-19.

Bên cạnh đó, công ty cũng đã liên hệ với lực lượng xây lắp điện trên địa bàn, sẵn sàng bổ sung lực lượng trong trường hợp cần khắc phục lưới điện sau bão.

Một số hình ảnh PC Quảng Trị ra quân ứng phó bão CONSON. Ảnh do đơn vị chụp ngày 10/9:

 


M.Hạnh

Share

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.