Công ty Điện lực Quảng Trị chuẩn bị ứng phó bão số 5

23:00, 10/09/2021

Dự báo, Quảng Trị là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão CONSON. Trao đổi với evn.com.vn tối 10/9, ông Phan Văn Vĩnh – Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Trị cho biết, công ty vẫn đang theo dõi chặt chẽ, đồng thời các bản tin cảnh báo, dự báo thiên tai, thời tiết và diễn biến dịch bệnh COVID-19 để chủ động có các biện pháp ứng phó kịp thời.

Công ty đã rà soát, hiệu chỉnh phương án ứng phó thiên tai phù hợp với tình hình dịch bệnh. Đặc biệt, trước bão, công ty đã tập trung phát quang hành lang lưới điện, củng cố lưới điện, xử lý các tồn tại, gia cố các điểm xung yếu có nguy cơ bị sự cố nếu bão ảnh hưởng. 

Từ ngày 11/9, công ty sẽ huy động các lực lượng xung kích tập trung tại các đội, trạm, sẵn sàng ứng phó trong tình huống bão đổ bộ sớm hơn dự kiến. “Chúng tôi chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực, trang thiết bị, phương tiện, vật tư để khắc phục kịp thời sự cố, thiệt hại do thiên tai gây ra trong thời gian nhanh nhất; thực hiện tốt phương châm phòng, chống thiên tai trong bối cảnh dịch bệnh là “4 tại chỗ + 5K + Vắc xin” – ông Vĩnh cho hay.

Công ty đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong việc thực hiện tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho lực lượng tham gia công tác PCTT&TKCN. Lực lượng trực tiếp “trực chiến” ứng phó với bão COVID-19 của công ty có khoảng 370 người và đều đã được tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin phòng COVID-19.

Bên cạnh đó, công ty cũng đã liên hệ với lực lượng xây lắp điện trên địa bàn, sẵn sàng bổ sung lực lượng trong trường hợp cần khắc phục lưới điện sau bão.

Một số hình ảnh PC Quảng Trị ra quân ứng phó bão CONSON. Ảnh do đơn vị chụp ngày 10/9:

 


M.Hạnh

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.