Công ty Điện lực Sơn La nỗ lực cấp điện trở lại cho khách hàng

18:06, 24/04/2020

Mưa lớn, giông lốc kèm mưa đá diễn ra từ đêm 22/4 đến ngày 24/4 đã gây thiệt hại nặng nề cho lưới điện trên địa bàn các huyện Phù Yên, Thuận Châu, Mường La, Quỳnh Nhai, Phù Yên,… khiến hơn 16.700 khách hàng bị ảnh hưởng. Công ty Điện lực Sơn La đang nỗ lực khắc phục sự cố để cấp điện trở lại sớm nhất cho khách hàng bị ảnh hưởng.

Ngay trong đêm ngày 22/4, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Công ty Điện lực Sơn La đã huy động 100% CBCNV các đơn vị bị ảnh hưởng khẩn trương kiểm tra, phân đoạn đường trục để cô lập sự cố. Đồng thời, chuẩn bị vật tư, thiết bị, huy động các nhà thầu tiến hành khắc phục nhanh các sự cố, cấp điện trở lại cho khách hàng. Đến nay, PC Sơn La đã cấp điện trở lại cho khoảng 2.000 khách hàng.

Do địa hình đồi núi, nhiều khu vực nước sông dâng cao, giao thông bị chia cắt, nên công tác khắc phục sự cố gặp nhiều khó khăn. Hiện vẫn còn vẫn còn 154 trạm biến áp phân phối và khoảng 14 nghìn khách hàng thuộc 3 huyện Quỳnh Nhai, Phù Yên, Thuận Châu bị gián đoạn cung cấp điện. 

Riêng tại huyện Quỳnh Nhai và Phù Yên, do tiếp tục mưa to, nước sông dâng cao, nên CBCNV Điện lực chưa thể tiếp cận được hiện trường. Công ty Điện lực Sơn La đang phối hợp với chính quyền, nhân dân địa phương và các đơn vị thi công khẩn trương khắc phục sự cố để cấp lại điện cho khách hàng trong thời gian sớm nhất.

Địa hình đồi núi khiến công tác khắc phục sự cố của CBCNV PC Sơn La gặp nhiều khó khăn

PC Sơn La khắc phục nhanh các sự cố điện

CBCNV PC Sơn La làm việc xuyên đêm

Bữa cơm trưa ăn vội bên sườn đồi.


Ngọc Diệp

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


Khai mạc phiên thứ nhất Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V

Khai mạc phiên thứ nhất Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V

Chiều ngày 6/11, tại Hà Nội, Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lần thứ V, nhiệm kỳ 2025-2030 đã chính thức khai mạc phiên thứ nhất. 141 đại biểu từ 26 cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên EVN tham dự Đại hội.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.