Công ty Điện lực Sơn La nỗ lực cấp điện trở lại cho khách hàng

18:06, 24/04/2020

Mưa lớn, giông lốc kèm mưa đá diễn ra từ đêm 22/4 đến ngày 24/4 đã gây thiệt hại nặng nề cho lưới điện trên địa bàn các huyện Phù Yên, Thuận Châu, Mường La, Quỳnh Nhai, Phù Yên,… khiến hơn 16.700 khách hàng bị ảnh hưởng. Công ty Điện lực Sơn La đang nỗ lực khắc phục sự cố để cấp điện trở lại sớm nhất cho khách hàng bị ảnh hưởng.

Ngay trong đêm ngày 22/4, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Công ty Điện lực Sơn La đã huy động 100% CBCNV các đơn vị bị ảnh hưởng khẩn trương kiểm tra, phân đoạn đường trục để cô lập sự cố. Đồng thời, chuẩn bị vật tư, thiết bị, huy động các nhà thầu tiến hành khắc phục nhanh các sự cố, cấp điện trở lại cho khách hàng. Đến nay, PC Sơn La đã cấp điện trở lại cho khoảng 2.000 khách hàng.

Do địa hình đồi núi, nhiều khu vực nước sông dâng cao, giao thông bị chia cắt, nên công tác khắc phục sự cố gặp nhiều khó khăn. Hiện vẫn còn vẫn còn 154 trạm biến áp phân phối và khoảng 14 nghìn khách hàng thuộc 3 huyện Quỳnh Nhai, Phù Yên, Thuận Châu bị gián đoạn cung cấp điện. 

Riêng tại huyện Quỳnh Nhai và Phù Yên, do tiếp tục mưa to, nước sông dâng cao, nên CBCNV Điện lực chưa thể tiếp cận được hiện trường. Công ty Điện lực Sơn La đang phối hợp với chính quyền, nhân dân địa phương và các đơn vị thi công khẩn trương khắc phục sự cố để cấp lại điện cho khách hàng trong thời gian sớm nhất.

Địa hình đồi núi khiến công tác khắc phục sự cố của CBCNV PC Sơn La gặp nhiều khó khăn

PC Sơn La khắc phục nhanh các sự cố điện

CBCNV PC Sơn La làm việc xuyên đêm

Bữa cơm trưa ăn vội bên sườn đồi.


Ngọc Diệp

Share

Sau điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, khách hàng sẽ trả thêm bao nhiêu tiền điện mỗi tháng?

Sau điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, khách hàng sẽ trả thêm bao nhiêu tiền điện mỗi tháng?

Mức điều chỉnh tương đương tăng 4,8% so với giá điện bán lẻ bình quân hiện hành đã được EVN tính toán kỹ lưỡng với tinh thần hạn chế thấp nhất tác động đến nền kinh tế và đời sống người dân, phù hợp với tình hình thực tiễn.


Cảnh báo Fanpage "EVN Run - Thắp Sáng Niềm Tin" giả mạo thương hiệu, logo EVN và EVNPECC4

Cảnh báo Fanpage "EVN Run - Thắp Sáng Niềm Tin" giả mạo thương hiệu, logo EVN và EVNPECC4

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khẳng định trang Fanpage có tên "EVN Run - Thắp Sáng Niềm Tin" (như ảnh dưới) đang sử dụng trái phép thương hiệu EVN. Đồng thời, trang Fanpage này cũng sử dụng trái phép logo, banner Giải chạy bộ/đi bộ online năm 2025 do Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng Điện 4 (EVNPECC4 - đơn vị trong EVN) phát động. Vì vậy, EVN cảnh báo người dân hãy cảnh giác trước những thông tin này để tránh bị trục lợi.


Điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, các hộ nghèo, hộ chính sách xã hội tiếp tục được hỗ trợ tiền điện

Điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, các hộ nghèo, hộ chính sách xã hội tiếp tục được hỗ trợ tiền điện

Tại buổi trao đổi thông tin liên quan công tác điều hành đảm bảo điện, chiều 09/5, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã làm rõ các thông tin về mức điều chỉnh và tác động của việc điều chỉnh giá điện đến từng nhóm đối tượng khách hàng sử dụng điện.