Công ty Điện lực Thái Bình thực hiện cải cách hành chính

Xác định cải cách thủ tục hành chính là nội dung quan trọng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, thời gian qua, Công ty Điện lực Thái Bình (thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc) đã áp dụng công nghệ thông tin vào quản lý, điều hành để từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Ông Nguyễn Đức Thuận ở tổ 19, phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình chia sẻ, hiện nay, đăng ký dịch vụ điện rất thuận tiện và nhanh gọn. "Tôi đến đăng ký dịch vụ điện tại Trung tâm Hành chính công tỉnh. Với tinh thần nghiêm túc, cởi mở, nhiệt tình, chu đáo, nhân viên ngành Điện nhanh chóng hướng dẫn kê khai thủ tục cấp mới dịch vụ điện cho khách hàng. Tôi rất hài lòng về thời gian cấp điện cho khách hàng đã rút ngắn rất nhiều so với trước đây."

Theo ông Nguyễn Đức Dương - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Thái Bình, không chỉ có ông Thuận mà nhiều khách hàng ở các huyện cũng ghi nhận, đánh giá cao Công ty đã nỗ lực đổi mới, công khai, minh bạch việc đăng ký sử dụng điện cho khách hàng.

Hiện nay, Công ty Điện lực Thái Bình đang quản lý bán điện trực tiếp cho 565.104 khách hàng. Thực hiện phương châm “Cung cấp điện với chất lượng và dịch vụ tốt nhất”, Công ty đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong mọi hoạt động, đặc biệt triển khai ứng dụng các dịch vụ mới trong công tác kinh doanh và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

Trong đó, đã triển khai nâng cấp và đưa vào hoạt động 10 phòng giao dịch rất thuận tiện cho khách hàng đến giao dịch, trong đó có 1 phòng giao dịch tại Trung tâm Hành chính công tỉnh. Việc mở các phòng giao dịch để tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh và các điện lực trên địa bàn nhằm giải quyết kịp thời các ý kiến, kiến nghị về điện của khách hàng.

Các quy định, thủ tục hành chính được niêm yết công khai, minh bạch, việc tiếp nhận, xử lý và hoàn trả hồ sơ khách hàng được rút ngắn về thời gian, qua đó giảm bớt phiền hà, tạo sự gần gũi, thân thiện với khách hàng. Chủ động nắm bắt nhu cầu của khách hàng để kịp thời hỗ trợ khách hàng giải quyết nhanh, triệt để và thỏa đáng mọi vướng mắc. Tạo điều kiện để khách hàng dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát các dịch vụ của ngành Điện.

Đặc biệt, để rút ngắn thời gian cấp điện cho khách hàng, Công ty đã nghiên cứu, ban hành quy định trình tự thủ tục, lưu đồ giải quyết cấp điện cho khách hàng theo quy định mới của EVN và EVNNPC, đơn giản hóa từ khâu tiếp nhận hồ sơ, khảo sát đến thi công...

Hiện nay, Công ty Điện lực Thái Bình giải quyết cấp điện cho khách hàng mua điện từ lưới điện trung áp trung bình 4,37 ngày/khách hàng; cấp mới điện sinh hoạt và ngoài sinh hoạt là hơn 3 ngày làm việc.

Công ty cũng đẩy mạnh thực thi văn hóa doanh nghiệp của EVN, EVNNPC và “Quy tắc ứng xử văn hóa trong Công ty Điện lực Thái Bình”; xây dựng, đào tạo đội ngũ cán bộ, công nhân viên có đủ năng lực, phẩm chất, kỹ năng, trình độ chuyên môn, tác phong chuyên nghiệp, có ý thức tổ chức kỷ luật, thái độ văn minh, lịch sự, tận tụy phục vụ khách hàng.

Trong quản lý đo đếm điện năng, Công ty đã triển khai ứng dụng công nghệ mã vạch, áp dụng công nghệ ghi chỉ số bằng thiết bị cầm tay số hóa. Đơn vị cũng triển khai lắp đặt công tơ điện tử truyền dữ liệu tự động từ xa cho trên 40.000 khách hàng khu vực thành phố và trên 3.000 điểm đo các trạm biến áp công cộng và trạm biến áp chuyên dụng. Ứng dụng phần mềm điện tử thông minh vào vận hành như lắp đặt rơ le điện tử số, recloser tự động đóng ngắt và truyền dữ liệu từ xa, bảo đảm hệ thống hoạt động ổn định, chính xác.

Công tác phát hành hóa đơn, thanh toán tiền điện, áp dụng hóa đơn điện tử thay cho hóa đơn giấy, qua đó đã tạo thuận tiện trong việc hạch toán, đối chiếu dữ liệu, kê khai nộp thuế và rút ngắn thời gian giảm phiền hà cho khách hàng. Ngoài ra, Công ty còn phối hợp với các ngân hàng, đơn vị viễn thông thanh toán dịch vụ điện qua thẻ ATM, dịch vụ internet banking, mobile banking, bankplus,... bố trí lực lượng thường trực sửa chữa sự cố 24/24 giờ, giải quyết kịp thời các sự cố cho khách hàng.


  • 11/04/2018 09:58
  • Theo Báo Thái Bình
  • 11221