Công ty Điện lực Thanh Hóa thiệt hại trên 13 tỷ đồng do bão số 2

16:50, 17/07/2017

Đây là ước tính thiệt hại ban đầu của Công ty Điện lực Thanh Hóa sau bão Talas (bão số 2). Trong đó, hơn 2.000 cột điện hạ áp bị gẫy đổ kéo theo nhiều tuyến đường dây phân phối bị sự cố. Ghi nhận của nhóm PV evn.com.vn đang có mặt tại Thanh Hóa.

Thợ điện khắc phục sự cố sau bão số 2, tại xã Xuân Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa - Ảnh: Thu Hương

Điện lực Tĩnh Gia là đơn vị bị thiệt hại nặng nề trong Công ty Điện lực Thanh Hóa với số lượng 648 cột hạ áp bị gẫy và 19 cột trung áp bị nghiêng, đổ. Kế đến là các đơn vị như: Nông Cống, Như Thanh, Triệu Sơn, Hà Trung,... Sau khi bão tan, các điện lực đều nhanh chóng tổ chức lực lượng, huy động tối đa nhân lực để kiểm đếm và tiến hành khắc phục sự cố. 

Trả lời PV evn.com.vn lúc 17h chiều nay, ông Hoàng Hải - Giám đốc Điện lực Tĩnh Gia (Công ty Điện lực Thanh Hóa) cho biết, đã khôi phục 8/16 lộ đường dây trung áp, ước tính hơn 50% khách hàng của Điện lực Tĩnh Gia đã có điện sử dụng trở lại. Đến thời điểm này, các anh em công nhân vẫn đang tập trung cao độ để xử lý sự cố. 

Đối với những cột điện bị gẫy, đổ, cũng theo ông Hải, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã huy động các đơn vị khác đến hỗ trợ Điện lực Tĩnh Gia với mục tiêu hoàn thành đúc móng mới và dựng lại cột điện trong ngày mai (18/7), để người dân có điện sử dụng sớm nhất. 

Trong đó, thách thức lớn nhất đối với đơn vị là số lượng cột bị gẫy, đổ chủ yếu nằm trong vùng nuôi tôm công nghiệp. Điện lực Tĩnh Gia đã báo cáo chính quyền địa phương, Ban Chỉ huy PCTT & TKCN huyện Tĩnh Gia chỉ đạo các xã có liên quan phối hợp tích cực với Điện lực để sớm khắc phục và cấp điện trở lại cho nhân dân.

Hiện, trên toàn tỉnh Thanh Hóa đã khôi phục được tổng số 18/63 lộ đường dây trung áp bị sự cố, cấp điện cho 6/12 trạm bơm đầu mối. 

Cùng ngày, ông Hồ Mạnh Tuấn - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã có mặt tại tỉnh Thanh Hóa để trực tiếp chỉ đạo công tác khắc phục sự cố sau bão. Trong đó, ông Tuấn lưu ý các điện lực khẩn trương khôi phục lưới điện, ưu tiên cấp điện cho trung tâm các huyện, xã và các phụ tải trọng điểm như: Bệnh viện, đài phát thanh, truyền hình, hệ thống thông tin liên lạc, các trạm bơm đầu mối,... 


PV

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.