Công ty Điện lực Yên Bái xuyên đêm khắc phục sự cố điện do mưa đá

Mưa đá, giông lốc xảy ra tối 2/3 gây nhiều sự số lưới điện phân phối tại thành phố Yên Bái và một số xã thuộc các huyện Yên Bình, Trấn Yên (tỉnh Yên Bái). Công ty Điện lực Yên Bái đã huy động nhân lực triển khai sửa chữa xuyên đêm để nhanh chóng cấp điện trở lại cho khách hàng.

Ông Đặng Ngọc Thanh - Giám đốc Công ty Điện lực Yên Bái cho biết, tổng số gần 50 nghìn khách hàng ở các khu vực bị ảnh hưởng mưa đá đã bị gián đoạn cung cấp điện. Nhiều cột điện hạ thế bị gãy đổ, nhiều đường dây bị đứt. Mưa đá còn gây vỡ nhiều sứ cách điện trên lưới và và hộp công tơ của khách hàng.

Ngay sau khi xảy ra mưa đá và giông lốc, lãnh đạo Công ty đã trực tiếp kiểm tra hiện trường và chỉ đạo các đơn vị liên quan thống kê thiệt hại, nhanh chóng lập phương án sửa chữa, khắc phục. Những trạm biến áp phân phối đã đảm bảo an toàn được đóng điện trở lại. 

 

“Hàng chục ngôi nhà của CBCNV Điện lực thành phố Yên Bái bị mưa đá, giông lốc gây tốc mái và hư hỏng nặng. Tuy nhiên, các anh chị em đã gác lại việc gia đình để ưu tiên tập trung xử lý sự cố, khôi phục điện cho nhân dân”, ông Đỗ Quang Đông - Giám đốc Điện lực thành phố Yên Bái.

Lúc 11h trưa nay (3/3), ông Đỗ Quang Đông - Giám đốc Điện lực thành Yên Bái cho biết, tại thành phố Yên Bái, khoảng 30% khách hàng bị ảnh hưởng đã có điện trở lại. Đơn vị đã tập trung toàn bộ nhân lực, vật lực để khắc phục sự cố từ đêm qua, ưu tiên các phụ tải quan trọng như các cơ sở bệnh viện, nhà máy nước, trụ sở các cơ quan đầu não của tỉnh và thành phố. Công ty Điện lực Yên Bái cũng điều động 30 thành viên Đội xung kích phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của công ty để giúp Điện lực thành phố Yên Bái xử lý sự cố.

Ông Phạm Minh Tuyên - Giám đốc Điện lực Yên Bình cho biết, thiên tai gây mất điện diện rộng tại 13 xã với hơn 10 nghìn khách hàng bị ảnh hưởng. Đơn vị đã huy động 100% nhân lực triển khai khắc phục từ đêm 2/3. Đến trưa 3/3 đã cấp điện trở lại cho xấp xỉ 50% khách hàng.

Các đơn vị đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ với mục tiêu cấp điện trở lại cho toàn bộ khách hàng bị ảnh hưởng trong ngày 3/3.

Một số hình ảnh công nhân PC Yên Bái xử lý sự cố điện do mưa đá:

Trận mưa đá xảy ra vào tối 2/3 đã gây nhiều thiệt hại đối với tỉnh Yên Bái, trong đó có hệ thống lưới điện

Nhiều cột điện bị đổ, đường dây điện bị đứt gây gián đoạn cung cấp điện

Ngay trong đêm, PC Yên Bái đã huy động lực lượng CBCNV xử lý sự cố

Nhiều công nhân điện lực cũng bị mưa đá gây hư hại nhà cửa, nhưng phải gác lại để ưu tiên cho nhiệm vụ xử lý sự cố

PC Yên Bái đang nỗ lực để cấp điện trở lại cho toàn bộ khách hàng trong ngày hôm nay


  • 03/03/2020 12:51
  • Ngọc Lương - Nguyên Ngọc
  • 10397