Công ty Nhiệt điện Thái Bình sẵn sàng trước siêu bão Yagi

17:00, 06/09/2024

Chiều ngày 6/9, ông Đinh Thế Phúc - Thành viên HĐTV EVN cùng đoàn công tác đã kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó với bão số 3 của Công ty Nhiệt điện Thái Bình.

Thành viên HĐTV EVN  Đinh Thế Phúc (thứ 3, từ phải sang) và đoàn kiểm tra công tác phòng chống bão số 3 tại kho than của Công ty Nhiệt điện Thái Bình. Ảnh: Thanh Hiện.

Làm việc với Công ty Nhiệt điện Thái Bình, lãnh đạo EVN đánh giá cao công tác chuẩn bị ứng phó với siêu bão đã được triển khai với phương châm "4 tại chỗ". Tuy nhiên, đề phòng tính chất phức tạp của bão số 3 và bảo đảm an toàn cho nhà máy, lãnh đạo EVN đề nghị Công ty tiếp tục chủ động sẵn sàng mọi điều kiện để kịp thời ứng phó các tình huống xấu có thể xảy ra, không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, chú ý bảo đảm các điều kiện sản xuất, vận hành nhà máy an toàn. Đặc biệt, Công ty cần có biện pháp gia cố, tăng cường sức chống chịu cho các công trình như phòng điện, kho than, cảng than và trạm bơm nước làm mát. Khẩn trương nạo vét, khơi thông cống rãnh, hệ thống thoát nước bảo đảm tiêu thoát nhanh, hạn chế ngập úng. Kiểm tra và có biện pháp giữ an toàn đối với bờ kè, bờ bao hồ thải xỉ.

Theo Công ty Nhiệt điện Thái Bình, trong ngày hôm nay, cảng than, dầu, đá vôi sẽ đưa các cẩu vào vị trí neo bão; các phòng điện, phòng máy được che chắn không để nước mưa làm ảnh hưởng đến thiết bị. Công ty cũng đã liên hệ các công ty vận chuyển than tạm dừng công tác vận chuyển than, đưa các tàu về vị trí tránh bão. Kho than đã được đắp "con chạch" chống trôi than. Hồ thải xỉ qua kiểm tra không có hiện tượng sạt lở bờ kè, đê bao...

Tại Nhà máy đã tổ chức thực hiện phương châm "4 tại chỗ", huy động nhân lực, phương tiện, vật tư triển khai khẩn trương khắc phục các thiệt hại, sự cố có thể xảy ra. Chuẩn bị vật tư, phương tiện, vật tư thiết bị dự phòng sẵn sàng ứng phó cho các giai đoạn tiếp theo. Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, trang thiết bị, thuốc men, khẩu trang y tế, xịt khử khuẩn, đồ bảo hộ y tế... cho lực lượng được huy động tham gia công tác ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai.

 


T.Hương

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.