Công ty Nhiệt điện Thái Bình sẵn sàng trước siêu bão Yagi

17:00, 06/09/2024

Chiều ngày 6/9, ông Đinh Thế Phúc - Thành viên HĐTV EVN cùng đoàn công tác đã kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó với bão số 3 của Công ty Nhiệt điện Thái Bình.

Thành viên HĐTV EVN  Đinh Thế Phúc (thứ 3, từ phải sang) và đoàn kiểm tra công tác phòng chống bão số 3 tại kho than của Công ty Nhiệt điện Thái Bình. Ảnh: Thanh Hiện.

Làm việc với Công ty Nhiệt điện Thái Bình, lãnh đạo EVN đánh giá cao công tác chuẩn bị ứng phó với siêu bão đã được triển khai với phương châm "4 tại chỗ". Tuy nhiên, đề phòng tính chất phức tạp của bão số 3 và bảo đảm an toàn cho nhà máy, lãnh đạo EVN đề nghị Công ty tiếp tục chủ động sẵn sàng mọi điều kiện để kịp thời ứng phó các tình huống xấu có thể xảy ra, không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, chú ý bảo đảm các điều kiện sản xuất, vận hành nhà máy an toàn. Đặc biệt, Công ty cần có biện pháp gia cố, tăng cường sức chống chịu cho các công trình như phòng điện, kho than, cảng than và trạm bơm nước làm mát. Khẩn trương nạo vét, khơi thông cống rãnh, hệ thống thoát nước bảo đảm tiêu thoát nhanh, hạn chế ngập úng. Kiểm tra và có biện pháp giữ an toàn đối với bờ kè, bờ bao hồ thải xỉ.

Theo Công ty Nhiệt điện Thái Bình, trong ngày hôm nay, cảng than, dầu, đá vôi sẽ đưa các cẩu vào vị trí neo bão; các phòng điện, phòng máy được che chắn không để nước mưa làm ảnh hưởng đến thiết bị. Công ty cũng đã liên hệ các công ty vận chuyển than tạm dừng công tác vận chuyển than, đưa các tàu về vị trí tránh bão. Kho than đã được đắp "con chạch" chống trôi than. Hồ thải xỉ qua kiểm tra không có hiện tượng sạt lở bờ kè, đê bao...

Tại Nhà máy đã tổ chức thực hiện phương châm "4 tại chỗ", huy động nhân lực, phương tiện, vật tư triển khai khẩn trương khắc phục các thiệt hại, sự cố có thể xảy ra. Chuẩn bị vật tư, phương tiện, vật tư thiết bị dự phòng sẵn sàng ứng phó cho các giai đoạn tiếp theo. Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, trang thiết bị, thuốc men, khẩu trang y tế, xịt khử khuẩn, đồ bảo hộ y tế... cho lực lượng được huy động tham gia công tác ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai.

 


T.Hương

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.