Công ty Nhiệt điện Thái Bình sẵn sàng trước siêu bão Yagi

17:00, 06/09/2024

Chiều ngày 6/9, ông Đinh Thế Phúc - Thành viên HĐTV EVN cùng đoàn công tác đã kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó với bão số 3 của Công ty Nhiệt điện Thái Bình.

Thành viên HĐTV EVN  Đinh Thế Phúc (thứ 3, từ phải sang) và đoàn kiểm tra công tác phòng chống bão số 3 tại kho than của Công ty Nhiệt điện Thái Bình. Ảnh: Thanh Hiện.

Làm việc với Công ty Nhiệt điện Thái Bình, lãnh đạo EVN đánh giá cao công tác chuẩn bị ứng phó với siêu bão đã được triển khai với phương châm "4 tại chỗ". Tuy nhiên, đề phòng tính chất phức tạp của bão số 3 và bảo đảm an toàn cho nhà máy, lãnh đạo EVN đề nghị Công ty tiếp tục chủ động sẵn sàng mọi điều kiện để kịp thời ứng phó các tình huống xấu có thể xảy ra, không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, chú ý bảo đảm các điều kiện sản xuất, vận hành nhà máy an toàn. Đặc biệt, Công ty cần có biện pháp gia cố, tăng cường sức chống chịu cho các công trình như phòng điện, kho than, cảng than và trạm bơm nước làm mát. Khẩn trương nạo vét, khơi thông cống rãnh, hệ thống thoát nước bảo đảm tiêu thoát nhanh, hạn chế ngập úng. Kiểm tra và có biện pháp giữ an toàn đối với bờ kè, bờ bao hồ thải xỉ.

Theo Công ty Nhiệt điện Thái Bình, trong ngày hôm nay, cảng than, dầu, đá vôi sẽ đưa các cẩu vào vị trí neo bão; các phòng điện, phòng máy được che chắn không để nước mưa làm ảnh hưởng đến thiết bị. Công ty cũng đã liên hệ các công ty vận chuyển than tạm dừng công tác vận chuyển than, đưa các tàu về vị trí tránh bão. Kho than đã được đắp "con chạch" chống trôi than. Hồ thải xỉ qua kiểm tra không có hiện tượng sạt lở bờ kè, đê bao...

Tại Nhà máy đã tổ chức thực hiện phương châm "4 tại chỗ", huy động nhân lực, phương tiện, vật tư triển khai khẩn trương khắc phục các thiệt hại, sự cố có thể xảy ra. Chuẩn bị vật tư, phương tiện, vật tư thiết bị dự phòng sẵn sàng ứng phó cho các giai đoạn tiếp theo. Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, trang thiết bị, thuốc men, khẩu trang y tế, xịt khử khuẩn, đồ bảo hộ y tế... cho lực lượng được huy động tham gia công tác ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai.

 


T.Hương

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).