Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân: Truyền thông thực tế - Nhân lên sự tin tưởng từ cộng đồng

09:27, 21/07/2018

Trung bình, mỗi tháng có 4 đoàn khách đến tham quan, Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân đã trở thành điểm đến hấp dẫn để mọi người tới tìm hiểu quy trình vận hành an toàn dây chuyền công nghệ hiện đại, đảm bảo môi trường sống tại các nhà máy nhiệt điện.
 

 

 

Dấu ấn Nhà máy xanh, sạch, đẹp

Mô hình truyền thông thực tế tại Nhà máy nhiệt điện bắt đầu được Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân triển khai từ tháng 11/2016, đúng thời điểm “bão” thông tin bất lợi về nhiệt điện. Với mong muốn giúp người dân có thể mắt thấy, tai nghe, hiểu rõ hơn về  công nghệ sản xuất điện từ than, tin tưởng vào quy trình sản xuất minh bạch, an toàn, thân thiện với môi trường của các nhà máy nhiệt điện, Công ty đã chủ động quảng bá và mời khách tham gia “tour tham quan” Nhà máy. 

Bà Nguyễn Thị Mỹ Ngọc- Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính Công ty cho biết, các “tour tham quan” được xây dựng theo nội dung chính như: Giới thiệu về công nghệ sản xuất hiện đại, quy trình vận hành, quy trình xử lý khói bụi, chất thải của Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2, Vĩnh Tân 4, khảo sát thực tế tại một số địa điểm “nóng” như bãi xỉ, cảng than… Công ty cũng liên tục đổi mới nội dung, linh hoạt trong xây dựng các chương trình tham quan, phù hợp yêu cầu của từng đoàn khách.

Cũng theo bà Ngọc, yếu tố quan trọng tạo nên sự thành công của truyền thông thực tế chính là sự minh bạch, rõ ràng, đầy đủ thông tin và hình ảnh thực tế tại Nhà máy phải đủ sức thuyết phục. Bên cạnh đó, thái độ đón tiếp niềm nở, thân thiện của CBCNV Nhà máy cũng chính là một “điểm cộng” với khách tham quan. Mỗi người đều được tập huấn về kỹ năng giao tiếp, ý thức trách nhiệm là một “đại sứ” cho hình ảnh văn hóa doanh nghiệp. 

Từ nghi ngại… đến ghi nhận

Những nỗ lực của Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân đã dần dần thuyết phục người dân địa phương. Từ sự nghi ngại, e dè, người dân đã dần dần tin tưởng, ghi nhận những đóng góp của các nhà máy nhiệt điện. Ông Nguyễn Công Tuệ - Chủ nhiệm CLB Hưu trí huyện Tuy Phong cho biết, qua chuyến tham quan, Đoàn cán bộ hưu trí của huyện đã hiểu hơn về quy trình vận hành nhà máy nhiệt điện.

Th.S Nguyễn Thị Kiều Thu  - Trưởng bộ môn Sư phạm Vật lý, Trường Đại học Phạm Văn Đồng (tỉnh Quảng Ngãi) chia sẻ: “Khi tới tham quan, học tập tại Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2, Đoàn cán bộ, sinh viên của Bộ môn thực sự ấn tượng với khung cảnh, cũng như công tác quản lý, quy trình vận hành của Nhà máy. Đặc biệt, cá nhân tôi cũng rất yên tâm về môi trường xung quanh khi biết được quy trình xử lý môi trường của Nhà máy rất nghiêm ngặt và hiệu quả”.

Tiếng lành đồn xa, ngày càng có nhiều đoàn khách tới tham quan Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân. Nếu như thời điểm cuối năm 2016, đầu năm 2017, mỗi tháng Công ty chỉ đón khoảng 1 đoàn khách tham quan, tới nay, trung bình, mỗi tháng, Công ty đã tổ chức khoảng 4 “tour tham quan” Nhà máy. Riêng trong 5 tháng đầu năm 2018, Công ty đã đón gần 900 lượt khách tới tham quan. 

Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân:

- Quản lý 2 nhà máy nhiệt điện tại Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân, xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, cụ thể: 
1. Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2:
+ 2 tổ máy, tổng công suất 1.244 MW
+ Sản lượng: 7,5 tỷ kWh/năm
2. Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4:
+ 2 tổ máy, tổng công suất 1.200 MW, 
+ Sản lượng: dự kiến 7,2 tỷ kWh/năm
+ Là nhà máy nhiệt điện than có quy mô lớn đầu tiên ở Việt Nam sử dụng công nghệ lò hơi thông số trên tới hạn (super critical).


Theo TCĐL Chuyên đề Thế giới điện

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…