Công ty Thủy điện Buôn Kuốp đảm bảo sản xuất an toàn, hiệu quả những tháng cuối năm 2024

11:19, 19/11/2024

Để chủ động xử lý, ứng phó với các tình huống thiên tai, mưa bão có thể xảy ra trong các tháng cuối năm 2024, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp đã triển khai nhiều biện pháp để đảm bảo an toàn cho vận hành các tổ máy và điều tiết nước các hồ chứa.

Công ty Thủy điện Buôn Kuốp đang quản lý vận hành 3 Nhà máy Thủy điện: Buôn Kuốp, Buôn Tua Srah và Srêpốk 3, thuộc địa bàn 2 tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông.

Từ ngày 13/9/2024 đến nay, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Công ty Thủy điện Buôn Kuốp thường xuyên tổ chức kiểm tra tình hình thực tế, tổ chức các cuộc họp thảo luận và đề ra các phương án vận hành, điều tiết nước giảm lũ hồ chứa Buôn Tua Srah, nhất là trong thời gian còn lại của mùa lũ năm 2024. Qua đó, giúp các nhà máy có thể ứng phó kịp thời, phù hợp với các tình huống xảy ra, đảm bảo các công trình hồ, đập, nhà máy vận hành an toàn.

Công tác điều tiết nước chạy máy và xả về hạ du thực hiện theo đúng quy trình vận hành liên hồ, đảm bảo phương án khai thác tối ưu theo tình hình lưu lượng nước về hồ chứa, đồng thời giảm thiểu thiệt hại khi có mưa lũ xảy ra, không để xảy ra các tình huống bị động trong quá trình điều tiết nước.

Hành lang thoát lũ khu vực hạ du ở huyện Kông Nô và huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk

Công ty đã tổ chức kiểm tra, sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị tại đập tràn, vận hành thử nghiệm mở/đóng cửa van cung để đảm bảo các cửa sẵn sàng làm việc. Đồng thời rà soát và dự trù đầy đủ vật tư phòng chống thiên tai, phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn, đảm bảo lương thực, thực phẩm và y tế dự phòng. CBCNV của các nhà máy tổ chức tham gia diễn tập để nâng cao kỹ năng vận hành điều tiết nước giảm lũ, ứng phó kịp thời và đúng quy trình.

Công ty đã phối hợp Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão các địa phương hiệu chỉnh quy chế phối hợp, kiểm tra hành lang thoát lũ, rà soát các quy chế phối hợp với các nhà máy điện cùng trên lưu vực, khối Điện lực, Truyền tải điện có liên quan. Thường xuyên, kịp thời nhắn tin, thông báo kế hoạch vận hành, điều tiết nước để người dân các khu vực hạ du chủ động canh tác, sinh hoạt, đảm bảo an toàn.

Hiện, các nhà máy của Công ty Thủy điện Buôn Kuốp quản lý vận hành đã và đang sẵn sàng cao trong công tác Phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn để giữ vững sản xuất điện trong các tháng cuối năm 2024, phấn đấu, nỗ lực hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh được giao và chuẩn bị kế hoạch tích nước cho mùa khô năm 2025.


V.P EVNGENCO 3

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.